Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan tính cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020

Chủ Nhật 21/06/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc khó có thể sử dụng đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 khiến người Thái đang tính tới việc cử đội trẻ tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Cup 2020.

 

Báo chí Thái Lan mới đây đã dẫn lời của người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), Phatit Suphaphong về việc tổ chức này đang cân nhắc cử đội hình U19 hoặc U23 Thái Lan tham gia đấu trường lớn nhất khu vực vào cuối năm nay, AFF Cup 2020. 

Thái Lan tính cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020 hình ảnh
ĐT Thái Lan có thể sẽ phải sử dụng nhiều gương mặt trẻ tại AFF Cup 2020

Vị này tâm sự: "Nếu ĐTQG Thái Lan sử dụng đội hình trẻ và vượt qua vòng bảng thì có thể mang đội tuyển chất lượng hơn là các cầu thủ nhiều kinh nghiệm đang chơi tại Thai League để đá vòng loại trực tiếp, đây chỉ là một đề xuất để tham khảo sơ bộ. Khi đến gần giải đấu, sẽ có một cuộc họp khác để xem xét lại tình hình”.

Lý do được đưa ra là vì FAT không muốn giải đấu này ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của giải Thai League. Với việc giải VĐQG Thái Lan bị thay đổi khiến giải đấu này diễn ra trùng thời điểm tổ chức AFF Cup.

Và theo Hiệp hội bóng đá Thái Lan thì tổ chức này muốn dành sự ưu tiên hàng đầu cho giải VĐQG Thai League để trả quyền lợi cho các nhà tài trợ, đối tác bán bản quyền truyền hình…

Vì lẽ đó, chắc chắn nhiều tuyển thủ quốc gia sẽ khó tham dự AFF Cup do phải chinh chiến cho các đội bóng của mình ở Thai League 2020/21. Trong trường hợp này, FAT nhiều khả năng sẽ phải bổ sung các cầu thủ trẻ để Voi chiến bước vào tranh tài ở sân chơi khu vực. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch của họ.

Tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giải đấu bóng đá ở Thái Lan. Điều này cũng khiến HLV Nishino gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

ĐT Thái Lan lúc này vẫn đang cạnh tranh cùng Việt Nam cho tấm vé đi tiếp với 3 điểm ít hơn. Sắp tới họ còn 3 trận đấu với UAE, Malaysia và Indonesia. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X