Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan "out trình" hay Indonesia quá non?

Thứ Tư 29/12/2021 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 4-0 ở trận chung kết lượt đi dường như đã đóng đinh chức vô địch cho ĐT Thái Lan. Và sau trận đấu này, hẳn là liệu người đã phải đưa ra câu hỏi là người Thái quá mạnh hay Tim Garuda vẫn còn non về kinh nghiệm và trình độ.

 

Cách biệt đẳng cấp khiến Indonesia thua "tan tác" Thái Lan

Hẳn là sau trận hòa 0-0 đầy kiên cường trước nhà ĐKVĐ Việt Nam ở vòng bảng, nhiều người đã đặt ra câu hỏi là liệu ĐT Indonesia có tiếp tục thể hiện lối chơi khó chịu mang tính chất 'tử thủ' này trước đối thủ Thái Lan khi hai đội bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra vào tối ngày 29/12.

Tuy nhiên điều đó đã không xuất hiện khi mà đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã sớm bị Voi chiến chọc thủng lưới sau bàn thắng thể hiện đẳng cấp của ngôi sao Chanathip ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. 

ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin
Ngôi sao Chanathip Songkrasin mở ra chiến thắng cho Thái Lan trước Indonesia

Một khoảnh khắc lóe sáng của Chanathip không chỉ giúp Voi chiến mở ra một chiến thắng dễ mà đồng thời nó còn phá hỏng mọi toan tính chiến thuật của người Indonesia khi bước vào trận này. 

Và như đã thấy, trong thế phải đá đôi công tìm bàn gỡ, dàn sao của HLV Shin Tae Yong đã liên tục bộc lộ những hạn chế của mình, để rồi sau đó đành phải ngậm ngùi đón nhận một kết cục khá "bi thảm" trước đối thủ. 

Chiến thắng tưng bừng của người Thái ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 thực sự đã chứng minh sự vượt trội của họ so với đối thủ, từ thể lực, tốc độ, khả năng phối hợp cho tới hiệu quả trong các cú dứt điểm cuối cùng của họ. 

Trong khi phía Indonesia, với đội hình ra sân gồm rất nhiều gương mặt thuộc lứa U23, dường như họ đã bước vào trận này với một áp lực tâm lý nhất định. Và điều này dường như đã khiến Garuda không có được những màn phối hợp tốt nhất như những gì từng thể hiện từ vòng bảng cho tới hai trận bán kết.

ĐT Indonesia vs Thái Lan
Nỗ lực của Witan Sulaeman và đồng đội chưa đủ để cầm chân người Thái

Thực tế đội bóng của HLV Shin Tae Yong không phải không có cơ hội ghi bàn ở trận này, trong đó tình huống 'ngon ăn' nhất phải kể tới chính là pha đối mặt thủ môn Thái Lan của cầu thủ mang áo số 28, Alfeandra Dewangga ở phút 41. 

Tuy nhiên ở pha bóng này, thay vì đưa ra một cú sút chính xác để quân bình tỷ số 1-1, cầu thủ sinh năm 2001 của Indonesia lại lóng ngóng dứt điểm vọt xà, mặc dù không bị ai theo kèm. Nếu khi đó bóng được đưa vào lưới, Garuda hoàn toàn có thể có những toan tính chiến thuật trong hiệp 2 để cầm chân đối thủ tới hết trận lượt đi.

Chứng kiến thất bại không mong đợi của đội nhà ở trận này, chính nhà cầm quân Hàn Quốc cũng phải thừa nhận những hạn chế của các học trò: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt trước trận này. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ mới lần đầu đá một trận với tính chất kiểu như này nên họ đã bỡ ngỡ. Rõ ràng, chúng tôi đã thiếu kinh nghiệm hẳn so với đối thủ".

Nếu như ĐT Indonesia giống như 'tấm chiếu mới' thì ở phía đối diện, ĐT Thái Lan lại chơi bóng với một sự già dơ, từng trải hơn. Với nhiều gương mặt từng vô địch AFF Cup 2016 và SEA Games 2017, người Thái thực sự đã thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh trước đối thủ để có thể sớm đóng đinh chức vô địch mặc dù mới chỉ qua một lượt đấu.

ĐT Thái Lan
ĐT Thái Lan thực sự đã thể hiện đẳng cấp trước Indonesia.

Nhìn vào cách mà đội bóng xứ Chùa Vàng thi đấu ở trận này mới có thể thấy hết trình độ chơi bóng của họ. Với những cầu thủ chất lượng nhất của mình, Voi chiến đã thể hiện sự đa dạng, sắc sảo trong các pha phối hợp tấn công khiến đối phương 'hoa mắt, chóng mặt' trước khi tung ra đòn quyết định, kết liễu đối thủ. 

Theo thống kê từ BTC giải, Chanathip và các đồng đội kiểm soát bóng tới 66,5% ở trận này. Họ tung ra tổng cộng 458 đường chuyền với độ chính xác lên tới 86%. Indonesia tỏ ra lép vế hoàn toàn khi chỉ có 193 đường phối hợp với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 73%. 

Với những miếng đánh phối hợp như 'vỗ thẳng mặt' đối thủ, người Thái thực sự đã trải qua một trận đấu có thể nói là dễ dàng nhất của mình kể từ sau trận thắng cùng với tỷ số 4-0 trước Myanmar ở vòng bảng.

Kết quả này bất ngờ tới nỗi ngay cả đến HLV Polking cũng thừa nhận mình không dám nghĩ tới một tỷ số đậm như vậy: "ĐT Thái Lan đã thể hiện một màn trình diễn không tưởng khi thắng 4-0. Chiến thắng này vượt quá mọi sự kỳ vọng của tôi so với lúc chuẩn bị".

Nhưng trong một ngày thăng hoa, người Thái cuối cùng đã làm được. Họ thực sự đã trở lại chính mình với đội hình mạnh nhất. Cách đây ba năm, Voi chiến không vô địch AFF Cup khi thiếu đi sự phục vụ của Chanathip nhưng lần này, khi ngôi sao đang chơi ở J-League 1 xuất hiện, danh hiệu gần như đã nằm trong tay họ. 

Với việc thể hiện đẳng cấp để 'đè bẹp' Indonesia, bóng đá Thái Lan thực sự đã trở lại với đỉnh cao Đông Nam Á. Mặc dù thật khó để xác định trình độ của họ đã vượt tầm khu vực hay chưa nhưng với những gì đã thể hiện, đây thực sự đang là đội bóng mạnh nhất trong khu vực.

HLV Mano Polking muốn dập tắt toàn bộ hy vọng của ĐT IndonesiaHLV Mano Polking muốn dập tắt toàn bộ hy vọng của ĐT Indonesia
Chiến thắng với cách biệt 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Alexandre Polking muốn ĐT Thái Lan dập tắt toàn toàn hy vọng của ĐT Indonesia.
Thua 0-4 lượt đi, HLV Shin Tae Yong khẳng định không bỏ cuộcThua 0-4 lượt đi, HLV Shin Tae Yong khẳng định không bỏ cuộc
Thua thảm Voi chiến ở lượt đi, HLV Shin Tae Yong vẫn khẳng định không bỏ cuộc cho trận chung kết lượt về AFF phía trước.
HLV Polking có hành động đẹp với thủ môn KawinHLV Polking có hành động đẹp với thủ môn Kawin
Với việc tung thủ thành Kawin Thamsatchanan vào sân ở phút 74, HLV Polking đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ bóng đá nước này.
Chanathip đi vào lịch sử chung kết AFF CupChanathip đi vào lịch sử chung kết AFF Cup
Tiền vệ Chanathip trở thành người ghi bàn sớm nhất ở các trận chung kết AFF Cup trong lịch sử sau bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia.
Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020
Với việc có được chiến thắng 4-0 tưng bừng trước Indonesia tối 29/12, người Thái đã chính thức xô đổ kỷ lục bất bại mà ĐT Việt Nam và Singapore cùng nắm giữ ở...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X