Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan mất thêm 3 ngôi sao tài năng ở AFF Cup 2022

Thứ Hai 22/08/2022 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan đang đứng trước bài toán thiếu hụt nhiều ngôi sao trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Trong một diễn biến mới đây, Chủ tịch của Buriram United, Newin Chidchob đã lên tiếng thông báo về kế hoạch gửi 3 ngôi sao tài năng của mình là Supachai Chaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami đến tập huấn ở CLB Leicester City, khi giải Thai League 2022/23 bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa giải nhằm mục đích nâng cao trình độ.

Suphanat Mueanta  dT U23 Thai Lan
Thái Lan có thể mất thêm Suphanat Mueanta sau Chanathip ở AFF Cup 2022.

Lý giải về quyết định này, người đứng đầu Buriram cho hay: "Tháng trước, đội của chúng tôi đã gửi Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Rattanakorn Maikami để tập luyện với Leicester City trong vòng 40 ngày. Và chúng ta đã thấy được những sự tiến bộ rõ rệt của họ".

Điều này cũng có nghĩa là 3 cầu thủ này sẽ không thể tham dự AFF Cup 2022. Giải đấu cũng diễn ra vào tháng 12 năm nay. Trong số ba gương mặt kể trên của Buriram, tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta được đánh giá cao nhất. 

Ngôi sao sinh năm 2022 từ lâu đã được đánh giá là thần đồng bóng đá Thái Lan khi sớm thể hiện được sự khéo léo cùng khả năng săn bàn đáng nể của mình. Tại SEA Games 2019, Thái Lan bị loại từ vòng bảng, nhưng Suphanat là một điểm sáng thực sự khi có tới 5 pha lập công.

Đến vòng chung kết U23 châu Á 2020, tiền đạo trẻ này cũng để lại dấu ấn với cú đúp trong trận thắng 5-0 trước U23 Bahrain. Điều này cũng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử U23 châu Á khi mới 18 tuổi. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Suphanat cũng đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Tajikistan và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). 

Mới đây nhất, cầu thủ này cũng thể hiện được tài nghệ ghi bàn của mình khi gỡ hòa 2-2 cho Thái Lan ở phút bù giờ thứ hai trận gặp Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

Do AFF Cup không phải giải đấu nằm trong lịch FIFA nên Buriram United được quyền từ chối nhường quân cho ĐTQG. Trước đó, họ cũng không cho phép Suphanat tham dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X