Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan đối mặt nguy cơ mất người nếu tiếp tục chơi xấu ở lượt về

Thứ Bảy 25/12/2021 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã có tới 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở trận bán kết lượt đi, đây sẽ là một thách thức không nhỏ mà ĐT Thái Lan phải đối mặt nếu tiếp tục chơi xấu ở lượt về.

 

Trong trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra hôm 23/12, người Thái đã nhiều lần có các pha phạm lỗi để ngăn cản các đường lên bóng của ĐT Việt Nam.

Và 4 cái tên của Voi chiến phải nhận thẻ vàng ở trận đấu đó đều nằm ở hàng thủ gồm: thủ môn Chatchai Bootprom, trung vệ Kritsada Kaman, và cặp hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai
 Chatchai là 1 trong 4 cái tên của Voi chiến phải nhận thẻ vàng ở trận đấu lượt đi.

Do đó nếu họ dính thêm thẻ ở trận lượt về thì điều này đồng nghĩa với việc một vài người trong số 4 cầu thủ này sẽ phải vắng mặt ở trận chung kết lượt đi nếu Voi chiến đi tiếp.

Trước tình hình này, Siam Sport (Thái Lan) cũng tỏ ra lo ngại: "HLV Polking phải quyết định xem 4 trụ cột đang bị thẻ vàng nên được nghỉ ngơi hay liều lĩnh ra sân trong trận bán kết lượt về gặp Việt Nam.

Nếu nhận thế một thẻ vàng tại bán kết lượt về, họ sẽ không được đá chung kết. Và đó chắc chắn là một tổn thất rất lớn bởi cả 4 cầu thủ này đều là nhân tố chủ chốt trong hàng thủ của Thái Lan." 

Trong trường hợp HLV Polking cất cả 4 trụ cột hàng thủ lên ghế dự bị và sử dụng các phương án thay thế, thì đây chắc chắn sẽ là một cơ hội tuyệt vời để tuyển Việt Nam tận dụng và tìm kiếm bàn thắng ở trận lượt về.

Song khi được hỏi về vấn đề này, nhà cầm quân người Brazil đã cho biết: "Chúng ta không nên lo lắng về chuyện thẻ vàng, phải nhìn vào thực tế và giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trong đội hình, trình độ của họ đồng đều và có thể thay thế cho nhau. Không có lý do gì để thay đổi cách tiếp cận của mình để giảm bớt sự hưng phấn".

Về phía ĐT Việt Nam, ba cầu thủ Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Thanh cũng sẽ phải thận trọng vì họ cũng đã bị nhận thẻ ở lượt đi. Cuộc tái đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối mai 26/12. Với hai bàn làm vốn ở lượt đi, có thể nói là người Thái lúc này đang nắm một lợi thế tâm lý so với ĐT Việt Nam. Một kết quả hòa hoặc thậm chí là thua với cách biệt 1 bàn vẫn sẽ giúp Voi chiến giành quyền đi tiếp. 

Sao Leicester City của Thái Lan tự tin trước màn tái đấu Việt NamSao Leicester City của Thái Lan tự tin trước màn tái đấu Việt Nam
Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 vào tối mai 26/12, Thanawat, cầu thủ người Thái Lan đang đá cho Leicester City đã tuyên bố sẽ cùng đồng đội vượt qua ĐT...
Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?Góc nhìn: ĐT Việt Nam vượt khó được không?
Đó hẳn chính là câu hỏi mà nhiều NHM Việt đang đặt ra lúc này. Và thực tế là nếu chơi với trên 100% phong độ và sự tự tin, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X