Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức của ĐT Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Thứ Sáu 03/12/2021 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sắp bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020. Và liệu trên bước đường đó, họ sẽ đối mặt với những khó khăn nào?

 

Áp lực vô địch

Có thể nói rằng chưa khi nào, nhiệm vụ giành ngôi vương bóng đá Đông Nam Á lại trở nên nặng nề và nhiều áp lực như lúc này với đội tuyển bóng đá Việt Nam, ngay cả khi ở giải đấu năm 2010, thời điểm hai năm sau khi thầy trò HLV Calisto lên đỉnh Đông Nam Á. 

Ở vào thời điểm đó, mặc dù chức vô địch của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và các học trò vẫn được đánh giá là thuyết phục nhưng lại đi kèm theo khá nhiều sự may mắn. Thế nên dù vẫn hy vọng nhưng người hâm mộ thực sự vẫn không đặt quá nhiều kỳ vọng vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương của họ năm 2010.

HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam đang gặp nhiều áp lực trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup. Ảnh: VFF

Tuy nhiên ở giải đấu lần này, tính chất lại hoàn toàn khác. ĐT Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2018 hoàn toàn xứng đáng và hiện tại vẫn cho thấy sức mạnh của mình khi là đại diện duy nhất trong khu vực lọt vào tới vòng loại cuối cùng tại World Cup 2022. 

Suốt 3 năm qua, bóng đá Việt Nam đang thống trị khu vực ở cả cấp độ ĐTQG và U23. Nhờ sở hữu một dàn cầu thủ tài năng cùng những chiến thuật thi đấu mang tới sự hiệu quả cao, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chưa từng để thua một đội bóng nào trong khu vực. Chính vì thế, NHM hoàn toàn tin tưởng đoàn quân áo đỏ có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF Cup trên đất Singapore sắp tới.

Với việc nhận được một sự kỳ tưởng rất lớn từ phía NHM, đó cũng là một sức ép không nhỏ với ông Park và các học trò trong chuyến mang chuông đi đánh xứ người lần này. Nó giống như con dao hai lưỡi, vừa có thể khiến các tuyển thủ thi đấu quyết tâm hơn, nhưng ngược lại họ có thể phạm phải những sai lầm bởi gánh nặng áp lực.

Thái Lan, Malaysia, Singapore và nhiều đội bóng khác cũng đã ráo riết tăng cường lực lượng, nhằm phế truất ngôi vương của Việt Nam. Thế nên sẽ là không dễ để 'Những chiến binh sao vàng' có thể chinh phục danh hiệu, nếu họ không là những người có bản lĩnh và năng lực thực sự.

 

Nguy cơ về chấn thương và phong độ

Dù là đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất trước giải khi đã liên tục hội quân từ tháng 8 vừa qua nhưng việc tập trung liên tục này của ĐT Việt Nam cũng khiến nhiều người không khỏi lo ngại về việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể sẽ không đạt "điểm rơi phong độ" tốt nhất ở giải đấu sắp tới. 

Với việc là đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào tới vòng loại cuối cùng ở World Cup 2022, đó là một vinh dự và cũng là khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Vì như đã thấy, họ đã không thể nào đứng vững trước các đối thủ nhỉnh hơn hẳn về trình độ trong bảng đấu.

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Nguy cơ về chấn thương và phong độ sẽ là những thách thức mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt ở AFF Cup sắp tới

Được thi đấu cọ xát với những nền bóng đá mạnh tại châu lục, đó là một cơ hội không thể tốt hơn với ĐT Việt Nam. Song nó cũng để lại nhiều vấn đề liên quan tới thể lực, điểm rơi phong độ khi mà các cầu thủ có thể sẽ không có được sức khỏe tốt nhất cho AFF Cup.

Có thể thấy rõ ĐT Việt Nam đã liên tục đối mặt với các vấn đề về chấn thương và thể lực trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup vừa qua. Chỉ tới gần đây, họ mới có lại được lực lượng đông đủ nhất khi những Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Thành Chung, Đình Trọng,... tái xuất sau một quãng thời gian phải làm bạn với phòng tập thể lực.

Hiện tại, hầu hết các cái tên kể trên đều đã hồi phục và sẵn sàng chơi bóng với 100 %. Tuy nhiên với mật độ thi đấu trung bình 3 ngày/trận tại kỳ AFF Cup sắp tới thì thực sự nguy cơ tái phát vết thương cũ của các tuyển thủ vẫn sẽ luôn là một vấn đề hiện hữu.

 

Nguy cơ bị bắt bài

Một vấn đề đã được giới truyền thông nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong thời gian qua về ĐT Việt Nam chính là nguy cơ họ sẽ bị các đối thủ đọc vị lối chơi khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2020.

Những trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup vừa rồi rõ ràng sẽ là những tư liệu quý giá để các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á mổ xẻ, nghiên cứu kỹ để khai thác điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam rất có khả năng sẽ bị đối phương 'bắt bài' lối đá.

Đó thực sự sẽ là một bất lợi không nhỏ với ĐT Việt Nam bởi khi mà thầy trò HLV Park Hang Seo không có được điều kiện chứng kiến sự thay đổi của đối thủ thì đối phương lại biết rõ những quân cờ chiến thuật trên bàn cờ của chúng ta.

Một khi những chiến thuật, cách tấn công, phòng ngự mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho ĐT Việt Nam trong những trận đấu ở vòng loại World Cup vừa rồi đã phơi bày hết trước mắt đối thủ thì chắc chắn sẽ không dễ để họ có thể đạt được mục tiêu một cách dễ dàng. 

Tất nhiên người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng HLV Park Hang Seo với tài năng và kinh nghiệm của mình sẽ biết cách để làm mới tuyển Việt Nam. Bởi chỉ có như thế họ mới có thể vượt qua những thách thức, rào cản trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Những thay đổi mang theo hy vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020Những thay đổi mang theo hy vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
So với giải đấu cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam sẽ vắng mặt đi không ít trụ cột. Song đó cũng là cơ hội để những người mới ra sân tỏa sáng và đáp lại những kỳ vọng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X