Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Teerasil Dangda chính thức đi vào lịch sử AFF Cup

Thứ Ba 14/12/2021 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc dứt điểm làm tung lưới Philippines trong trận đấu diễn ra vào chiều ngày 14/12, tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda đã chính thức đi vào lịch sử AFF Cup với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

 

Trong trận đấu giữa Thái Lan và Philippines vào chiều ngày 14/12, chân sút Teerasil Dangda tiếp tục 'nổ súng' với pha dứt điểm cận thành làm tung nóc lưới Philippines từ đường kiến tạo của hậu vệ Theerathon Bunmathan ở phút thứ 26. 

Với bàn thắng này, Dangda chính thức thiết lập một kỷ lục mới ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. Đó là việc trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup/Tiger Cup.

Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup hình ảnh
Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup sau bàn thắng vào lưới Philippines.

Trước giải đấu năm nay, Teerasil Dangda đã ghi được 15 bàn thắng ở AFF Cup cho ĐT Thái Lan, kém 2 bàn so với người giữ kỷ lục ghi bàn ở sân chơi này là cựu tiền đạo danh tiếng của Singapore, Noh Alam Shah. 

Tuy nhiên ngôi sao từng thi đấu ở giải J-League 1 Nhật Bản cho Sanfrecce Hiroshima đã nhanh chóng san bằng kỷ lục khi lập cú đúp trong trận thắng Myanmar 4-0. Và với việc tiếp tục tỏa sáng trước Philippines, lão tướng 33 tuổi đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. 

Ngoài pha mở tỷ số, Dangda còn có một bàn thắng trên chấm đá 11m trong hiệp 2 để mang về thắng lợi 2-1 cho đội nhà, đồng thời nâng cao thành tích ghi bàn lên con số 19. Với việc Thái Lan đang chơi ấn tượng ở AFF Cup 2020 và đã lọt vào bán kết, Teerasil Dangda hẳn là sẽ có nhiều hơn nữa những cơ hội để phá sâu kỷ lục đáng nể của mình. 

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của bóng đá Việt Nam ở AFF Cup là Lê Công Vinh với 15 bàn thắng.

Trực tiếp Philippines 0-1 Thái Lan (H1): Lão tướng Dangda lập kỷ lụcTrực tiếp Philippines 0-1 Thái Lan (H1): Lão tướng Dangda lập kỷ lục
Một thất bại sẽ đẩy Thái Lan hoặc Philippines vào thế “cửa tử” khi có thể đối mặt với nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2020.
ĐT Thái Lan bị từ chối yêu cầu bổ sung thủ môn thay thế Kawin ThamsatchananĐT Thái Lan bị từ chối yêu cầu bổ sung thủ môn thay thế Kawin Thamsatchanan
ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn Kawin Thamsatchanan. Cùng với đó, yêu cầu bổ sung nhân sự của voi chiến cũng không được tiếp nhận.
Chủ nhà Singapore chia tay một trụ cột trước trận gặp Thái LanChủ nhà Singapore chia tay một trụ cột trước trận gặp Thái Lan
Một tin không vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Singapore khi tiền vệ trụ cột của ĐTQG nước này, Gabriel Quak đã phải nói lời chia tay giải đấu vì dính chấn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X