Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Teerasil Dangda chưa nghĩ tới việc chia tay ĐT Thái Lan

Chủ Nhật 25/12/2022 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo kỳ cựu của ĐT Thái Lan Teerasil Dangda chia sẻ bản thân vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho ĐT Thái Lan sau AFF Cup 2022.

Dangda vẫn muốn tiếp tục gắn bó với ĐT Thái Lan

Năm nay, HLV Mano Polking tiếp tục triệu tập tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda vào thành phần ĐT Thái Lan dự AFF Cup. Ở trận mở màn, giá trị ở đẳng cấp và kinh nghiệm của Dangda đã lên tiếng đúng lúc khi tiền đạo này góp dấu giày vào hai bàn thắng đầu tiên của đội bóng xứ Chùa vàng.

Chia sẻ với Matichon trước trận gặp Philippines, Dangda cho biết: "Cá nhân tôi chưa nghĩ đến chuyện giã từ đội tuyển quốc gia. Nhưng tôi thừa nhận rằng ở độ tuổi này và việc AFF Cup hai năm mới diễn ra một lần, tôi không biết cơ thể mình sẽ ra sao nếu tôi vẫn góp mặt ở giải đấu tiếp theo.

Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó và lúc này tôi chỉ cố gắng tập trung vào thi đấu. Tôi cũng không nghĩ nhiều về danh hiệu Vua phá lưới của giải, bởi chiến thắng dành cho tuyển Thái Lan mới là điều quan trọng hơn.

Teerasil Dangda chưa nghĩ tới việc chia tay ĐT Thái Lan 1
Teerasil Dangda vẫn muốn gắn bó với ĐT Thái Lan

Chúng tôi đang tập luyện và cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với Philippines. Đội bóng này đã thay đổi rất nhiều, họ ghi tới 5 bàn vào lưới Brunei nên chúng tôi không thể đánh giá thấp. Trận đấu tới sẽ rất quan trọng với cả hai đội."

Năm nay, Dangda đã 34 tuổi nhưng vẫn là đầu tàu trên hàng công của ĐT Thái Lan. Thực chất, tiền đạo này từng có ý định chia tay đội tuyển từ năm 2021. Thời điểm đó, cầu thủ này không tham gia những trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2022 cùng "Voi chiến".

Tuy vậy, chất lượng hàng tiền đạo của ĐT Thái Lan thời điểm đó là rất kém cỏi. Lẽ đó, ở AFF Cup cuối năm ngoái, HLV Polking đã buộc phải gọi trở lại chân sút sinh năm 1988. Ngay khi trở lại, Dangda chứng minh giá trị của mình khi tỏa sáng đưa Thái Lan tới chức vô địch AFF Cup.

Hiện Teerasil Dangda đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất những kỳ AFF Cup. Hiện chân sút sinh năm 1988 đã có 20 pha lập công tại đấu trường này, phá sâu kỷ lục cũ của Noh Alam Shah (17 bàn). 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X