Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn chuyện phân phối vé của VFF

Thứ Hai 05/12/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 3/12, VFF chính thức tiến hành phân phối vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 Việt Nam vs Indonesia tới tay NHM qua nhiều hình thức khác nhau. Một kịch bản quen thuộc xảy ra - vỡ trận tại sân Mỹ Đình và trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch ban đầu của VFF, bắt đầu từ 9h00 ngày 3/12, VFF sẽ tiếp nhận việc mua vé qua đường công văn của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức. Còn tại sân Mỹ Đình sẽ bán vé từ lúc 7h00 sáng tại 5 bàn bán vé xung quanh sân. Tại trụ sở VFF, phải gần 10h mới rục rịch bắt đầu tiến hành nhận công văn nhưng đã có những người có mặt từ lúc 5h sáng để ngồi đợi. Điều này vẫn chưa ăn thua so với các CĐV mua trực tiếp tại sân. Ghi nhận cho thấy đã có hàng trăm người ngồi chờ trong cảnh màn trời chiếu đất từ 19h tối 2/12 dưới không khí giá lạnh của Hà Nội.

Trước bán kết lượt về: Ngược dòng không đơn giản
Thật lố bịch khi cho rằng thất bại Indonesia 2-1 Việt Nam ở lượt đi là… lợi thế. Nếu tất cả đều nghĩ rằng thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần thắng 1-0 tại Mỹ Đình...

Tức là để có một tấm vé vào cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu, CĐV phải trải qua một thử thách vô cùng gian nan, hao tổn sức khỏe. Thực tế rất nhiều người đã ngất vì chen lấn, xô đẩy và kiệt sức. Và chắc chắn những người đến từ đêm hôm trước đã từng có nhiều “kinh nghiệm” trước đó. Còn về cách bán vé kiểu “nguyên thủy” của VFF đã tồn tại suốt nhiều năm nay. Bất chấp những vất vả của NHM, bất chấp bao chỉ trích của dư luận thì LĐBĐVN vẫn không chịu thay đổi cách làm của mình. Tại sao lại có chuyện xếp hàng như thời bao cấp để sở hữu 1 tấm vé xem bóng đá khi mà thời đại công nghệ thông tin đã bùng nổ?

Tan man chuyen phan phoi ve cua VFF hinh anh goc
Nghẹt thở với cảnh chen lấn để mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu

Có hai giả thiết được đặt ra cho cách phân phối vé bất cập hiện nay. Một là năng lực của những người quản lý kém thật, hai là cố tình không quan tâm đến nỗi khổ của NHM mỗi khi đội tuyển thi đấu. Dù là lý do gì nữa thì cũng không thể chấp nhận cách phân phối vé như thời “nguyên thủy” hiện nay của VFF. Chúng ta có thể đơn giản hóa vấn đề hơn rất nhiều nếu phân phối vé qua mạng, đăng ký qua tin nhắn, tổng đài, bán vé ở nhiều điểm khác nhau trong thành phố… Với sức chứa chỉ 4 vạn chỗ ngồi của sân Mỹ Đình, nếu làm tốt thì từng tấm vé sẽ đến tận tay của NHM một cách đơn giản, gọn nhẹ. 4 vạn vé chẳng là gì nếu so với các sân bóng lớn trên thế giới. Thậm chí như trận El Clasico vừa rồi có 100.000 khán giả, BTC chỉ bán vé tại sân vào buổi chiều nhưng cũng chẳng có chuyện chen lấn xô đẩy hay xếp hàng từ đêm hôm trước.

ĐT Việt Nam: Đơn giản, hãy ... chơi bóng đi!
Nếu chơi bóng, rất có thể đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có lợi thế lớn hơn trước khi tái đấu Indonesia ở Mỹ Đình. Nhưng điều này đã không diễn ra, khi mà ĐT...

Nhiều người cho rằng phải chen lấn xô đẩy thì mới… vui, mới phản ánh được không khí của một trận bóng đá. Tuy nhiên nếu hỏi những người xếp hàng thì chắc chắn chẳng ai muốn chen chúc, ngồi đợi cả ngày, thậm chí ngủ qua đêm tại sân để mua vé cả. Một câu hỏi đơn giản đặt ra, tại sao VFF chỉ bán vé ở 5 quầy tại sân Mỹ Đình, trong đó chỉ có 4 quầy dành cho NHM. Một quầy còn lại dành cho các trường hợp đặc biệt thương binh, người có công với cách mạng… Tại sao không đặt hẳn 50, thậm chí 100 bàn bán vé như các nước khác. Mỗi bàn sẽ có một dải phân cách nhỏ để không diễn ra trường hợp chen lấn xô đẩy. Như thế chắc chắn NHM không còn rơi vào bi kịch mỗi khi muốn xem đội tuyển thi đấu.

Tan man chuyen phan phoi ve cua VFF hinh anh
Cổng VFF bị sập vì xô đẩy mua vé qua đường công văn

Một vấn đề nữa khiến dư luận bức xúc là phương án phân phối vé của VFF cũng rất khó hiểu. Cụ thể chỉ có 13/40 nghìn vé được đưa đến tay NHM qua kênh bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình. 27 nghìn vé còn lại là bán qua đường công văn, vé mời. Tuy nhiên thực tế cho thấy số vé qua đường công văn cũng rất nhỏ giọt. Hầu như mỗi đơn vị đăng ký chỉ được phân phối khoảng 10% số vé. Điều này dẫn tới những hệ quả hết sức mâu thuẫn. Rất đông CĐV có nhu cầu thì lại không mua được, nhưng không hiểu sao dân phe vé lại sở hữu cả thếp vé theo đúng thứ tự số Serie.

Dư âm Indonesia 2-1 Việt Nam: Đích thị “thử kêu, đốt xịt”
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 Indonesia 2-1 Việt Nam đã khép lại với sự thất vọng lớn dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.
Thật ra trước kia VFF từng áp dụng hình thức bán vé qua tổng đài rất hiệu quả, hình thức mua trực tuyến qua một trang web trung gian cũng đã được áp dụng. Tuy nhiên không hiểu sao những hình thức văn minh này bị loại bỏ để trở về cách bán trực tiếp tại sân và nhất là bán qua đường công văn. Việc bán qua đường công văn với số lượng bao nhiêu thì chỉ những người trong cuộc mới biết. Và điểm đến liệu có phải NHM hay không thì cũng chưa ai dám chắc. Chỉ có một thực tế là rất đông NHM không thể có vé vào sân, còn nếu muốn xem đội tuyển thi đấu thì phải bỏ ra số tiền gấp 3, 4 thậm chí cả chục lần thông qua vé chợ đen.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X