Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Malaysia lên kế hoạch sa thải HLV Tan Cheng Hoe

Thứ Ba 21/12/2021 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể giúp đội nhà giành tấm vé tiến đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang có ý định sa thải HLV Tan Cheng Hoe.

HLV Tan Cheng Hoe đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ Malaysia sa thải

Theo đó, nhà Á quân AFF Cup 2018 đã không thể đi tiếp khi tại vòng bảng họ phải đối đầu với những đối thủ cực kỳ đáng gờm là ĐT Việt Nam và Indonesia. Không những vậy, ĐT Malatysia còn đem đến giải đấu năm nay với số lượng cầu thủ ít ỏi (danh sách có 24 cái tên) dù ban tổ chức giải đấu cho phép đăng ký tối đa lên tới 30 cầu thủ.

Đen đủi hơn, ĐT Malaysia cũng là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 khi có tới 3 cầu thủ lần lượt nhiễm bệnh là thủ môn Khairulazhan Khalid, tiền vệ Faisal Halim và tiền vệ Akhyar Rashid.

Trước tình hình trên, FAM từng đệ đơn lên ban tổ chức xin bổ sung cầu thủ. Tuy nhiên, đề xuất này không phù hợp với quy định của giải đấu và ngay lập tức bị ban tổ chức khước từ, vị trí duy nhất mà họ có thể bổ sung chỉ là thủ môn.

Vocketfc cho hay, FAM đang có cân nhắc về quyết định sa thải HLV Tan Cheng Hoe sau thành tích kém cỏi của đội nhà. Đích thân Tổng thư ký Hamidin Mohd Amin đã thành lập đội ngũ phân tích về phong độ và màn trình diễn của Malaysia tại vòng bảng AFF Cup.

Tan Cheng Hoe

HLV Tan Cheng Hoe đứng trước nguy cơ bị sa thải

Họ đã khởi đầu thuận lợi với 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia nhưng sau đó đã để Việt Nam và Indonesia đánh bại. Qua đó ngậm ngùi chia tay giải đấu khi chỉ có 6 điểm, qua đó chia tay giải đấu khi chỉ có 6 điểm trong tay.

Không những tại giải đấu hàng đầu Đông Nam Á, HLV Tan Cheng Hoe còn đẩy nguy cơ mất việc của mình lên cao khi không thể giúp “những chú hổ Malaysia” giành tấm vé tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Khi đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe chỉ kiếm được 12 điểm, kém đội xếp thứ 2 là Việt Nam đến 5 điểm.

HLV Tan Cheng Hoe được FAM bổ nhiệm ĐTQG từ năm 2017. Thành tích tốt nhất của ĐT Malaysia dưới thời ông Tan là lọt vào đến vòng chung kết AFF Cup 2018.

Theo tờ Berita Harian, ông Tan Cheng Hoe đã chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ bóng đá Malaysia về việc yêu cầu phải từ chức. Trước phản ứng của CĐV nhà, Phó chủ tịch FAM, ômg Mohd Yusoff Mahadi cho biết đang chờ các cuộc họp với ban lãnh đạo.

Vị này tiết lộ về việc sa thải ông Tan: "Việc HLV muốn từ chức thường xảy ra mỗi khi đội thất bại. Thế nhưng chúng tôi sẽ chờ Ủy ban quản lý đội tuyển quốc gia quyết định khi báo cáo được đệ trình tại cuộc họp ủy ban. Chúng tôi sẽ yêu cầu các HLV chuẩn bị một báo cáo và bản thân tôi sẽ chuẩn bị báo cáo với tư cách là một người quản lý đội. Tất cả sẽ được trình bày trong cuộc họp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng".

Messi Thái Lan gửi lời tuyên chiến tới ĐT Việt NamMessi Thái Lan gửi lời tuyên chiến tới ĐT Việt Nam
Tiền vệ Chanathip Songkrasin tự tin tuyên bố rằng sẽ cùng Thái Lan đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng Bán kết AFF Cup 2020 tới.
Nhà vô địch AFF Cup chỉ thẳng lí do thất bại của ĐT MalaysiaNhà vô địch AFF Cup chỉ thẳng lí do thất bại của ĐT Malaysia
Cựu tiền đạo ĐT Malaysia Safee Sali chia sẻ rằng chương trình nhập tịch cầu thủ là lí do dẫn tới thất bại của ĐT Malaysia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X