Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trùng hợp khó tin của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup 2018 và 2020

Thứ Tư 15/12/2021 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một điều trùng hợp khá bất ngờ về thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải lần này so với giải đấu cách đây 3 năm.

Vào tối 15/12, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 'bất lực' trước Indonesia. Đây là trận đấu mà họ chơi lấn lướt hơn, kiểm soát bóng tốt hơn, tạo ra số cơ hội nhiều hơn song không thể có nổi một cú sút nguy hiểm có thể trở thành bàn thắng. 

Với trận hòa 0-0 trước Garuda, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có được 7 điểm/3 trận và chưa thể sớm giành vé đi tiếp trước một lượt đấu. 

Và có một điều thú vị về thành tích thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải lần này so với giải đấu cách đây 3 năm là chúng ta đang tái hiện lại hành trình lên đỉnh khu vực gần 'nguyên xi'. 

va chạm Việt Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam đang tái hiện lại hành trình lên đỉnh khu vực cách đây 3 năm.

Đầu tiên, trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam ở hai kỳ AFF Cup đều là màn đụng độ với Lào. Sau đó họ đánh bại Malaysia ở lượt đấu thứ 2. Sau hai lượt đấu đầu tiên ở AFF Cup 2018 và AFF Cup 2020, đoàn quân áo đỏ đều giành được 6 điểm, ghi 5 bàn và không để lọt lưới lần nào. Chỉ có điểm khác biệt là ĐT Việt Nam đã thắng Lào 3-0 và Malaysia 2-0 ở AFF Cup 2018 còn ở năm nay thì ngược lại.

Điểm giống nhau tiếp theo là tới lượt trận đấu thứ 3, thầy trò HLV Park Hang Seo phải chấp nhận chia điểm với đối thủ sau trận hòa 0-0 trước ĐT Myanmar ở AFF Cup 2018 và giờ là Indonesia. Và tới lượt đấu cuối, đối thủ của ĐT Việt Nam vẫn là Campuchia. 

Cách đây 3 năm, thầy trò Park Hang Seo đã dễ dàng đánh bại đối thủ này trong trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018 với tỷ số 3-0. Những người đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở trận này gồm: Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức. 

Và với sự chênh lệch trình độ, sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân áo đỏ tiếp tục thắng đậm đối thủ ở màn so tài sắp tới để giành tấm vé vào bán kết.

Một điểm trùng hợp 'nho nhỏ' khác là tiền đạo Công Phượng đều là người ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở cả hai giải đấu. Và biết đâu đó sẽ là một tín hiệu may mắn trong hành trình lên đỉnh khu vực lần này của 'Những chiến binh sao vàng'.

Người hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ ngoài hàng ràoNgười hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam... từ khán đài "đặc biệt"
Ống kinh của các phóng viên trên sân Bishan tối ngày 15/12 tiếp tục ghi lại được tình yêu của NHM với ĐT Việt Nam khi sẵn sàng đứng ngoài sân để được xem toàn...
HLV Indonesia nói gì khiến các học trò chơi tử thủ trước ĐT Việt Nam?HLV Indonesia nói gì khiến các học trò chơi tử thủ trước ĐT Việt Nam?
Cầm chân Việt Nam không bàn thắng, ĐT Indonesia tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng của mình trước lượt trận cuối cùng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Shin Tae...
Quế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt NamQuế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dành cho đối thủ Indonesia lời khen sau cuộc đọ sức bất phân thắng bại vào tối ngày 15/12.
5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia: Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia: Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Indonesia đã có một trận đấu rất đáng khen trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt...
Thống kê dứt điểm tệ không tưởng của ĐT Việt Nam trước IndonesiaThống kê dứt điểm tệ không tưởng của ĐT Việt Nam trước Indonesia
Tung ra tới 21 cú dứt điểm trước Indonesia nhưng ĐT Việt Nam không một lần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, qua đó chấp nhận kết quả hòa 0-0.
Phong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa IndonesiaPhong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Indonesia
Với lối đá ‘cửa trên’ trước Indonesia tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam một lần nữa đã cho thấy phong thái của một ông lớn khi tham dự sân chơi khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X