Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Soukaphone Vongchiengkham: "Messi của ĐT Lào"

Thứ Năm 20/11/2014 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Vua phá lưới vòng sơ loại Soukaphone Vongchiengkham chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất của đội tuyển Lào để vượt qua vòng bảng tại AFF Cup năm nay.

Soukaphone Vongchiengkham năm nay 22 tuổi, có chiều cao rất khiêm tốn (chỉ 1,56 m) nhưng là con át chủ bài của ĐT Lào trên hàng công. Tại vòng sơ loại AFF Cup năm nay, Vongchiengkham là đồng vua phá lưới với 4 bàn thắng.
 

Soukaphone Vongchiengkham Messi cua DT Lao hinh anh
Vongchiengkham là một trong những cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất tại AFF Cup năm nay. Anh hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐTVN, Indonesia và Philippines

Hiện tại, Vongchiengkham là cầu thủ của CLB Thái Lan Saraburi. Với những pha đi bóng lắt léo, dứt điểm tinh tế anh được mệnh danh là “Messi của Lào”. Cầu thủ này chơi rất ăn ý cùng chân sút Khampheng Sayavutthi. Cả hai đã ghi 7 bàn tại vòng sơ loại trong tổng số 10 bàn thắng của ĐT Lào.

Lào tham dự AFF Cup từ năm 1996 nhưng chưa từng vượt qua vòng bảng. Trong 30 trận thi đấu, họ thắng 2, hòa 5 và thua 23 trận, ghi 24 bàn thắng nhưng thủng lưới đến 117 bàn. Có giải ĐT Lào thi đấu rất tệ như ở AFF Cup 2007 khi họ ghi được 1 bàn thắng nhưng thủng lưới đến 23 bàn.

Năm nay HLV người Anh David Booth chủ trương trẻ hóa ĐT Lào. Cầu thủ lớn tuổi nhất chỉ 28 tuổi, trong khi người trẻ nhất mới bước qua tuổi 16. Đội hình này đã chơi rất ăn ý tại ASIAD 2014 vừa qua khi gây ra vô số khó khăn cho Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út và Malaysia. Đến vòng loại AFF Cup, Lào giành quyền vào VCK chỉ sau 3 lượt đấu.

“Chúng tôi không phải là đội Lào của 2-3 năm trước đây. Chúng tôi đang hướng đến sự thay đổi và chúng tôi là những người tiên phong. Từ những trận đấu mà chúng tôi đã trải qua, tôi nhận thấy chúng tôi đang làm tốt. Chúng tôi còn ít kinh nghiệm nhưng không phải là kẻ lót đường”, HLV David Booth của Lào cho biết. Hôm nay (20/11), ĐT Lào đã chính thức đặt chân đến Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup. Theo lịch họ sẽ ra quân gặp Philippines hôm 22/11, sau đó lần lượt gặp Việt Nam (25/11) và Indonesia (29/11).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X