Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Lứa Công Phượng có thể không đá SEA Games 29

Thứ Sáu 25/11/2016 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin đầy bất ngờ này là hoàn toàn có thật bởi nếu Malaysia bỏ AFF Cup 2016 thì môn bóng đá cũng không có mặt ở SEA Games 29.
 

Soc Lua Cong Phuong co the khong da SEA Games 29 hinh anh
Môn bóng đá sẽ bị loại khỏi SEA Games 29 nếu Malaysia bỏ AFF Cup 2016

Hôm qua, cả làng bóng đá Đông Nam Á bàng hoàng trước thông tin Malaysia tính bỏ AFF Cup 2016 giữa chừng vì vấn đề chính trị. Thậm chí, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin vẫn đang ấp ủ điều này dù vòng bảng chỉ còn lại 1 trận đấu nữa. Ông nói: “Từ khi biết Myanmar là chủ nhà một bảng đấu tại AFF Suzuki Cup 2016, chúng tôi đã có bàn về chuyện bỏ giải. Sở dĩ có điều này là bởi thời gian qua nhiều báo cáo cho thấy Myanmar đàn áp người hồi giáo Rohingya”.

Đương nhiên khi đem chính trị vào bóng đá thì chính Malaysia sẽ nhận hậu quả khôn lường. Ngay khi thông tin thầy trò HLV Ong Kim Swee bỏ giải đưa ra, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á Datuk Seri Azzuddin đã lập tức lên tiếng: “Chúng tôi thực sự thất vọng nếu Malaysia bỏ giải. Bóng đá Malaysia sẽ phải nhận án phạt nặng, họ có thể không được tham dự hai kỳ AFF Suzuki Cup tới. Bóng đá là thể thao, không liên quan tới chính trị. Bỏ AFF Suzuki Cup liệu giải quyết được vấn đề gì?”.

ĐT Việt Nam: Cần đẳng cấp chứ không phải may mắn
ĐT Việt Nam đã có 2 chiến thắng liên tiếp để lọt vào bán kết AFF Cup 2016. Điểm chung sau chiến thắng đó là sự may mắn mà chính HLV Hữu Thắng thừa nhận.

Nếu không thi đấu trận cuối gặp Myanmar, hoặc lọt vào bán kết nhưng không tham dự thì Malaysia sẽ bị AFF và FIFA phạt rất nặng. Cấm thi đấu tối thiểu 2 năm, đặc biệt là không cho tổ chức môn bóng đá tại SEA Games 29 vào năm sau mà nước này là chủ nhà. Như thế, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bóng đá khu vực.

Việc Malaysia có bỏ AFF Cup 2016 hay không sẽ có quyết định cuối cùng vào hôm nay, 25/11. Nếu Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia vẫn kiên quyết chống lại chủ nhà Myanmar thì thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ không ra sân vào ngày mai. Điều này sẽ khiến bóng đá trong khu vực có biến cố lớn trong 1, 2 năm tới.

Đặc biệt là bóng đá Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi cực lớn bởi chúng ta đang đầu tư lứa Công Phượng để giành HCV SEA Games 2017. Nếu Malaysia bị FIFA và AFF kỷ luật cũng đồng nghĩa với việc những cầu thủ sinh năm 1995 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ bỏ lỡ kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X