Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ Covid-19, BTC AFF Cup 2020 nghĩ tới phương án xấu nhất

Thứ Sáu 03/07/2020 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Đông Nam Á và BTC AFF Cup 2020 đang tiếp tục thảo luận để đưa ra quyết định về địa điểm và thể thức tổ chức giải đấu vào cuối năm nay.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Đông Nam Á đã có những sự thảo luận về kế hoạch tổ chức giải đấu AFF Cup 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa tìm được thuốc chữa. Trong trường hợp dịch bệnh chưa được khống chế, nhiều khả năng giải đấu sẽ không thể tổ chức giống như năm 2018, tức là để các đội bóng thi đấu sân nhà, sân khách từ vòng bảng.

Để đối phó với kịch bản xấu nhất có thể xảy ra, BTC AFF Cup 2020 cũng đang tính toán tới việc chỉ tổ chức giải đấu ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt, và được Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao.

Sợ Covid-19, BTC AFF Cup 2020 nghĩ tới phương án xấu nhất hình ảnh
PCT Trần Quốc Tuấn thừa nhận BTC AFF Cup 2020 nghĩ tới phương án xấu nhất

Điều này đã được Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn xác nhận. Ông Tuấn mới đây cho biết: "Trong cuộc họp trực tuyến gần đây, Hội đồng AFF đã thảo luận và hy vọng cuối tháng 10, đầu tháng 11 hoạt động bóng đá quốc tế diễn ra bình thường. Hội đồng cũng xác định những tình huống xấu có thể xảy ra và đề xuất: nếu tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á không kiểm soát tốt dịch Covid-19 thì phải có giải pháp cụ thể.

Phương án xấu nhất, đề xuất giải tổ chức ở một hoặc hai quốc gia đã kiểm soát dịch bệnh tốt và được Chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động thể thao nói chung, bóng đá nói riêng. Hiện, AFF đã thành lập tổ đặc biệt để theo dõi, cập nhật tình hình và đưa ra giải pháp để có hướng xử lý, ứng phó kịp thời".

Thực tế, trong thời gian qua Việt Nam đã đề xuất phương án đứng ra tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, AFF vẫn chưa chốt phương án này mà vẫn đang ưu tiên cho kế hoạch cũ là tổ chức các trận vòng bảng theo thể thức mỗi đội đá 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách, bán kết và chung kết đá lượt đi và về.

Liên quan đến kế hoạch của tuyển Việt Nam vào cuối năm, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn xác nhận VFF đã lên kế hoạch để đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu quốc tế. Dự kiến ngày 8/10, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ đá với Kyrgyzstan để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia cũng như hai trận đấu tiếp theo vào ngày 17/11 và 23/11.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X