Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore và hành trình gian nan bảo vệ ngôi vương

Thứ Sáu 14/11/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 AFF Cup 2012, sự xuất sắc của Radojko Avramovic đã giúp Singapore bước lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Nhưng năm nay, hành trình bảo vệ ngôi vương của “những chú sư tử” chắc chắn sẽ gặp không ít gian nan.

Singapore trở lại đầy mạnh mẽ sau khi không thể vượt qua vòng bảng tại AFF Cup 2010 bằng chức vô địch lần thứ 4 trong lịch sử 2 năm trước. Chiến thắng này là một kết thúc hoàn toàn xứng đáng cho triều đại lâu năm của HLV Radojko Avramovic.

Sau 3 lần vô địch bóng đá Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của “Phù thủy” Avramovic, Singapore sẽ tham dự giải AFF Cup 2014 lần này với một người dẫn đường mới, đây cũng là lần đầu tiên Bernd Stange cùng đội tuyển mới của mình tham gia giải đấu khu vực.

Kể từ khi lên ngôi AFF Cup 2012 tại Bangkok 2 năm trước, đội tuyển quốc gia Singapore đã trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, dưới sự hướng dẫn của nhà chiến thuật gạo cội đầy kinh nghiệm Quốc tế khi từng dẫn dẫn ĐT Belarus, Tây Đức và Iraq.

 

Thế nhưng, hành trình tại AFF Cup 2014 được dự báo sẽ đầy khó khăn đối với Singapore. Không chỉ vì họ phải chịu sức ép từ ngôi vương mà điều quan trọng nằm ở việc đội bóng quốc đảo Sư tử đã “nói không” với cầu thủ nhập tịch, vốn có vai trò rất lớn trong việc mang lại ba ngôi vô địch AFF Cup gần đây nhất cho Singapore.

Nếu như những năm trước, Singapore thường xuyên thi đấu với sự góp mặt của nhiều những cầu thủ gốc Âu, Nam Mỹ, châu Phi, thì năm nay mà cụ thể là tại AFF Cup 2014, The Lions đã quyết định sử dụng 100% cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Singapore. Việc gạt bỏ cầu thủ ngoại quốc chắc chắn sẽ khiến Singapore khó bảo vệ được chức vô địch AFF Cup. Thế nhưng họ buộc phải chấp nhận điều này vì tương lai bền vững, lâu dài của bóng đá nội.

Tại AFF Cup 2014, Singapore là đồng chủ nhà đăng cai cùng với Việt Nam, họ nằm tại bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Berd Stange đã cho trẻ hóa mạnh mẽ The Lions. Bằng chứng là trong 26 cầu thủ triệu tập ở tuyển Singapore có đến 14 cầu thủ dưới 25 tuổi và chỉ có 6 cầu thủ lớn tuổi nhất gồm các cựu binh như trung vệ Baihakki Bin Khaizan, đội trưởng Sharil Ishak, thủ môn Hassan Sunny, tiền đạo Khairul Amri cũng chỉ 30 tuổi.

Cũng như nhiều đội bóng khác, Singapore cũng có sự chuẩn bị khá tốt cho giải đấu năm nay. Họ đã trải qua một chuyến tập huấn tại Áo. Đồng thời, phần lớn các cầu thủ trong đội hình chính thức còn có dịp được cọ sát với nhà Vô địch Serie A Juventus, trận đấu mà họ để thua 5-0. Sau đó nhà ĐKVĐ AFF Cup, còn trải qua thêm 4 trận giao hữu trong tháng 10 và tháng 11 trước Hồng Kong, Macau, Bahrain và gần đây nhất là tuyển Lào.

Dù không còn sở hữu đội hình nhiều "ngoại binh", song về cơ bản sau hơn 1 năm miệt mài tuyển chọn, chiến lược gia người Đức Bernd Stange hiện đang có trong tay đội hình tương đối đồng đều, kết hợp giữa sức trẻ và sự kinh nghiệm. Về mặt lối chơi, Singapore dựa chủ yếu vào khống chế bóng và chuyền bóng nhanh.

Tuy nhiên, quá trình chuấn bị cho thấy Singapore vẫn còn nhiều điểm yếu cần phải khắc phục đặc biệt là ở hàng thủ. Ví như ở trận giao hữu với Macao, dù đã dẫn trước 2 bàn thắng từ tiền đạo Khairul Amri, nhưng sai lầm từ hàng thủ khiến họ phải chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Vẫn biết sẽ rất khó để bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2014, nhưng điều đó không đồng nghĩa Singapore không có cơ hội lần thứ 2 bước lên ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Và nếu có điều gì khiến thầy trò Bernd Stang thật sự lo lắng, thì đấy chỉ có thể là sự sụt giảm khát vọng chiến thắng của các tuyển thủ. Tại AFF Cup 2014, Singapore sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình bằng trận đấu với Thái Lan.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X