Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore: Đối thủ không thể xem nhẹ của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 02/09/2022 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Malaysia đang được đánh giá cao nhất trong số 4 đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng B, AFF Cup 2022 nhưng không vì thế mà chúng ta có thể xem nhẹ Singapore, đội bóng đang nắm giữ số lần vô địch đứng thứ nhì tại giải đấu. 

Chớ vội xem thường ĐT Singapore

Khi lá thăm cuối cùng được bốc hôm 30/8 vừa qua, đó cũng là lúc ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo xác định được những đối thủ của mình tại vòng bảng AFF Cup 2022, bao gồm các đội Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. 

Trong số này, Malaysia và Lào chính là hai đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã chạm mặt ở 3 kỳ tổ chức liên tiếp gần đây. Với Myanmar, sắp tới sẽ là lần thứ 2 hai đội gặp nhau sau lần đầu tiên vào năm 2018. Trong khi Singapore sẽ là đối thủ mà lần đầu tiên ĐT Việt Nam chạm mặt, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Park.

Singapore Đối thủ không thể xem nhẹ của ĐT Việt Nam 1
ĐT Singapore gây ấn tượng với lối đá giàu sức mạnh ở AFF Cup 2020

Rõ ràng so với các đội còn lại, Singapore vẫn đang là một đội bóng còn nhiều ẩn số với bóng đá Việt Nam. Và chắc chắn màn so tài với đội bóng của đảo quốc Sư tử ở AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày 30/12 tới sẽ là một trận cầu không hề đơn giản cho thầy trò ông Park Hang Seo.

Trong quá khứ, Singapore từng là một 'ông kẹ' trong khu vực nhờ tính hiệu quả của chính sách nhập tịch cầu thủ. Đây là lý do khiến họ không hề ‘ngán' Việt Nam hay Thái Lan. Với chức vô địch năm 2012, Singapore cũng trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 4 chức vô địch khu vực, nhiều hơn Thái Lan khi đó mới có 3 còn ĐT Việt Nam mới 1 lần lên đỉnh khu vực.

Tuy nhiên kể từ lúc từ bỏ chính sách nhập tịch cầu thủ để tập trung vào việc phát triển cầu thủ nội, bóng đá Singapore đã trượt dài ở các giải đấu khu vực. Họ sớm trở thành cựu vương ngay ở vòng bảng của kỳ AFF Cup năm 2014, cũng như không thể có vé vào bán kết trong hai kỳ tổ chức sau đó (2016 và 2018). 

Phải tới AFF Cup 2020, ĐT Singapore dưới sự dẫn dắt của HLV Tatsuma Yoshida mới đặt chân tới bán kết với tư cách đội nhì bảng A. Đây cũng được đánh giá là giải đấu thành công của tuyển Singapore trong nhiều năm qua, sau khi trình làng một lứa cầu thủ bản địa trẻ trung, giàu sức mạnh và tinh thần chiến đấu. 

Singapore
Singapore cho thấy sự thành công trong việc phát triển bóng đá trẻ.

So với những thế hệ đi trước, lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Singapore tỏ ra nổi bật hơn nhờ vào một nền tảng thể lực dồi dào, sung mãn cùng sức rướn, tốc độ và khả năng tranh chấp đều rất tốt. Chính điều này đã giúp ĐT Singapore vận hành tương đối hiệu quả lối chơi phòng ngự, phản công từng giúp họ làm nên nhiều thành công trong quá khứ.

Nhờ sự đầu tư lớn cho thế hệ trẻ, bóng đá Singapore hiện đang sở hữu những cầu thủ có thể hình khá lý tưởng cộng với sự nhanh nhẹn và kĩ thuật cá nhân khá tốt. Họ sẵn sàng tạo ra những tình huống đột phá bằng những tình huống cầm bóng xộc thẳng vào khu vực 16m50 của đối thủ.

Nhờ chiều cao tốt, các cầu thủ Singapore đã tỏ ra khá hiệu quả với những đường chuyền dài, bóng bổng mà 3 bàn thắng bằng đầu vào lưới Myanmar và Philippines chính là dẫn chứng rõ nét nhất cho chuyện đó. Tất nhiên họ cũng chơi chân không hề tệ mà ba bàn thắng vào lưới Indonesia ở hai lượt đấu bán kết đã thể hiện rõ điều đó.

Và một yếu tố cũng quan trọng không kém chính là ý chí thi đấu quật khởi, kiên cường của "The Lions" trong mọi hoàn cảnh. Nhìn lại giải đấu vừa qua, có thể thấy tinh thần thi đấu chính là điểm sáng của đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử ở AFF Cup 2020. 

Ngay cả khi phải chơi thiếu hai người sau khi Safuwan Baharudin và Irfan Fandi lần lượt bị trọng tài truất quyền thi đấu tại trận bán kết lượt về gặp Indonesia thì họ vẫn thi đấu đầy sự quả cảm và suýt chút nữa đã giành được thắng lợi để lọt vào chung kết giải đấu.

Singapore Đối thủ không thể xem nhẹ của ĐT Việt Nam 2
Trung vệ Irfan Fandi (số 9) cao 1m86 được xem là biểu tượng mới của ĐT Singapore

Với việc vào tới bán kết AFF Cup 2020, đây thực sự là một thành công và đồng thời cho thấy bóng đá trẻ Singapore đang phát triển đúng hướng. Theo tìm hiểu, 20 trong 28 cầu thủ Singapore đã được đào tạo trực tiếp tại Học viện Bóng đá Quốc gia. 

Đây là tổ chức được thành lập năm 2000 do Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) trực tiếp quản lý. Những cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để đào tạo theo một chương trình bóng đá tiên tiến và sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát triển kỹ năng nhằm hướng tới việc trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai.

Bên cạnh Học viện Bóng đá Quốc gia, thành công ban đầu của tuyển Singapore cũng có dấu ấn từ Lion City Sailors. Đây là CLB đã góp tới 15 người cho đội tuyển. Và chính sự tập trung lực lượng vào một số lò đào tạo hàng đầu đã giúp bóng đá Singapore thể hiện được sự một gắn kết, liền lạc và hài hòa trong lối chơi so với nhiều đối thủ trong khu vực.

Nhìn chung, với việc phải chạm trán một đội bóng giàu thể lực và sở hữu thể hình lý tưởng như Singapore, đây sẽ là một thử thách rất lớn với ĐT Việt Nam trong mục tiêu chinh phục 3 điểm, ở màn đối đầu tại vòng bảng AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. 

Trong bối cảnh chỉ có vỏn vẹn 3 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị sau trận gặp Malaysia, sẽ là không đơn giản để đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể giải mã được sức mạnh của đối phương, nhất là khi trận đấu này diễn ra tại Singapore. Và rõ ràng toàn đội cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về thể lực lẫn chiến thuật thì mới có thể hướng tới một kết quả tốt trên sân đối thủ.

Xem thêm:

Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022Thành tích đối đầu giữa ĐT Việt Nam và các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2022
Với việc vẫn được đánh giá là một nền bóng đá hàng đầu của khu vực, không bất ngờ khi ĐT Việt Nam đang tỏ ra lấn lướt về thành tích đối đầu so với các đối thủ ở bảng B, AFF Cup 2022.
HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV trưởng Kim Pan Gon của đội tuyển Malaysia và Nishigaya của Singapore đã có những chia sẻ của mình khi ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
VFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF CupVFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu tuyển Việt Nam có được chơi trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022, sau khi Khu liên hợp thể thao quốc gia bị phong tỏa hoạt động thu chi. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X