Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Singapore lên danh sách cho AFF Cup 2020: Anh em nhà Fandi Ahmad có tên

Thứ Năm 14/10/2021 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Singapore mới đây đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ cho giải đấu khu vực vào tháng 12 tới.

 

Singapore công bố danh sách hội quân hướng tới AFF Cup 2020

Với tư cách nước chủ nhà, bóng đá Singapore đang đặt quyết tâm rất cao trước giải AFF Cup 2020. Và mới đây, Hiệp hội bóng đá nước này (Football Association of Singapore - FAS) đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ cho giải đấu khu vực vào tháng 12 tới. 

Các con trai huyền thoại Fandi Ahmad được gọi lên tuyển Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020
Các con trai huyền thoại Fandi Ahmad được gọi lên ĐT Singapore chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Theo danh sách triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của nhà cầm quân người Nhật Bản, Tatsuma Yoshida, đáng chú ý có sự xuất hiện của 2 cậu con trai của huyền thoại bóng đá Singapore - Fandi Ahmad. 

Danh thủ Fandi Ahmad sinh năm 1962 từng khoác áo ĐTQG Singapore trong giai đoạn từ 1979-1997. Ông ra sân 101 trận, ghi được 55 bàn thắng và được đánh giá là tiền đạo lừng danh của bóng đá Singapore.

'Hổ phụ sinh hổ tử' - HLV Fandi Ahmad hiện tại có 3 cậu con trai đều theo nghiệp quần đùi áo số. Và cả ba đều đã thể hiện được tài năng. Mới đây, hai trong số họ đã được HLV Yoshida triệu tập lên ĐTQG hướng tới AFF Cup 2020. 

Trong đó, con trai lớn Irfan Fandi, 24 tuổi hiện đang thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí trung vệ cho CLB BG Pathum United tại giải Thai League của Thái Lan.

Con trai thứ hai của HLV Fandi là Ikhsan Fandi, 22 tuổi, đá tiền đạo hiện đang khoác áo CLB Jerv ở giải hạng nhất Na Uy. Ikhsan đã ghi 8 bàn sau 18 lần khoác áo đội tuyển, anh được xem là người sẽ tiếp nối vinh quang của cựu danh thủ Fandi Ahmad ở đội tuyển của Đảo quốc sư tử.

Ilhan Fandi là sao mai đầy hứa hẹn của bóng đá Singapore
Ilhan Fandi là sao mai đầy hứa hẹn của bóng đá Singapore

Còn cậu út Ilhan Fandi 18 tuổi, đang được đánh giá là tiền đạo trẻ có triển vọng khi lần đầu được HLV Tatsuma Yoshida gọi lên tuyển trong trận giao hữu với Afghanistan hồi tháng 5 vừa qua. Nhưng anh không có tên trong đợt triệu tập lần này.

Để hướng tới AFF Cup vào cuối năm nay, đội tuyển Singapore sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 25/10 và có quãng thời gian một tháng chuẩn bị trước khi chốt danh sách chính thức vào cuối tháng 11. 

Tại giải đấu lần này, đội tuyển chủ nhà nằm ở bảng A cùng các đội Thái Lan, Myanmar, Philippines và đội thắng trong trận playoff giữa Timor Leste và Brunei.  

"Những chú sư tử" sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm danh hiệu vô địch Đông Nam Á thứ 5 của mình bằng trận gặp Myanmar vào tối ngày 5 tháng 12.  

ĐT Singapore lên danh sách cho AFF Cup 2020 3 anh em nhà Fandi Ahmad có tên hình ảnh 2
Danh sách đội tuyển Singapore tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2020
Mano Polking: Đối thủ thách thức mới của thầy Park tại AFF CupMano Polking: Đối thủ thách thức mới của thầy Park tại AFF Cup
Không phải nghiễm nhiên Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2020. Và với sự xuất hiện của HLV Mano Polking trên ghế nóng, Voi chiến sẽ còn...
Thái Lan mất sao sáng ở AFF Cup 2020 vì lý do bất đắc dĩThái Lan mất sao sáng ở AFF Cup 2020 vì lý do bất đắc dĩ
Theo đó ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ Ben Davis do dính lệnh cấm từ phía chủ nhà Singapore.
Malaysia thua đậm trước đối thủ từng bị ĐT Việt Nam đánh bạiMalaysia thua đậm trước đối thủ từng bị ĐT Việt Nam đánh bại
Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020, ĐT Malaysia đã hành quân sang Tây Á thi đấu với Jordan. Song kết quả họ nhận được lại không như ý muốn.
CHÍNH THỨC: Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020CHÍNH THỨC: Singapore trở thành chủ nhà AFF Cup 2020
Singapore đã chính thức trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020 trong cuộc bỏ phiếu của các Liên đoàn thành viên AFF.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X