Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Singapore 4-2 Myanmar: ĐKVĐ hú vía

Zalo

Nhà đương kim vô địch Singapore thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 4-2 trước Myanmar, qua đó đứng trước cơ hội rất lớn giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014.

Dẫn trước tới 3-0 trong hiệp 1, song Singapore suýt chút nữa đã để Myanmar gỡ hòa trong hiệp 2. Tuy vậy, bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Bernd Stange đã xuất sắc vượt qua Myanmar với tỉ số 4-2. Do thất bại trước Thái Lan trong trận ra quân khiến Singapore bắt buộc phải giành ba điểm nếu muốn tiếp tục hành trình tại AFF Cup. Trong khi đó có một điểm nhưng Myanmar cũng không được phép nghỉ ngơi trước chủ nhà. Chính bởi vậy, cả hai đội bước vào trận đấu này bằng quyết tâm cao nhất.

Singapore 4-2 Myanmar DKVD hu via hinh anh
 

Thế nhưng, với đội hình trội hơn cùng lợi thế sân nhà, Singapore nhập cuộc tốt hơn hẳn. Đội quân của HLV Bernd Stange dễ dàng thi triển các bài tấn công, đồng thời tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Phút 16, Singapore được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Shaiful Esah sút phạt đưa bóng đi hiểm hóc khi đập đất vượt qua tầm với của thủ môn bên phía Myanmar, mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng này đã đánh gục khả năng kháng cự của Myanmar và trận đấu cứ thế trôi qua trong sự chủ động và dồn ép liên tục của đội chủ nhà. Hệ quả trước khi hiệp 1 khép lại, Singapore ghi thêm được hai bàn thắng nữa nhờ công của tiền vệ Hariss Harun.

Sang hiệp 2, những tưởng với lối chơi lấn lướt trong hiệp đầu sẽ được Singapore tiếp tục duy trì. Thế nhưng, đội chủ nhà đã bất ngờ gặp khó trước sự bùng nổ từ các cầu thủ Myanmar. Kết quả, tới phút 56, tuyển Myanmar có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 nhờ công của Kyaw Zayar Win sau một pha phối hợp rất đẹp trong khu vực 16m50.

 

Tiếp đà hưng phấn, Myanmar dồn toàn lực lên uy hiếp khung thành của Singapore. Trong thế trận có phần bị động các cầu thủ đội chủ nhà đã không giữ được bình tĩnh. Phút 61, Safuwan Baharudin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kyaw Ko Ko trong khu vực 16m50 và Myanmar được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, Kyaw Ko Ko dễ dàng đánh bại thủ môn của Singapore, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Myanmar.

Trong khi người Myanmar đã bắt đầu mơ về một kết quả hòa. Thì bất ngờ Singapore có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên thành 4-2. Phút 76, Sahil Suhaimi đi bóng tốc độ buộc Khin Maung Lwin phải phạm lỗi. Từ cú đá phạt chếch bên cánh phải, Shaiful Esah ghi bàn cho Singapore.

Những phút còn lại, đội khách tấn công điên cuồng và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Song trước hàng thủ “bê tông” của đội nhà, Myanmar không thể có thêm một lần nữa sút tung lưới đối phương, và đành ngậm ngùi chấp nhận thua cuộc với tỉ số 4-2. Thắng trận này, cơ hội vào bán kết đã rộng mở với thầy trò Bernd Stange. Trong khi đó, ở chiều ngược lại Myanmar đã tự làm khó mình.

Theo AFF Suzuki Cup 2014
  

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X