Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Malaysia chê bai cách dùng người của Tan Cheng Hoe

Thứ Sáu 17/12/2021 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo ngành thể thao Malaysia tỏ ra không hài lòng với cách dùng người của HLV Tan Cheng Hoe trong những trận đấu của ĐT Malaysia tại AFF Cup.

Quan chức thể thao Malaysia lên tiếng về vấn đề cầu thủ nhập tịch

Câu chuyện sử dụng cầu thủ nhập tịch vẫn là vấn đề gây tranh cãi tại ĐT Malaysia trong thời gian qua. Tại AFF Cup năm nay, HLV Tan tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo nhập tịch De Paula bất chấp những vấn đề chuyên môn và ngoài chuyên môn của cầu thủ này.

Không chỉ cổ động viên Malaysia không hài lòng với những quyết định nhân sự của HLV Tan mà lãnh đạo ngành thể thao nước này cũng tỏ ra khó hiểu với cách dùng người của HLV 53 tuổi.

Safawi Rasid
Safawi Rasid có màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa

Seri Ahmad Faizal Azumu, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia cho rằng chất lượng cầu thủ Malaysia rất tốt, không thua những cầu thủ nhập tịch và HLV Tan không cần thiết phải sử dụng những cái tên như De Paula để gia tăng sức mạnh cho ĐT Malaysia.

Ông Ahmad Faizal cho rằng tiền vệ Safawi Rasid có năng lực không thua kém là bao so với De Paula, thậm chí là thi đấu còn hay hơn tiền đạo gốc Brazil.

Safawi Rasid đã chơi 246 phút sau 3 trận vòng bảng, trong khi De Paula chỉ ra sân 119 phút. Tiền vệ mang áo số 11 đã có 4 bàn sau 8 cú sút trúng đích, còn De Paula làm được gì ngoài 2 cú sút trúng mục tiêu sau 3 trận?

Tất cả chúng ta (người hâm mộ) đều hiểu rằng chất lượng những cầu thủ Malaysia tương đương với những cầu thủ gốc gác nước ngoài
”, Ahmad Faizal chia sẻ với Bernama.

Guilherme de Paula
De Paula để lại dấu ấn nhạt nhòa ở AFF Cup

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia cho rằng chương trình nhập tịch cầu thủ phục vụ ĐT Malaysia nên dừng lại. Thay vào đó, lãnh đạo nền bóng đá Malaysia nên tập trung hơn vào việc phát triển những tài năng bản địa.

Với mọi đội tuyển Quốc gia, ưu tiên hàng đầu vẫn là tập trung và đào tạo những tài năng bóng đá trong nước. Sau đó mới tính đến việc trao cơ hội cho những cầu thủ nước ngoài đủ điều kiện nhập quốc tịch Malaysia. 

Những cầu thủ nhập tịch sẽ làm nhiệm vụ dẫn dắt, uốn nắn đàn em trẻ để từng bước nâng cao sức mạnh một nền bóng đá”, Ahmad Faizal đưa ra quan điểm.

Tại AFF Cup 2020, tiền đạo De Paula tiếp tục được HLV Tan trao cơ hội nhưng tất cả những gì người hâm mộ nhớ về cầu thủ này có lẽ là tình huống ném chai nước khi bị thay ra trong trận gặp ĐT Campuchia.

HLV Tan Cheng Hoe sẵn sàng đối đầu với lối đá tử thủ của IndonesiaHLV Tan Cheng Hoe sẵn sàng đối đầu với lối đá tử thủ của Indonesia
Trước trận đấu sinh tử buộc phải thắng tối ngày 19/12, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã khích lệ tinh thần học trò và hy vọng họ có thể khắc chế lối chơi khó...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X