Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Vừa thiệt quân lại mất tiền, sếp lớn Indonesia đổ lỗi cho chủ nhà Singapore

Chủ Nhật 02/01/2022 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi lên tiếng chỉ trích với cách vận hành quy tắc bong bóng của Singapore.

Sếp lớn Indonesia lên tiếng về quy trình bong bóng tại Singapore

Theo Bongda24h đã đưa tin trước đó, trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, Indonesia đã mất 4 cầu thủ bao gồm Baggott, Igbonefo, Rizky Dwi và Rizky Ridho bởi vi phạm quy tắc bong bóng. Những cầu thủ này đã ra ngoài khách sạn để mua đồ dùng cá nhân và bị nhân viên khách sạn tố giác. Điều này khiến đội bóng của HLV Shin Tae Yong thiệt quân trong trận chung kết do vi phạm quy tắc bong bóng của Ban tổ chức AFF Cup.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Yunus Nusi không cho rằng điều này là không hợp lý: “Bên phía khách sạn đã tố giác với Singapore về 4 cầu của chúng tôi ra ngoài mua sắm. Thật ngẫu nhiên, khách sạn nơi chúng tôi đóng quân cũng có lối đi vào một trung tâm mua sắm.

Chúng tôi phản đối gay gắt vì tại sao chỉ có ĐT Indonesia bị cấm trong khi các vị khách lưu trú ở khách sạn lại được tự do. Chúng tôi cho rằng đây là hành động phân biệt đối xử. Không hiểu vì lý gì mà chỉ có cầu thủ Indonesia nhận án phạt khi ra ngoài mua vận dụng cần thiết. Những bị khách khác dù ở cùng tầng với chúng tôi lại không gặp vấn đề gì. Đó là điều chúng tôi không chấp nhận được”.

Elkan Baggott và 3 cầu thủ Indoneisa vắng mặt trước trận chung kết AFF Cup 2020

Elkan Baggott và 3 cầu thủ Indoneisa vắng mặt trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2020

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cũng đã lên tiếng về vấn đề trên. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc không hài lòng khi đội của ông được bố trí cùng tầng với nhiều khách khác. Thậm chí còn có đám cưới được tổ chức tại khách sạn, có cả những người say xỉn, tiệc tùng làm ảnh hưởng không gian riêng của các cầu thủ. Điều này khiến HLV Shin Tae Yong vô cùng thất vọng.

Hậu vệ Elkan Baggott sau đó cũng lên tiếng trên trang cá nhân của mình về sự việc đáng tiếc trên. “Tôi muốn làm rõ mọi chuyện với người hâm mộ. Chúng tôi hoàn toàn không biết mình vi phạm quy tắc bong bóng. Quan chức của đội nói với chúng tôi và tôi xin trích dẫn ‘Các anh được phép ra khỏi khách sạn để đi dạo một chút và mua những nhu yếu phẩm cần thiết’. Do đó, chúng tôi rời khách sạn với suy nghĩ mình không vi phạm quy tắc bong bóng. Vì vậy, những điều được mô tả trên truyền thông như thể chúng tôi có tội”, Baggott phân trần.

Vì sự cố trên, ĐT Indonesia không những thiệt quân mà còn phải chịu phạt 105 triệu rupiah (khoảng 168 triệu đồng).

Sao Indonesia nghe lời HLV Shin Tae Yong, sẵn sàng rời khỏi vùng an toànSao Indonesia nghe lời HLV Shin Tae Yong, sẵn sàng rời khỏi vùng an toàn
Ricky Kambuaya đã thể hiện rất tốt ở kỳ AFF Cup 2020 trong màu áo ĐTQG Indonesia. Anh cũng thừa nhận đã sẵn sàng nếu nhận được lời đề nghị thi đấu quốc tế.
Cựu trợ lý tuyển Việt Nam dẫn dắt đội bóng Hàn QuốcCựu trợ lý tuyển Việt Nam dẫn dắt đội bóng Hàn Quốc
Sau khi nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam để trở về quê nhà Hàn Quốc, cựu trợ lý Kim Han Yoon đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của CLB...
Đánh mất ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn được nhận khoản thưởng cực lớnĐánh mất ngôi vương AFF Cup, ĐT Việt Nam vẫn được nhận khoản thưởng cực lớn
Dù không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vẫn nhận thưởng cực lớn khi về đích thứ 3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X