Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Safawi Rasid - nhân tố nguy hiểm bậc nhất bên phía Malaysia

Chủ Nhật 12/12/2021 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Safawi Rasid – người vừa lập hattrick vào lưới ĐT Lào và dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2020 chính là cái tên bên phía ĐT Malaysia mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải dè chừng trong trận đấu sắp.

Safawi Rasid - nhân tố nguy hiểm bên phía ĐT Malaysia

Ở trận đấu trước ĐT Lào, Safawi Rasid này đã ghi tới 3 bàn thắng qua đó trở thành cầu thủ Malaysia thứ 2 lập hattrick tại một kỳ AFF Cup. Trước đó trong trận đấu trước Campuchia, Safawi đã ghi bàn, mở ra chiến thắng cho đội nhà.

Safawi Rasid sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m73 nhưng cực nhạy bén trong vòng cấm với khả năng chọn vị trí dễ dàng ghi bàn. Với một cầu thủ đang có phong độ tốt và hiệu suất ghi bàn ở mức cao như vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải dè chừng cái tên này.

Safawi Rasid (trái) ghi bàn giúp Malaysia thắng Thái Lan 1-0 ở trận cuối bảng G. Ảnh: FAM.

Safawi Rasid (trái) là cái tên đáng gờm bên phía ĐT Malaysia

Safawi chính là cầu thủ được chú ý nhất của Malaysia ở thời điểm hiện tại. Anh có khả năng đi bóng kỳ lạ, ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội nhà, cùng với đó là sự nhạy bén trong khâu ghi bàn và giàu tốc độ. Ở trận đấu lượt đi AFF Cup 2018, chính Safawi là người thực hiện cú đá phạt hàng rào mẫu mực gỡ hoà 2-2 cho ĐT Malaysia.

Safawi Rasid
Safawi Rasid là mẫu cầu thủ cực kỳ tinh quái

Năm 14 tuổi, Safawi đã gia nhập học viện bóng đá của CLB T-Team chuyên đào tạo các tài năng trẻ dưới 18 tuổi. Đến năm 15 tuổi, anh luôn chiếm một suất đá chính trong đội hình. Safawi sớm bộc lộ nhãn quan chiến thuật và lối chơi giàu tính đột biến. Anh nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Malaysia năm 2016.

Khi mới 19 tuổi, anh đã góp mặt trong đội hình ĐTQG. Sau 5 năm thi đấu trong màu áo tuyển, Safawi Rasid đã bỏ túi 15 bàn thắng sau 33 trận, đạt hiệu suất 0,45 bàn/trận, đây là con số cực cao so với một tiền vệ cánh.

Ở tuổi 20, Safawi Rasid cùng U22 Malaysia giành HCB bóng đá nam tại SEA Games. Chưa dừng lại ở đó, đến kỳ ASIAD 2018, anh lại khiến tất cả ngả mũ khi trở thành vua phá lưới của Olympic Malaysia.

Trong quá khứ, ngôi sao này từng được cựu danh thủ người Anh Jamie Redknapp – thủ quân của Liverpool ví với Mohamed Salah:

“Safawi có một cái chân trái khá ngoan tương tự như tiền đạo Salah của Liverpool. Trong một trận đấu tôi xem có Safawi và màn trình diễn của cậu ấy rất ấn tượng.”

Hàng hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng đến cái tên Safawi. Với sự đa năng và lối chơi cơ động của mình, anh có thể chơi tốt cả ở hai cánh, chơi cả ở vị trí hộ công lẫn tiền đạo. Những Ngọc Hải, Tiến Dũng hay Duy Mạnh sẽ phải tập trung và không được phép chủ quan trước ngôi sao số 11 của Malaysia trong cuộc chiến ngày 12/12. Bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến chúng ta phải trả giá trước một cầu thủ trẻ tinh quái như Safawi Rasid. 

Ngay trước thềm đại chiến, ngôi sao sinh năm 1997 tự tin cho rằng đối thủ sắp tới đây của họ không có gì quá đáng sợ: "Đối với tôi, bất kỳ đội bóng nào, kể cả ĐT Việt Nam, Indonesia, Lào hay Campuchia cũng chỉ như nhau”.

Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF CupTeerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup
Teerasil Dangda vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các kì AFF Cup sau cú đúp vào lưới ĐT Myanmar.
Thi đấu khó hiểu, Timor Leste thua tan nát PhilippinesThi đấu khó hiểu, Timor Leste thua tan nát Philippines
Thua 1-2 trước Singapore ở trận mở màn, ĐT Philippines đã trút giận bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Đông Timor và họ đang tạo một kỷ lục về số bàn thắng ghi...
Thiếu hụt lực lượng, ĐT Malaysia dọa bỏ AFF Cup 2020Thiếu hụt lực lượng, ĐT Malaysia dọa bỏ AFF Cup 2020
ĐT Malaysia được cho là có thể sẽ rút lui khỏi AFF Cup 2020 nếu như những yêu cầu bổ sung cầu thủ của ông Tan Cheng Hoe không được đáp ứng.
ĐT Thái Lan thiệt quân tại AFF Cup 2020 vì lý do không ngờ tớiĐT Thái Lan thiệt quân tại AFF Cup 2020 vì lý do không ngờ tới
Đội tuyển Thái Lan mới đây đã phải đón nhận một tin không mấy vui vẻ khi trung vệ Jonathan Khemdee của đội bóng này đã phải nói lời chia tay AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X