Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Safawi Rasid đi vào lịch sử bóng đá Malaysia tại AFF Cup

Thứ Sáu 10/12/2021 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Safawi Rasid trở thành cầu thủ Malaysia thứ hai lập hattrick tại một kì AFF Cup sau khi ghi ba bàn thắng vào lưới ĐT Lào.

Safawi lập hattrick thứ hai trong lịch sử tham dự AFF Cup của bóng đá Malaysia

Tiền vệ Safawi Rasid trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Malaysia ghi hattrick trong một trận đấu tại AFF Cup sau khi ghi ba bàn vào lưới Lào trong trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2020.

Safawi Rasid đang có phong độ rất ấn tượng trên hàng công của ĐT Malaysia. Sau hai trận đấu, số 11 của ĐT Malaysia đã ghi được 4 bàn thắng, giúp đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe dẫn đầu bảng B.
Malaysia đánh bại Lào 4-0
Safawi lập hattrick vào lưới ĐT Lào

Safawi cũng là cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá Malaysia ghi hattrick trong một trận đấu tại AFF Cup. Người đầu tiên đạt thành tích này là Sanbagamaran ở kì AFF 1996, cũng là kì AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

Ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 1996, tiền đạo Sanbagamaran góp 3 bàn trong chiến thắng 7-0 của ĐT Malaysia trước ĐT Philippines. Đây là hattrick đầu tiên trong lịch sử các kì AFF Cup và cũng là cầu thủ Malaysia đầu tiên lập hattrick tại sân chơi khu vực.

Tròn nửa năm sau cú hattrick của Sanbagamaran, Safawi Rasid chào đời (tiền vệ này sinh 5/3/1997). Với ba bàn thắng vào lưới ĐT Lào, cầu thủ đang khoác áo Johor Darul Tazim trở thành cầu thủ Malaysia thứ hai ghi ba bàn trong một trận đấu tại AFF Cup. Thú vị thay, hattrick của Safawi và Sanbagamaran đều diễn ra trong trận đấu thứ hai của “Hổ Malay” ở vòng bảng và cả hai trận đấu đều diễn ra tại Singapore.

Năm 1996, đội tuyển Malaysia đã lọt vào chung kết trước khi để thua Thái Lan với tỉ số 0-1. Năm nay, thầy trò Tan Cheng Hoe cũng đang rất nỗ lực để có thể có lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Safawi Rasid ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Văn Lâm
Safawi ghi bàn vào lưới Văn Lâm tại chung kết AFF Cup 2018

Tính đến thời điểm này, Safiq Rahim là cầu thủ Malaysia ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kì AFF Cup với 6 lần lập công ở mùa giải 2014. Huyền thoại Safee Sali giành vua phá lưới AFF Cup 2010 với 5 bàn thắng và Safawi đang áp sát thành tích ghi bàn của hai đàn anh tại ĐTQG.

Safawi Rasid nổi lên như một hiện tượng của bóng đá Malaysia, năm 2016, khi mới 19 tuổi, cầu thủ này đã có mặt trong đội hình ĐTQG. Sau 5 năm khoác áo ĐT Malaysia, cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi được 15 bàn thắng sau 33 trận, đạt hiệu suất 0,45 bàn/trận, rất cao nếu so với một tiền vệ cánh.

Đối thủ tiếp theo của ĐT Malaysia tại AFF Cup là ĐT Việt Nam. Ở trận chung kết AFF Cup 2018, Safawi từng có cú đá phạt đẹp mắt vào lưới Đặng Văn Lâm và hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ phải rất chú ý tới tiền vệ mang áo số 11 này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X