Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Riedl nổi cáu vì CLB không nhả quân lên tuyển

Thứ Sáu 18/11/2016 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐT Indonesia đã chính thức chốt danh sách tham dự AFF Cup 2016 chỉ một ngày trước giờ bóng lăn, nhưng mọi thứ không được như ý muốn của HLV Alfred Riedl.

Sau gần một năm bị FIFA cấm thi đấu vì để chính phủ can thiệp quá sâu vào bóng đá, đội tuyển Indonesia cuối cùng cũng trở lại với nhiệm vụ lần đầu tiên lên đỉnh Đông Nam Á bằng chức vô địch AFF Cup 2016. Ngay ở trận đầu tiên trở lại sau án phạt, Indonesia đã đánh bại Malaysia 3 bàn không gỡ và HLV Alfred Riedl đã rất hài lòng.

Riedl noi cau vi CLB khong nha quan len tuyen hinh anh goc
Indonesia đang thiệt thòi đủ đường trước AFF Cup 2016

Tuy nhiên ở những trận đấu sau đó, Indonesia chỉ biết hoà và thua. Không những vậy, HLV Alfred Riedl còn gặp rất nhiều khó khăn khi LĐBĐ Indonesia không thể thuyết phục các CLB nhả những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển. Hiện tại, Indonesia vẫn đang giữ nguyên tắc không được triệu tập quá 2 cầu thủ ở cùng một CLB của giải VĐQG Indonesia. Rõ ràng điều này khiến sức mạnh đội tuyển xứ vạn đảo bị suy giảm đáng kể.

Điều này tác động trực tiếp đến Indonesia trong những ngày cuối trước thềm AFF Cup 2016, khi mà tiền đạo chủ lực Irfan Bachdim dính chấn thương nghiêm trọng. HLV Alfred Riedl đã muốn triệu tập cầu thủ chạy cánh Yohanes Pahabol để thay thế. Tuy nhiên CLB chủ quản của cầu thủ này là Persipura Jayapura đã cương quyết không nhả người, cho dù Pahabol chưa từng có lần nào được khoác áo ĐTQG. Persipura hiện cũng chỉ mới có 1 cầu thủ trên tuyển, đó là thủ quân Boaz Solossa.

Điều này khiến cho HLV Alfred Riedl không thể thất vọng hơn: “Indonesia chắc chắn sẽ không thể có thành tích tốt tại AFF Cup 2016 nếu như vẫn còn những sự giới hạn như vậy,” ông phàn nàn. Cuối cùng, HLV Riedl buộc phải triệu tập cầu thủ trẻ mới 20 tuổi, Muchlis Hadi lên tuyển để thay thế và do quyết định muộn màng, Hadi sẽ chỉ gia nhập đội ngũ 22 cầu thủ tại Philippines trong hôm nay.

Danh sách 23 cầu thủ Indonesia dự AFF Cup 2016:

Thủ môn: Andritany Ardhiyasa; Dian Agus Prasetyo; Kurnia Meiga Hermansyah.

Hậu vệ: Beny Wahyudi; Manahati Lestusen; Abduh Lestaluhu; Fachruddin Wahyudi Aryanto; Rudolof Yanto Basna; Hansamu Yama Pranata; Abdul Rachman; Gunawan Dwi Cahyo.

Tiền vệ: Bayu Gatra Sanggiawan; Evan Dimas Darmono; Dedi Kusnandar; Bayu Pradana Andriatmoko; Stefano Lilipaly; Zulham Malik Zamrun; Rizky Pora; Andik Vermansah.

Tiền đạo: Muchlis Hadi; Boaz Salossa; Lerby Eliandry Pong Babu; Ferdinand Sinaga.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X