Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Indonesia nghe lời HLV Shin Tae Yong, sẵn sàng rời khỏi "vùng an toàn"

Chủ Nhật 02/01/2022 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ricky Kambuaya đã thể hiện rất tốt ở kỳ AFF Cup 2020 trong màu áo ĐTQG Indonesia. Anh cũng thừa nhận đã sẵn sàng nếu nhận được lời đề nghị thi đấu quốc tế.

Ricky Kambuaya sẵn sàng thi đấu ở nước ngoài

Ricky Kambuaya được cho là sẵn sàng tiếp bước những đồng nghiệp của anh đang chơi bóng ở nước ngoài như Egypt Maulana Vikri, Witan Sulaeman hay Elkan Baggott. Tiền vệ này chính là cầu thủ hay nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 trước Thái Lan. Anh ghi bàn mở tỷ số nhờ cú sút xa trong hiệp 1 của trận đấu diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore.

Trước đó, Ricky Kambuaya cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng AFF Cup 2020. Màn trình diễn sáng chói của anh tại giải đấu năm nay mở ra cơ hội lớn thi đấu ở nước ngoài. Kambuaya được khuyến khích tiếp tục sự nghiệp của mình ở các giải đấu tại châu Âu, Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Nếu nhìn vào phong độ ổn định của Ricky Kambuaya trong suốt giải đấu, anh xứng đáng có cơ hội thử sức ở những giải VĐQG hay nhất châu Á như giải VĐQG Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Ricky Kambuaya sẵn sàng thi đấu ở nước ngoài hình ảnh

Ricky Kambuaya sẵn sàng xuất ngoại thi đấu

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng từng hy vọng rằng các học trò của ông có thể ra nước ngoài thi đấu. HLV Shin Tae Yong tin rằng việc thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp trình độ các cầu thủ tăng cao rõ rệt.

"Tôi muốn các cầu thủ Indonesia chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Điều này sẽ giúp họ học bóng đá ở các nước phát triển. Bóng đá ở các nước phát triển như thế nào, để có thể tác động tích cực đến bóng đá Indonesia", ông Shin nói.

Trước đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng giới thiệu Asnawi Mangkualam cho câu lạc bộ Ansan Greeners. Việc Ricky Kambuaya sẽ là người chơi tiếp theo nhận được lời đề nghị không phải là điều không thể.

Đáp lại lời gợi ý từ ông Shin, Kambuaya không ngần ngại cho hay: "Nếu như HLV Shin Tae Yong đưa tôi ra nước ngoài, tất nhiên điều này rất tốt cho sự nghiệp của tôi. Tôi sẵn sàng thi đấu ở nước ngoài".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X