Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong thái ông lớn của ĐT Việt Nam trong trận hòa Indonesia

Thứ Năm 16/12/2021 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lối đá ‘cửa trên’ trước Indonesia tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam một lần nữa đã cho thấy phong thái của một ông lớn khi tham dự sân chơi khu vực.

Hai phong thái trái ngược

ĐT Việt Nam khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2020 với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước đội tuyển Lào. Đây là trận đấu mà theo đánh giá của nhiều người, đoàn quân áo đỏ đã không thể hiện được nhiều điều trong bối cảnh đối phương tập trung phòng ngự với số đông.

Thực tế việc nhà đương kim vô địch có trận ra quân "tàm tạm" trước Lào cũng là điều có thể thông cảm khi mà HLV Park Hang Seo không tung ra sân đội hình mạnh nhất với những Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tuấn Anh hay Văn Thanh.

Ngoài ra một lý do nữa khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không chơi hết sức trong trận này là vì họ cũng cần 'giữ miếng' để dồn lực cho hai màn so tài ngay sau đó với Malaysia và Indonesia - những trận được xem là "một mất một còn" với ĐT Việt Nam tại bảng B.

ĐT Việt Nam vn
ĐT Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh thực sự của mình khi đè bẹp Malaysia.

Bỏ lại phía sau lưng trận ra quân nhạt nhòa đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thể hiện được sức mạnh thực sự của mình khi đè bẹp đối thủ mà họ từng đối đầu ở chung kết AFF Cup 2018, Malaysia với tỷ số 3-0 ở lượt đấu thứ hai hôm 12/12 vừa qua.

Trong một ngày mà ông Park đã tung ra sân một lực lượng được xem là mạnh nhất, đoàn quân áo đỏ đã không gặp quá nhiều khó khăn để giải mã "Bầy hổ" với chiến thắng dễ dàng 3-0. Thắng lợi này cũng chính là lời khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ, trong bối cảnh đã bắt đầu có những nghi ngờ về họ xuất hiện.

Tất nhiên Malaysia cũng có lý do để đổ lỗi cho trận thảm bại này khi mà họ không có được lực lượng mạnh nhất. Nhưng với những gì thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã cho thấy được phong thái thi đấu của mình. Đó là sự tự tin và lối đá cửa trên ở AFF Cup 2020.

Việc ĐT Việt Nam tập trung giải quyết từng trận đấu thay vì hướng tới những chiến thắng đậm trước những đội bóng yếu như Lào đã cho thấy sự thay đổi tư duy thi đấu. Nếu như trước đây, chúng ta thường cố gắng 'hủy diệt' các đối thủ dưới cơ để có thể đạt hiệu số bàn thắng/bại tốt nhất thì cách nhìn đó hiện đã không còn đúng với đoàn quân áo đỏ dưới thời ông Park.

va chạm Việt Nam vs Indonesia
ĐT Việt Nam đang chơi như một ông lớn ở AFF Cup 2020.

Đánh bại mọi đối thủ để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình, đó mới chính là tiêu chí mà nhà cầm quân Hàn Quốc để ra với các học trò của mình. Tại kỳ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng không thực sự bùng nổ ở trận ra quân gặp Lào nhưng khi đối đầu Malaysia, họ thực sự là chính mình với màn trình diễn thuyết phục để 'bẻ nanh Hổ'. Đó có lẽ chính là sự khác biệt lớn nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park so với quá khứ.

Trong khi đó, Malaysia và Indonesia lại đi theo tư duy thắng đậm nhất có thể để giành hiệu số. Các thắng lợi mà các đội bóng này có được trước khi chạm mặt Việt Nam trông có vẻ ghê gớm. Nhưng thực tế thì nó cũng chưa nói lên nhiều điều bởi đối thủ của họ chỉ là những Campuchia và Lào.

Trước Việt Nam, “Bầy hổ Malaya” nhanh chóng biến thành những chú mèo con với sự thất thế hoàn toàn. Trong khi ĐT Indonesia mặc dù đã có sự chuẩn bị về lực lượng tốt hơn so với Malaysia. Song trước một Việt Nam ở đẳng cấp cao hơn, "Chim đại bàng Garuda" cũng đã không thể tiếp tục bay cao.

Thống kê sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia
Thống kê sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia.

Thống kê sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia chính là thước đo phản ánh sự vượt trội hoàn toàn của thầy trò HLV Park Hang Seo khi cầm tới lên tới gần 70%. Họ tung ra 20 cú sút so với 1 của Indonesia. Số đường chuyền của ĐT Việt Nam cũng lớn hơn gấp đôi và độ chính xác của từng đường bóng cũng cao hơn. Mặc dù không thể khuất phục được đối thủ nhưng với những gì thể hiện, đoàn quân áo đỏ vẫn cho thấy được phong thái ông lớn của mình tại AFF Cup.

Thêm một trận đấu nữa, bóng đá Việt Nam cho thấy trình độ của mình ở sân chơi khu vực. Là đội bóng Đông Nam Á duy nhất được dự vòng loại thứ 3 của World Cup 2022, điều này đã và đang mang tới những bài học giá trị cùng những trải nghiệm bổ ích cho đoàn quân của ông Park. Để rồi sau đó, họ đã có những tiến bộ và thể hiện rõ được đẳng cấp và bản lĩnh khi trở lại sân chơi khu vực.

Ngôi sao ĐT Việt Nam được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp IndonesiaNgôi sao ĐT Việt Nam được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp Indonesia
Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tối 15/12, trang chủ AFF Cup đã vinh danh trung vệ Nguyễn Thành Chung - người được đánh giá chơi năng nổ nhất trận...
Thống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF CupThống kê sốc về thành tích của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở AFF Cup
Phép màu của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể giúp ĐT Việt Nam có lần thứ 2 đánh bại được Indonesia ở sân chơi AFF Cup/Tiger Cup trong suốt 25 năm qua.
Cầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt NamCầu thủ Indonesia ăn mừng như thắng trận sau khi cầm hoà Việt Nam
Dù bị đánh giá kém hơn nhưng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã có được một điểm trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tại bảng B AFF Cup 2020.
Người hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam từ khán đài đặc biệtNgười hâm mộ tiếp tục thể hiện tình yêu với ĐT Việt Nam từ khán đài đặc biệt
Ống kinh của các phóng viên trên sân Bishan tối ngày 15/12 tiếp tục ghi lại được tình yêu của NHM với ĐT Việt Nam khi sẵn sàng đứng ngoài sân để được xem toàn...
Quế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt NamQuế Ngọc Hải tuyên chiến với Campuchia sau trận hòa của ĐT Việt Nam
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dành cho đối thủ Indonesia, đồng thời cũng khẳng định quyết tâm vượt qua Campuchia ở lượt đấu cuối cùng bảng B vào ngày 19/12 tới.
5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia: Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-0 Indonesia: Sự tỉnh đòn của ông Shin Tae Yong
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, Indonesia đã có một trận đấu rất đáng khen trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X