Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippines vs Thái Lan (19h00 ngày 25/11): Cuộc chiến vì BXH FIFA

Thứ Sáu 25/11/2016 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu cuối cùng tại bảng A Philippines vs Thái Lan là trận cầu quyết định số phận của chủ nhà tại AFF Cup 2016. Còn với nhà ĐKVĐ, họ đã chắc vé đầu bảng nhưng còn những mục tiêu khác quan trọng hơn.

Trước khi tham dự AFF Cup 2016, Kiatisak đã dự định mang đội hình 2 dự giải. Nhưng rồi những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup 2018 đã khiến đội bóng này tỉnh ngộ. Họ hiểu rằng, việc sa đà vươn tầm châu lục (nhưng không thành công) thì sẽ vô nghĩa nếu họ để một đội bóng khác vượt mặt ở giải vô địch Đông Nam Á. Đó là lý do mà Zico Thái mang những con bài tốt nhất của mình tham dự giải. Không có gì bất ngờ khi nhà ĐKVĐ dễ dàng giành được ngôi nhất bảng chỉ sau 2 lượt đấu.

Đáng ra với vị thế như vậy, Kiatisak có quyền buông trận cuối để bảo toàn lực lượng cho bán kết và chung kết. Tuy nhiên như đã nói, người Thái đến AFF Cup 2016 không chỉ là vì chức vô địch, mà còn là muốn khẳng định vị trí số 1 khu vực. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu họ đánh bại Philippines, đội bóng ngồi chiễm chệ trên đỉnh khu vực theo BXH FIFA suốt 1 năm qua. Đừng quên giải vô địch Đông Nam Á đã chính thức được LĐBĐ thế giới thừa nhận. Mọi chiến thắng, thất bại sẽ ảnh hưởng lớn tới vị trí các đội.

Philippines vs Thai Lan (19h00 ngay 2511) Cuoc chien vi BXH FIFA hinh anh goc
Preview: Philippines - Thái Lan

Thật trùng hợp khi FIFA công bố BXH tháng 11 vào hôm qua. Philippines tiếp tục thống trị khu vực với vị trí 117 thế giới. Thái Lan dù tăng 17 bậc vẫn đứng sau Việt Nam (vì ít điểm hơn) ở vị trí 129 thế giới. Đương nhiên, điều này đang khiến Kiatisak hết sức “cay mũi”. Chắc chắn, “Voi chiến” sẽ đã hết sức để chứng minh họ mới là số 1 Đông Nam Á chứ không phải The Azkals. Kể cả khi Zico Thái có tung ra đội hình nhiều cầu thủ dự bị thì đây vẫn là thông tin đáng lo cho đoàn quân của HLV Thomas Dooley. Một trận thua, thậm chí là một trận hòa nữa cũng sẽ khiến Philippines muối mặt rời cuộc chơi từ vòng bảng.

Đúng là trong những trận cầu như thế này thì tâm thế của người Thái sẽ quyết định số phận trận đấu. Sức mạnh và đẳng cấp của “Voi chiến” là không cần bàn cãi. Họ sẽ vào trận đúng với tư thế bề trên, thi đấu tự tin áp đặt đối thủ. Như thế, hy vọng duy nhất của Philippines là hy vọng thầy trò HLV Kiatisak “nương chân” đã bị dập tắt. Còn xét về năng lực, The Azkals gây thất vọng lớn tại AFF Cup 2016. Họ may mắn hòa Singapore và Indonesia. Nhất là trận gặp đội bóng xứ Vạn đảo ở lượt đấu thứ 2. Lối chơi tấn công ngây thơ 3-4-3 khiến Philippines bộc lộ rất nhiều khoảng trống trên sân nhà. 2 bàn thua vẫn còn là ít so với cả tá cơ hội ngon ăn mà thầy trò HLV Riedl tạo ra.

Philippines vs Thai Lan (19h00 ngay 2511) Cuoc chien vi BXH FIFA hinh anh
Cả Thái Lan và Philippines đều muốn khẳng định vị thế số 1 khu vực

Thật ra, chất lượng cầu thủ của Philippines không hề tồi. Phil Younghusband, Bahadoran, Mike Ott, Manuel Ott, Minegishi, Schrock đều là những cầu thủ có đẳng cấp. Chỉ có điều đội bóng “Liên hợp quốc” của ông Thomas Dooley rất thiếu sự gắn kết vì có quá nhiều phong cách pha trộn. Cùng với chiến thuật 3-4-3 không hợp lý của HLV người Mỹ khiến The Azkals tự làm yếu mình. Vấn đề của Philippines là tính hệ thống và quan trọng hơn là sự hiểu nhau giữa các cầu thủ vốn đến từ nhiều nền văn hóa khác biệt. Để làm tốt cả hai điều trên thì cần phải có rất nhiều thời gian chứ không thể một sớm, một chiều được.

Không khó để vẽ ra viễn cảnh của trận đấu tối nay. Một Thái Lan bản lĩnh, già giơ sẽ kiểm soát thế trận, làm chủ trận đấu theo ý mình. Ngay cả khi không tung ra đội hình mạnh nhất thì thầy trò HLV Kiatisak vẫn thừa sức lấn lướt Philippines. Vì thế mục tiêu giành chiến thắng của đội chủ nhà để giành vé vào bán kết là tương đối mù mịt. Chưa kể, với động lực là BXH FIFA và cao hơn là khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của mình, người Thái sẽ biết làm thế nào để cho chính Philippines phải nể trọng.

Philippines vs Thai Lan (19h00 ngay 2511) Cuoc chien vi BXH FIFA hinh anh 2
HLV Kiatisak và HLV Dooley trong buổi họp báo trước trận

Phát biểu trước trận

HLV Kiatisak của Thái Lan: "Nếu hạ Philippines, Thái Lan sẽ cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Trái lại, chúng tôi có thể tụt hạng nếu để thua trong trận đấu sắp tới. Tôi không muốn chứng minh với Philippines rằng Thái Lan mới là đội bóng số 1 của khu vực. Chức vô địch AFF Cup 2016 sẽ quyết định điều đó"

HLV Thomas Dooley của Philippines: "Đây có thể là trận đấu cuối cùng của chúng tôi trong giải, nhưng không sao, chúng tôi cần phải giành chiến thắng để vào vòng tiếp theo bất kể Thái Lan mạnh cỡ nào. Do Thái Lan đã đi tiếp nên chúng tôi hi vọng, đội bạn có thể có một chút thiếu tập trung, và chúng tôi có thể tận dụng. Người Thái luôn luôn có nền bóng đá hàng đầu khu vực, và đây là cơ hội tốt để chúng tôi khẳng định rằng, FIFA không hề sai khi xếp chúng tôi ở vị trí số 1 Đông nam Á".

Đội hình dự kiến

Philippines vs Thai Lan (19h00 ngay 2511) Cuoc chien vi BXH FIFA hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Philippines vs Thái Lan

Dự đoán: 1-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X