Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Philippines mất 2 trụ cột trước thềm AFF Cup 2016

Thứ Năm 17/11/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mục tiêu giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên của ĐT Philippines đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi họ chính thức không có được sự phục vụ của bộ đôi trụ cột, đó là tiền đạo Javier Patino và hậu vệ Daisuke Sato.

Philippines là đội bóng dẫn đầu tại Đông Nam Á ở bảng xếp hạng FIFA nhiều tháng vừa qua, nhưng điều trớ trêu là họ lại chưa một lần vô địch AFF Cup. Trong khi đó, Thái Lan và Singapore đều đã có 4 chức vô địch còn Việt Nam và Malaysia mỗi đội cũng một lần được “lên đỉnh” giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Doi tuyen Philippines mat 2 tru cot truoc them AFF Cup 2016 hinh anh goc
Tiền đạo Javier Patino và hậu vệ Daisuke Sato sẽ không tham dự AFF Cup 2016

Trong những năm gần đây, ĐT Philippines ngày càng mạnh mẽ hơn với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Với nhiều năm được thi đấu cùng nhau, họ càng trở nên gắn kết và giờ là lúc để các cầu thủ này mang về một danh hiệu thực sự cho ĐT Philippines. Đó là những Roland Muller, Iain Ramsey, Stephan Schrock, James Younghusband hay Mark Hartmann.

Ngoài ra, hậu vệ cánh Daisuke Sato và tiền đạo Javier Patino cũng là những cầu thủ chủ lực và dễ dàng chiếm suất đá chính ở ĐT Philippines. Javier Patino từng khoác áo Cordoba tại giải hạng 2 Tây Ban Nha và giờ là Henan Jianye ở giải VĐQG Trung Quốc. Anh từng được nhiều người hâm mộ Đông Nam Á coi là tiền đạo đẳng cấp nhất khu vực. Trong khi đó, Sato là mẫu hậu vệ trái năng nổ, hiện đang khoác áo Politehnica Iasi ở giải VĐQG Romania.

Tuy nhiên việc đang thi đấu tại nước ngoài khiến cho những cầu thủ này mất cơ hội tham dự AFF Cup 2016, khi mà đội bóng chủ quản của họ cương quyết không nhả người. AFF Cup không phải một giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA và vì thế các CLB có quyền làm vậy. Đối với tiền đạo Javier Patino, anh sẽ bị phạt 5 triệu USD nếu như cố chấp thi đấu tại AFF Cup và dính chấn thương. Rõ ràng tiền thưởng tại AFF Cup sẽ chẳng thấm vào đâu so với rủi ro dính chấn thương của tiền đạo sinh ra tại Tây Ban Nha này.

Trong khi đó, Sato được Politehnica giữ lại do họ đang trải qua giai đoạn cam go ở giải quốc nội. Điều này sẽ khiến cho HLV Tom Dooley phải hết sức đau đầu trong việc tìm kiếm những cầu thủ thay thế.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X