Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Philippines có nguy cơ không dự AFF Cup 2020

Chủ Nhật 03/05/2020 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Philippines đứng trước nguy cơ lớn không dự AFF Cup 2020 do không được đá trên sân nhà.

 

DT Philippines
ĐT Philippines có thể không tham dự AFF Cup 2020 sau lệnh cấm của chính phủ nước này

Trong một diễn biến mới đây, Chính phủ Philippines đã ban hành lệnh cấm tổ chức tất cả các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá, đến tháng 12 do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở quốc gia này.

Chuyện đó cũng đồng nghĩa với việc hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp của nước này không thể diễn ra, và ĐTQG Philippines cũng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề. Quan trọng hơn, "The Azkals" khó có thể thi đấu trên sân nhà tại lãnh địa Panaad, nếu AFF Cup 2020 diễn ra do vẫn nằm trong thời hạn cấm.

Nếu muốn dự AFF Cup, Philippines có thể sẽ phải chọn sân đấu của một quốc gia khác làm sân nhà để dự giải. Đây sẽ là khó khăn với thầy trò HLV Scott Cooper trong bối cảnh họ đang gặp vô vàn thách thức khi giải VĐQG không diễn ra.

Nhắc tới tình hình hiện tại, LĐBĐ Philippines cũng tỏ ra lo lắng khi lệnh cấm của chính phủ có thể kéo tụt lùi sự phát triển của bóng đá nước này. Một vị đại diện cho biết: “Việc giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ tình hình chứ chưa thể đưa ra được quyết định cụ thể nào vào lúc này”.

Được biết, nếu tình hình Covid-19 không sớm được cải thiện, ĐT Philippines phải tìm một địa điểm ở nước ngoài để ĐTQG tập trung, tập huấn và thi đấu. Trong trường hợp xấu nhất, họ có thể sẽ không tham dự giải đấu AFF Cup năm nay. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X