Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Ở bán kết, Xuân Trường bị kèm chặt thì làm thế nào?"

Thứ Hai 28/11/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là băn khoăn của HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng khi nói về các vấn đề của ĐT Việt Nam sau vòng bảng AFF Cup 2016.
 

O ban ket, Xuan Truong bi kem chat thi lam the nao hinh anh
Xuân Trường thực sự là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam và có thể là cả Incheon trong tương lai

ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với ngôi đầu bảng cùng 3 trận toàn thắng. Chúng ta cũng chưa mất trụ cột nào vì chấn thương. Chỉ có trường hợp của Đình Luật sẽ vắng mặt ở bán kết lượt đi nhưng không ảnh hưởng nhiều. Xét về mặt kết quả thì mọi thứ đang hoàn hảo với ĐT Việt Nam nhưng trên thực tế chúng ta còn rất nhiều vấn đề trong lối chơi.

Mới đây, HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng phân tích một số vấn đề trong cách chơi của ĐT Việt Nam, điều cựu thuyền trưởng Thể Công lo nhất là sự phụ thuộc quá lớn vào Xuân Trường. Ông Dũng nói: “Sở trường của chúng ta là chơi bóng ngắn, đá nhỏ, phối hợp nhóm để tạo ra yếu tố bất ngờ hay kéo dãn đội hình đối phương trên toàn sân. Nhưng do không làm chủ được mình nên chúng ta lúng túng đá bóng dài vượt tuyến. Đó chỉ là cách giải quyết tình thế khi bị vây ép hoặc thiếu người như trận gặp Campuchia. Phần lớn những quả chuyền dài ấy đều lạc địa chỉ khi không có sự hiện diện của Xuân Trường - người có độ chuẩn trong chuyền bóng dài với xác suất cao nhất. Nêu ra nhận định này, ý tôi muốn nhấn mạnh rằng nếu như Xuân Trường bị khóa chặt, bắt chết ở bán kết thì ai sẽ làm thay vai trò ấy?”.

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Những con tính sai
Trận đấu Việt Nam 2-1 Campuchia giúp chúng ta khép lại vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Thế nhưng thêm một lần những con tính sai của HLV Hữu Thắng khiến đội...

Ông Vương Tiến Dũng đang lo 1 tuần chuẩn bị là không đủ để chúng ta khắc phục khi đối đầu với Indonesia. HLV lão làng này nói: “Theo tôi, sự bất ổn trong cách chơi, cách vận hành chiến thuật mới là điều cần nói tới. Nhiều tuyển thủ không giữ được sự tỉnh táo cần thiết nên lối chơi không thể vận hành nhịp nhàng. Không như các trận giao hữu, hai biên của chúng ta tấn công chưa tốt. Một tuần chuẩn bị trận bán kết lượt đi với Indonesia liệu có đủ để HLV Hữu Thắng chỉnh sửa sự hạn chế này của học trò?”.

Trong thông tin liên quan thì ĐT Việt Nam đã về tới Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều qua. Toàn đội sẽ xả hơi, dưỡng sức vài hôm trước khi lên đường sang Indonesia tham dự trận lượt đi vào ngày 3/12.
 


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X