Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thay đổi mang theo hy vọng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Năm 02/12/2021 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
So với giải đấu cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam sẽ vắng mặt đi không ít trụ cột. Song đó cũng là cơ hội để những người mới ra sân tỏa sáng và đáp lại những kỳ vọng của người hâm mộ.

 

Hy vọng đặt vào những gương mặt mới

Cách đây 3 năm, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018 để mang về danh hiệu khu vực thứ hai cho bóng đá nước nhà sau tròn 10 năm chờ đợi. 

Đó là giải đấu mà đoàn quân áo đỏ có phong độ cao nhất. Họ chơi tưng bừng và duy trì mạch bất bại từ đầu cho tới cuối giải. Thắng 6, hòa 2, ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn qua 8 trận đấu, có thể nói ĐT Việt Nam đã trải qua một kỳ AFF Cup thành công. Và thực sự thì họ đã lên ngôi xứng đáng và thuyết phục hơn hẳn so với chiếc cúp của thầy trò HLV Calisto năm 2008. 

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam với những gương mặt mới đang nhận được nhiều kỳ vọng ở AFF Cup 2020. Ảnh: VFF

Xem thêm:

Tất nhiên, không có một sức mạnh nào là trường tồn với thời gian và bóng đá Việt Nam cũng vậy. So với 3 năm trước, đội hình tuyển Việt Nam lúc này đã không còn nhiều gương mặt trụ cột xuất hiện trên tuyển Việt Nam, phần vì chấn thương, phần vi đánh mất phong độ. 

Sự vắng mặt của những cầu thủ đó để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Song đó cũng tạo ra cơ hội để những người khác vươn lên. Và giải đấu tới cũng là một dịp không thể tốt hơn để các ngôi sao trong tay ông Park ra sân tỏa sáng, khẳng định tài năng.

Gương mặt đáng chú ý nhất không thể không kể tới chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Từ chỗ là 'người đóng thế' cho Anh Đức 3 năm trước, tiền đạo gốc Hải Dương đã tiến bộ không ngừng và hiện tại đang là trung phong số 1 tại ĐT Việt Nam. 

Sở hữu chiều cao tốt, kỹ thuật dứt điểm đáng nể cũng như khả năng chạy chỗ khôn ngoan, Tiến Linh thực sự đang là một tiền đạo 'của hiếm' của bóng đá Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo nhận xét: "ĐT Việt Nam không có tiền đạo nào tốt hơn Tiến Linh và Công Phượng".

Điều đó đã cho ta thấy được giá trị của cầu thủ này cũng như vị trí không thể thay thế của anh trong đội hình ĐT Việt Nam mà thầy Park đang xây dựng. 

Nguyễn Tiến Linh
Nguyễn Tiến Linh là gương mặt mang tới nhiều hy vọng ở AFF Cup 2020.

Với cơ hội được thi đấu liên tục trước các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 vừa qua, Tiến Linh hẳn là đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để từ đó tiến bộ hơn khi trở về 'ao làng' Đông Nam Á. Và anh hứa hẹn sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ khi cùng tuyển Việt Nam tranh tài ở sân chơi khu vực.

Ngoài Tiến Linh thì Hoàng Đức và Tuấn Anh cũng sẽ là những niềm hy vọng của NHM bóng đá nước nhà tại AFF Cup sắp tới. ĐT Việt Nam đến Singapore lần này mà không có sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Huy Hùng - cặp đôi tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam năm 2018.

Nhưng khoảng trống đó hoàn toàn có thể lấp đầy với tài năng, kỹ thuật của Tuấn Anh và sự tiến bộ không ngừng của Hoàng Đức. Những gì mà cả hai thể hiện trước các ông lớn châu lục sẽ là một hành trang giúp họ thêm tự tin và quyết tâm để tiếp tục tỏa sáng ở Singapore trong các trận đấu sắp tới của ĐT Việt nam.

Ở mặt trận phòng ngự, Bùi Tiến Dũng và thậm chí là Nguyễn Thành Chung có thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Trần Đình Trọng, người từng sát cánh cùng Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh để thiết lập nên tấm lá chắn vững chãi án ngữ trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm giúp ĐT Việt Nam chỉ thủng lưới 4 bàn tại AFF Cup 2018.

Văn Thanh ĐT Việt Nam
Văn Thanh liệu có thể lập công cho ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup sắp tới?

AFF Cup 2020 cũng là cơ hội để cặp đôi Văn Thanh - Hồng Duy tỏa sáng khi các đồng nghiệp Trọng Hoàng - Văn Hậu vắng mặt vì chấn thương. Tại AFF Cup 2018, Văn Thanh đã không thể góp mặt vì phải điều trị chấn thương dây chằng. Khi ấy, Trọng Hoàng đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi điểm và trở thành hậu vệ chạy cánh phải số 1 của bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park. 

Lần này tới lượt Trọng Hoàng phải ngồi ngoài làm khán giả do mắc căn bệnh thoát vị địa đệm. Và liệu Văn Thanh có thể 'chớp cơ hội' để tỏa sáng. 

May mắn hơn người đồng đội ở HAGL, Hồng Duy vẫn được góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018. Nhưng khi đó, anh đã không được sử dụng thường xuyên khi vị trí hậu vệ biên trái đã được trao lại cho Đoàn Văn Hậu. 

Và liệu ở giải lần này, khi đang là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo, cầu thủ người Bình Phước có thể đáp lại những kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc cũng như là người hâm mộ.

Nhìn chung, ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của thủ môn Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo về cơ bản là đã có được những sự thay thế xứng đáng cho các vị trí vắng mặt trên tuyển. Vấn đề còn lại chỉ là liệu những người mới có thể ra sân tỏa sáng và đáp lại những kỳ vọng mà ông cũng như những người hâm mộ đang dành cho họ.

Hàng tấn công và câu chuyện không mới của ĐT Việt NamHàng tấn công và câu chuyện không mới của ĐT Việt Nam
Việc HLV Park Hang Seo tiếp tục nhắc tới vấn đề hàng công sau thất bại trước Saudi Arabia cho thấy ông đang không yên tâm với vị trí này. Quả thực trước những...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X