Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao vắng mặt đáng tiếc ở trận Chung kết AFF Cup 2020

Thứ Tư 29/12/2021 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan và Indonesia sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 mà không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao sáng giá.

ĐT Thái Lan và Indonesia đều thiệt quân trước thềm chung kết

Để bảo toàn được tỷ số 2-0 ở lượt đi, Thái Lan đã rất nỗ lực cầm chân Việt Nam ở trận bán kết lượt về. Dẫu vậy, “Voi chiến” đã phải trả giá đắt cho tấm vé tiến vào chung kết AFF Cup 2020.

Theo đó, thủ môn số 1 trong khung gỗ của họ là Chatchai sẽ không thể góp mặt. Sau tình huống băng ra khỏi khu vực 16m50 để cản phá bóng trước mũi giày của Tiến Linh, thủ môn Chatchai đã dính chấn thương nặng. Kết quả chụp MRI cho thấy anh bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối trái. Đây là một chấn thương rất nghiêm trọng và từng huỷ hoại sự nghiệp thi đấu của nhiều ngôi sao bóng đá.

Chatchai

Chatchai trong tình huống cố gắng ngăn cản Tiến Linh dẫn đến chấn thương nặng

Trong khi đó, hậu vệ Theerathon với 2 thẻ vàng ở bán kết sẽ không thể dự trận chung kết. Cầu thủ được đánh giá là hậu vệ xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á liên tục dùng tiểu xảo trong trận đấu trước Việt Nam. Những Quang Hải, Xuân Mạnh,… đều trở thành nạn nhân của Theerathon.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của Pratama Arhan. Hậu vệ cánh vắng mặt vì án treo giò khi nhận đủ 2 thẻ vàng trong 2 lượt trận tại bán kết đấu Singapore. Dù mới 20 tuổi nhưng Arhan cực kỳ tài năng. Anh được xem là hậu vệ cánh trái số 1 của ĐT Indonesia kể từ khi HLV Shin Tae Yong lên dẫn dắt đội bóng.

arhan
Arhan (số 12) là nhân tố chủ chốt của Indonesia tại AFF Cup 2020

Pratama Arhan chính là cầu thủ từng phạm lỗi thô bạo với Tuấn Anh khi Indonesia đối đầu với Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Pha chơi xấu của anh đã khiến tiền vệ người Thái Bình vắng mặt trong phần còn lại của vòng loại World Cup trên đất UAE.

Tại AFF Cup 2020, Pratama Arhan đã toả sáng với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 4 trận ra sân. Việc thiếu vắng Arhan rõ ràng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh tấn công của Indonesia ở hành lang cánh trái trong trận đấu với Thái Lan.

Trận chung kết giữa ĐT Indonesia và Thái Lan sẽ đá theo hai lượt trận, không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Trận lượt đi thi đấu vào lúc 19h30 ngày 29/12, lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại U23 AFF 2022Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại U23 AFF 2022
Sáng nay (29/12), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức bốc thăm chia bảng cho Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Kết quả, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái...
Những điểm nhấn chiến thuật của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020Những điểm nhấn chiến thuật của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
AFF Cup 2020 là giải đấu không thực sự thành công với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo mà ở đó, nhiều vấn đề tồn tại trong lối chơi đã bị bộc lộ trước các đối...
HLV Park bổ sung nhân sự mới cho ĐT Việt Nam, trung vệ HAGL được nhắc tênHLV Park bổ sung nhân sự mới cho ĐT Việt Nam, trung vệ HAGL được nhắc tên
Nhằm hướng đến Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo có thể sẽ triệu tập thêm một số gương mặt mới cho ĐT Việt Nam.
Đã rõ mức độ chấn thương của Đức Chinh và Duy MạnhĐã rõ mức độ chấn thương của Đức Chinh và Duy Mạnh
Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ phải nghỉ ngơi để điều trị chấn thương nặng sau va chạm với thủ môn Thái Lan trong trận bán kết...


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X