Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "kép phụ" sáng giá của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Năm 30/12/2021 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã chính thức chấm dứt chuỗi 4 năm thống trị tại đấu trường Đông Nam Á sau khi bị Thái Lan loại khỏi giải đấu AFF Cup 2020. Tuy nhiên, đã có những cái tên kịp thời để lại dấu ấn khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân.

ĐT Việt Nam tham dự kỳ AFF Cup 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch và là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2020. Dù được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup song đoàn quân áo đỏ đã phải dừng bước tại bán kết. Giải đấu đã chính thức khép lại với ĐT Việt Nam song tại AFF Cup, nhiều cái tên được xem là “kép phụ” đã có cơ hội thể hiện mình.

Hà Đức Chinh: "ngòi nổ" đáng mong đợi của ĐT Việt Nam

Trước thềm đấu tái đấu ĐT Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi tung ra một đội hình với bộ đôi tấn công Nguyễn Tiến Linh – Hà Đức Chinh. Đã từ kỳ SEA Games 2019, bội đôi này mới tái hợp cùng nhau. Đây cũng là lần đầu tiên tân binh của CLB Bình Định được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội đá chính.

Sự kế hợp giữa Đức Chinh và Tiến Linh đã trở thành “món quà đặc biệt” mà HLV Park Hang Seo dành tặng đến người Thái. Sự càn lướt và thể lực dồi dào chính là yếu tố nổi bật mà Đức Chinh sở hữu. Anh thi đấu xông xáo và thường xuyên là điểm đến của những đường chuyền vượt tuyến từ Hoàng Đức.

Đức Chinh Thái Lan vs Việt Nam
Đức Chinh đã có 45 phút bùng nổ trước Thái Lan

Ở lượt trận bán kết lượt đi, Đức Chinh sau khi được tung vào sân đã cùng Tiến Linh tạo ra nhiều cơ hội. Để rồi ở bán kết lượt về, tiền đạo người Phú Thọ đã chơi cực kỳ ấn tượng khiến hàng thủ Thái Lan nhiều phen khốn đốn.

Tiền đạo sinh năm 1997 thường xuyên khuấy đảo hàng thủ đối phương và là điểm hút người để Tiến Linh có khoảng trống phía sau, nhận những đường chuyền vượt tuyến từ Hoàng Đức, Quang Hải rót xuống sau lưng những cầu thủ phòng ngự Thái Lan.

Hồ Tấn Tài - Nguồn cảm hứng nơi hành lang cánh

Sau dấu ấn để lại tại vòng loại thứ 3 World Cup, Hồ Tấn Tài tiếp tục chứng minh vì sao mình xứng đáng được lựa chọn đá chính thay Văn Thanh.

Ở trận đấu trước Lào và Campuchia, hậu vệ của Bình Định FC đã kiến tạo cho Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn bằng những pha tạt bóng chính xác. Đây là điều mà Văn Thanh và Hồng Duy vẫn chưa thực sự làm tốt tại giải đấu năm nay.

Việt Nam vs Thái Lan Hồ Tấn Tài
Nếu như may mắn, Hồ Tấn Tài đã có cho mình bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1

Cùng với Đức Chinh, anh chỉ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị thay Văn Thanh ở phút 76 trong trận bán kết lượt đi. Nhưng như vậy là đủ để vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội đá chính ngay từ đầu trong trận bán kết lượt về, nhằm thực hiện kế hoạch lội ngược dòng trước người Thái.

Đối đầu với một Theerathon Bunmathan đầy tinh quái và không kém phần khó chịu, Tấn Tài đã ít nhiều khắc chế được hậu vệ hàng đầu Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Với chiều cao ấn tượng, ngôi sao sinh năm 1997 cũng là điểm đến của những cú tạt bóng trong các tình huống cố định. Và nếu như may mắn hơn, Tấn Tài đã có cho mình một bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất trước Thái Lan.

Thành Chung: Mảnh ghép mới nơi hàng phòng ngự

Điểm sáng tiếp theo nơi hàng thủ đó chính là trường hợp của Nguyễn Thành Chung. Với việc Đình Trọng chấn thương, Duy Mạnh chưa thể trở lại, cơ hội đá chính đã thuộc về hậu vệ trẻ của Hà Nội FC. Không phụ lòng tin tưởng của thầy Park, Thành Chung đã chơi tròn vai và khỏa lấp được khoảng trống mà những người đàn anh để lại.

Thành Chung ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Thành Chung với việc được ông Park trao cơ hội đang ngày càng bản lĩnh trong màu áo ĐTQG

Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup chính là trận đấu Thành Chung chơi hay nhất. Dù phải đương đầu với một đối thủ khó nhằn cùng tính chất quan trọng của trận đấu, hậu vệ trẻ này vẫn giữ được tinh thần thoải mái và sự tập trung trong từng đường bóng. Anh có hàng loạt những pha can thiệp kịp thời để cứu thua cho ĐT Việt Nam trước những cái tên vô cùng tinh quái của đối thủ Thái Lan.

Có thể nói, bộ ba kể trên chính là những bất ngờ mà HLV Park Hang Seo đã dành tặng đến người Thái trong trận đấu phân định tấm vé tiến vào chung kết. Và dù kết quả đã ngã ngũ, ĐT Việt Nam không thể bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup nhưng ít nhiều vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại dấu ấn với việc khai sáng “những quân bài giấu trong tay áo”.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X