Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 6-0 Lào 

Thứ Tư 21/12/2022 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự vượt trội của mình, ĐT Việt Nam đã không mất quá nhiều thời gian để chinh phục thành công 3 điểm trên sân của Lào. Và dưới đây là những điểm nhấn trong trận này. 

Lào quá yếu để ĐT Việt Nam kiểm chứng sức mạnh

Khi mà trận đấu mới chỉ trôi qua được 2/3 chặng đường, tỷ số đã được gia tăng lên thành 4-0 cho tuyển Việt Nam sau cú đá trivela đẳng cấp của Đoàn Văn Hậu ở phút 58. Điều này rõ ràng đã phản ánh sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội.

Và với chiến thắng 6-0 chung cuộc, điều này rõ ràng đã phản ánh đúng về trình độ hai đội khi tuyển Việt Nam thực sự đã ở một đẳng cấp khác so với tuyển Lào.

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 6-0 Lào 1
ĐT Việt Nam thể hiện một sức mạnh vượt trội trước các cầu thủ Lào.

Ngay cả khi ĐT Việt Nam không chơi theo đúng phong cách thi đấu ưa thích của mình là chơi bóng ngắn, sệt thì họ vẫn dễ dàng có những pha dứt điểm làm tung lưới đội bóng chủ nhà nhờ khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của mình.

Trong một ngày mà Lào tỏ ra quá yếu trong việc chống bóng bổng, ĐT Việt Nam đã liên tục nhồi bóng vào khu vực 16m50 của Lào để tìm cơ hội. Và đã có 3 trong số các đường chuyền bổng đó mang về những bàn thắng khá đẹp mắt cho đoàn quân áo đỏ.

Với thắng lợi này, ĐT Việt Nam một lần nữa thể hiện sự vượt trội trước Lào với 11 chiến thắng trong 12 lần đối đầu với đội bóng của đất nước Triệu Voi. Nó cũng phản ánh là bóng đá Lào quá yếu để có thể gây ra những khó khăn nhất định cho 'Các chiến binh sao vàng'.

 

ĐT Việt Nam cho thấy khả năng ghi bàn đa dạng

Ở trận Việt Nam 6-0 Lào, các học trò của HLV Park Hang Seo đã chứng minh khả năng ghi bàn ấn tượng của mình, khi mà đã có tới 6 cầu thủ khác nhau lần lượt lên tiếng ở trận này. 

Van Toan ghi ban thang cho dT Viet Nam
Đã có 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Không những vậy, cách mà họ ghi bàn cũng không hề giống nhau. Từ đánh đầu ghi bàn, hay tận dụng sai lầm của Lào cho tới tự mình tung ra cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, cũng như phối hợp để ghi bàn, dù trong bất kì hoàn cảnh nào thì các học trò của ông Park đều làm rất tốt. 

Điều này cũng cho thấy ĐT Việt Nam đang không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào trong nhiệm vụ săn bàn. Và thắng lợi này rõ ràng sẽ là một lời tuyên chiến mà thầy trò ông Park vừa gửi tới các đối thủ đang tham gia cuộc đua vô địch với họ.

 

Chấn thương của Quang Hải

Ở vào phút thứ 34 của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và chủ nhà Lào, HLV Park Hang Seo đã quyết định có sự thay đổi người đầu tiên bằng việc đưa Văn Quyết vào sân thế chỗ của Quang Hải. 

Điều này làm dấy lên những sự lo ngại về việc Hải 'con' đã gặp phải một chấn thương ở trận này. Nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1997 đã bị căng cơ đùi. Và để an toàn, HLV Park đã rút anh khỏi sân nhằm tránh việc chấn thương diễn biến nghiêm trọng hơn. 

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 6-0 Lào 2
Quang Hải rời sân ngay trong hiệp 1 trận gặp Lào

Hiện vẫn chưa rõ về tình hình của Quang Hải song đây nhiều khả năng chỉ là một chấn thương không nghiêm trọng. Sau trận đấu gặp Lào, tuyển Việt Nam sẽ có 6 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào màn so tài rất được chờ đợi gặp Malaysia vào ngày 27/12 tới. Và hi vọng là tiền vệ Quang Hải sẽ kịp hồi phục để sẵn sàng bước vào màn so tài rất được chờ đợi này.

 

Tuyển Việt Nam đạt được nhiều mục tiêu trước trận gặp Malaysia 

Với thắng lợi tưng bừng trước Lào, ĐT Việt Nam rõ ràng đã có một màn chạy đà không thể tốt hơn cho trận đại chiến Malaysia vào ngày 27/12 tới. Chắc chắn tinh thần và sự tự tin của các tuyển thủ sẽ dâng lên rất cao sau trận này. 

Chưa kể với việc đã không phô diễn quá nhiều 'bài vở' trước Lào, đây sẽ là cách để thầy trò ông Park 'giấu bài' cho trận đấu quan trọng hơn phía trước. Ở trận này, với chất lượng mặt sân tại Lào không thực sự tốt, tuyển Việt Nam đã không đưa ra nhiều phương án tấn công trung lộ, chồng biên hay phối hợp 1-2 như thói quen trước vòng cấm đối thủ.

Thay vào đó, họ chủ yếu chỉ dùng bóng bổng để giải quyết trận đấu. Và chiến thuật này rõ ràng đã phát huy sự hiệu quả trước một tuyển Lào của HLV Michael Weiss tỏ ra thua kém về nhiều mặt.

Văn Hậu tung cú trivela ghi bàn thắng đẹp mắt cho ĐT Việt NamVăn Hậu tung cú trivela ghi bàn thắng đẹp mắt cho ĐT Việt Nam
Từ một vị trí khá trống trải trước khung thành tuyển Lào, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tung cú trivela chân trái đẳng cấp, mang về bàn thắng rất đẹp mắt cho ĐT Việt Nam.
Tiến Linh muốn ĐT Việt Nam giữ vững phong độ sau trận thắng LàoTiến Linh muốn ĐT Việt Nam giữ vững phong độ sau trận thắng Lào
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau thắng lợi giòn giã của tuyển Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2022. 
HLV Park Hang Seo thừa nhận căng thẳng sau trận thắng LàoHLV Park Hang Seo thừa nhận căng thẳng sau trận thắng Lào
Có màn khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo tiết lộ đã trút bỏ gánh nặng áp lực trước lượt trận đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Tổng hợp: Việt Nam 6-0 Lào

video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X