Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Lào: Sự trở lại của Phan Văn Đức

Thứ Hai 06/12/2021 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoại dự đoán của giới chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân AFF Cup 2020. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-0 Lào.

 

HLV Park Hang Seo chạm mốc 31 trận bất bại

Với 3 điểm có được ở trận Việt Nam 2-0 Lào, như vậy là HLV Park Hang Seo đã trải qua chuỗi 31 trận đấu bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông đã có 30 trận bất bại trên hành trình giúp Việt Nam trở thành ông vua của khu vực.

Việt Nam vs Lào
Bóng đá Việt Nam tiếp tục bất bại tại Đông Nam Á.

Với trận thắng này, ĐT Việt Nam cũng đồng thời cắt mạch 7 trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022. Kể từ trận thua 2-3 trước UAE ở lượt đấu cuối của vòng loại thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua thêm 6 trận đấu trước các đối thủ có đẳng cấp cao hơn tại vòng loại thứ 3. 

Nhưng khi trở về với sân chơi khu vực, đoàn quân áo đỏ đã tìm lại niềm vui chiến thắng trước một tuyển Lào không được đánh giá quá cao.

 

Công Phượng lại tỏa sáng

Cách đây 3 năm, tiền đạo Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2018 cho ĐT Việt Nam và cũng là vào lưới tuyển Lào ở trận đấu ra quân. Và lần này, kịch bản đó một lần nữa đã quay trở lại. 

Ra sân trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận này khi Quang Hải ngồi dự bị, Công Phượng đã thi đấu đầy nỗ lực. Cầu thủ xứ Nghệ tích cực tham gia tranh chấp giữa sân cũng như cố gắng cầm bóng tiếp cận khung thành đối phương. 

Việt Nam vs Lào
Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Và trong một ngày may mắn tại Bishan, chân sút HAGL cuối cùng đã có được bàn thắng cho ĐT Việt Nam sau đường chuyền như đặt của đồng đội Nguyễn Phong Hồng Duy. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của CP10 cho ĐT Việt Nam kể từ sau bàn thắng mà anh ghi được vào lưới ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6.

 

Nguyên Mạnh trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam sau 5 năm

5 năm sau trận bán kết AFF Cup 2016 với Indonesia, thủ môn Trần Nguyên Mạnh mới có cơ hội trở lại khung gỗ ĐT Việt Nam. Đó thực sự là một hành trình rất dài với thủ môn người xứ Nghệ. 

Bởi sau tấm thẻ đỏ phải nhận do lỗi đánh nguội ở bán kết AFF Cup 2016, thủ môn này gần như bị 'treo găng' ở ĐT Việt Nam trong suốt một thời gian dài. Sau đó Nguyên Mạnh cũng từng phải mất cả một năm trời điều trị chấn thương ở SLNA. Vì thế lần trở lại có thể nói là rất giàu cảm xúc với chàng thủ môn sinh năm 1991. 

Ở trận vừa rồi, Nguyên Mạnh đã không phải hoạt động quá vất vả khi Lào quá yếu. Và điều này giúp anh có màn trở lại khá thành công tại ĐT Việt Nam.

 

Billy Ketkeophomphone khẳng định 'giá trị Pháp'

Là cái tên nổi bật nhất bên phía tuyển Lào, tiền đạo từng thi đấu tại giải VĐQG Pháp Ligue 1, Billy Ketkeophomphone đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí trong hiệp 1, tiền đạo này còn rất tích cực hỗ trợ phòng ngự với những tình huống tranh chấp bóng giữa sân. 

Việt Nam vs Lào
Billy Ketkeophomphone (số 21) khẳng định giá trị châu Âu của mình trước ĐT Việt Nam

Với thể hình lý tưởng, sải chân dài, Billy cho thấy khả năng bứt tốc rất đáng nể. Cầu thủ này cũng có những tình huống xử lý bóng khá tự tin trong trận đấu. Tuy nhiên một mình nỗ lực của tiền đạo này là không đủ để Lào có thể chơi 'ngang cơ' với Việt Nam. 

Dấu ấn lớn nhất của Billy Ketkeophomphone trong trận này xuất hiện ở phút 65 khi Lào có một pha phản công nhanh để chân sút 31 tuổi vượt qua Bùi Tiến Dũng để thoát xuống trực tiếp đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Song tiếc là anh đã không thể chiến thắng được thủ môn ĐT Việt Nam ở cú ra chân sau đó.

 

Phan Văn Đức 'thông nòng' sau 3 năm

Có một thống kê khá đáng thất vọng là bàn thắng gần nhất mà tiền vệ Phan Văn Đức ghi được cho ĐT Việt Nam cũng là tại AFF Cup 2018. Đó là pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho đoàn quân áo đỏ trong trận bán kết lượt đi gặp đối thủ Philippines vào ngày 2/12/2018.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức trở lại sau 3 năm không ghi bàn ở ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên kể từ bàn thắng đó, Đức 'cọt' đã không ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong 18 trận đấu liên tiếp kéo dài cho đến trận đấu này. Vì vậy có thể hiểu được niềm vui của tiền vệ sinh năm 1996 sau khi ghi bàn.

Với pha lập công vừa rồi, hy vọng là Phan Văn Đức cũng sẽ trút bỏ được những áp lực để có thể thi đấu thăng hoa tại AFF Cup lần này. Trước đó anh đã gặp nhiều sức ép sau chuỗi trận tệ hại của mình trong màu áo ĐT Việt Nam.

Highlights: Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2020)

video

Mở màn suôn sẻ, HLV Park Hang Seo tiết lộ chiến thuật đấu MalaysiaMở màn suôn sẻ, HLV Park Hang Seo tiết lộ chiến thuật đấu Malaysia
Nhẹ nhàng đánh bại Lào với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Công Phượng và Phan Văn Đức, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự khởi đầu tốt tại AFF Cup 2020.
HLV đội Lào: ĐT Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất giảiHLV đội Lào: ĐT Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất giải
HLV Vengadasalam Selvaraj thừa nhận ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng mạnh nhất tại AFF Cup 2020.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X