Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan: Thất bại không hối tiếc của "Rồng vàng"

Chủ Nhật 26/12/2021 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh buộc phải ghi hai bàn thắng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự đã có một trận đấu hay tại AFF Cup năm nay. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Việt Nam 0-0 Thái Lan tối 26/12.

 

ĐT Việt Nam đã chơi một trận không hối tiếc với Thái Lan

Trong thế không còn gì để mất, ĐT Việt Nam đã tràn lên tấn công với tất cả sự quyết tâm và sức lực để tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối phương. Và đó cũng là yếu tố khiến họ có được một trận đấu không còn gì phải hối tiếc, đúng như chia sẻ trước trận của HLV Park Hang Seo. 

Song đáng buồn là với cách biệt hai bàn ở lượt đi, chúng ta đã không thể tạo nên màn ngược dòng trước người Thái khi mà đối thủ đã chủ động bài vở chiến thuật để bảo vệ thành quả có được. 

Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam đã chơi một trận không hối tiếc với Thái Lan.

Ở trận đấu vừa rồi, có thể nói nhiều vị trí của ĐT Việt Nam đã chơi hay trước Thái Lan mà phải kể tới bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Đức, Quang Hải cùng Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Văn Đức, Tiến Linh. Song phải thừa nhận là ĐT Thái Lan đã cho thấy đẳng cấp chơi bóng của mình để có thể đứng vững trước các đợt lên bóng đầy nguy hiểm của các học trò ông Park.

 

Vẫn là hạn chế về dứt điểm của đoàn quân áo đỏ

Trong thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam đã tràn lên tấn công và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành Voi chiến. Song một lần nữa, sự hạn chế về khả năng dứt điểm của đoàn quân áo đỏ đã khiến họ không thể hoàn thành mục tiêu ghi hai bàn như kế hoạch. 

Theo thống kê của BTC giải, ở trận Việt Nam 0-0 Thái Lan tối 26/12, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thực hiện tổng cộng 14 cú dứt điểm, trong đó có 4 tình huống bóng đi trúng đích. Con số này là cao hơn so với 6 cú sút, 1 tình huống trúng đích của người Thái. Song độ chính xác của các cú sút bên phía chúng ta đều không cao. 

Việt Nam vs Thái Lan Quang Hải
Một lần nữa ĐT Việt Nam cho thấy sự hạn chế về dứt điểm.

Đã không ít lần các cầu thủ của chúng ta làm thót tim đối phương với những cú dứt điểm của Quang Hải, Tấn Tài,... nhưng đáng tiếc là họ chưa thể 'ngắm bắn' chính xác nhất có thể để khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng. 

 

Dấu ấn mang tên Quang Hải

Đúng như phát biểu sau trận lượt đi, tiền vệ Quang Hải đã có một trận đấu đầy sự quyết tâm và cống hiến trước Thái Lan. Anh thi đấu lăn xả, thi đấu tự tin và nhiều lần làm mờ vai trò của ngôi sao Bunmathan.

Quang Hải Thái Lan vs Việt Nam
Quang Hải để lại nhiều dấu ấn ở trận Việt Nam - Thái Lan tối 26/12.

Với sự nhanh nhẹn cùng khả năng thoát pressing tốt, tiền vệ mang áo số 19 đã cùng Hoàng Đức tạo nên một sự chắc chắn nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam, qua đó giúp đội cầm được bóng để có thể tổ chức tấn công bên phía phần sân của người Thái. 

Không những vậy ở trận này, Hải 'con' còn tích cực dứt điểm với nhiều cú sút làm giật mình đội bạn. Nhưng cũng như các đồng đội, ngôi sao người Hà Nội lại thiếu đi một chút chính xác ở trận này để có thể trừng phạt Voi chiến.

 

Sức cán lướt của Hà Đức Chinh

Trong lần hiếm hoi được bố trí đá chính ngay từ đầu, Hà Đức Chinh đã đáp lại sự tin tưởng của nhà cầm quân Hàn Quốc với lối đá xông xáo cùng sự nhiệt huyết của mình. 

Đức Chinh
Đức Chinh nhiều lần khiến các CĐV Thái Lan phải thót tim.

Có thể nói là tiền đạo người Hòa Bình đã nhanh chóng mang tới một làn gió mới trên hàng công ĐT Việt Nam. Đã không ít lần Đức Chinh đã thoát xuống đầy tốc độ khiến các CĐV Thái Lan phải thót tim. Song đáng tiếc là bàn thắng vẫn không xuất hiện với tân binh của Bình Định FC.

Dẫu vậy với những gì mà Đức Chinh thể hiện được trong hiệp 1 trận Việt Nam 0-0 Thái Lan, đó chắc chắn sẽ là một lời gợi ý để HLV Park Hang Seo có thể sử dụng tốt hơn chân sút này trong các trận đấu của ĐT Việt Nam ở tương lai.

 

Sự mới mẻ từ cánh phải của Hồ Tấn Tài

Trong thế bí, HLV Park Hang Seo đã mạo hiểm trao cơ hội đá chính cho Hồ Tấn Tài thay Văn Thanh và ngay lập tức, với sức trẻ và sự sung mãn của mình, cầu thủ sinh năm 1997 thực sự đã mang tới một sự tích cực hơn bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam so với trận lượt đi.

Việt Nam vs Thái Lan Hồ Tấn Tài
Hồ Tấn Tài thiếu một chút duyên để chọc thủng lưới Thái Lan.

Ngay những phút đầu trận, Tấn Tài cùng Đức Chinh đã liên tục đánh vào cánh trái Thái Lan nơi có sự xuất hiện của Bunmathan. Và nếu Quang Hải dứt điểm tinh tế hơn, có lẽ bàn thắng đã sớm xuất hiện với chúng ta.

Không chỉ tham gia hỗ trợ tấn công, Tấn Tài còn liên tục đe dọa khung thành Voi chiến trong trận này với những tình huống dứt điểm chân trái hay cú đánh đầu suýt thành bàn ở cuối hiệp 1. Nếu dứt điểm chuẩn xác hơn ở các pha bóng này, có lẽ hậu vệ quê Hoài Ân, Bình Định đã có thể ghi bàn cho ĐT Việt Nam. 

 

VIDEO: Việt Nam 0-0 Thái Lan

video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X