Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm tích cực của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ Hai 27/12/2021 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFF Cup 2020 có thể coi là một giải đấu thất bại của bóng đá Việt Nam khi chúng ta không thể hoàn thành được mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Nhưng không thể không nhắc tới những điểm tích cực mà các cầu thủ đã thể hiện được.

 

Tinh thần chiến đấu

Có thể là khi đã bị dồn vào chân tường, cũng như được chứng kiến màn trình diễn quả cảm chỉ với 9 người bên phía Singapore trong phần lớn thời gian của trận bán kết lượt về gặp Indonesia, mà điều này đã khiến ĐT Việt Nam bước vào trận tái đấu người Thái với một lòng quyết tâm và sự tự tin vô cùng lớn. 

Điều đó giúp họ đã có những phút đầu chơi thực sự thuyết phục trước đối thủ. Với lối chơi tấn công đầy tốc độ cùng sự nhanh nhẹn của mình, dàn cầu thủ áo trắng ở trận này thực sự đã khiến đối phương có những phút giây sống trong lo sợ. 

Việt Nam vs Thái Lan Hồ Tấn Tài
ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy nhiệt huyết trước Thái Lan 

Hẳn là không ít người đã phải thốt lên rằng "giá như trận lượt đi" đội tuyển của ông Park cũng chơi hay như hôm nay thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Bởi sức mạnh tinh thần cùng những gì tinh túy nhất của họ đều đã được thể hiện ở hiệp 1 của trận lượt về.

Và nếu người Thái không có được sự tỉnh táo cùng khả năng phán đoán và băng ra kịp thời của thủ thành Chatchai trong hai tình huống thoát xuống phát bẫy việt vị của Đức Chinh và Tiến Linh, rất có thể họ đã bị chọc thủng lưới. 

Chứng kiến màn trình diễn vừa rồi của các học trò ông Park, tờ Daily News của Thái cũng phải thừa nhận: “Những đợt tấn công và pressing của Việt Nam trong hiệp 1 là rất đáng sợ. Tuyển Việt Nam đã gây áp lực lớn và tới phút 32, Thái Lan đã phải thay thủ môn Chatchai ra do người gác đền này gặp chấn thương sau pha băng ra phá bóng”.

Tờ Daily News cũng cho rằng sang hiệp 2, tuyển Việt Nam bị xuống về thể lực nên đã không duy trì được cường độ thi đấu như hiệp đầu tiên, trong khi phía Thái Lan lại củng cố thêm hàng phòng ngự với 3 trung vệ trên sân nên đã không có bất ngờ nào được tạo ra. 

Nhìn chung, có lẽ đã rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một trận đấu hay với đầy sự quyết tâm đến như vậy của các cầu thủ Việt Nam trước người Thái khi bị dồn vào chân tường. Và hy vọng trong những lần gặp nhau sau này, họ sẽ dẹp bỏ được sự sợ hãi để tiếp tục chơi hưng phấn và hướng tới những kết quả tốt hơn.

 

Sự ổn định của trụ cột

Trong thế không còn gì để mất, ĐT Việt Nam đã ào lên tấn công buộc người Thái có nhiều thời điểm phải co cụm chống đỡ. Và đó cũng là lúc chúng ta thấy được tài năng và phẩm chất của các ngôi sao bên phía ĐT Việt Nam. 

Như thường lệ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn là hạt nhân thi đấu ấn tượng nhất bên phía 'Những chiến binh sao vàng'. Đúng như phát biểu sau trận lượt đi, tiền vệ Quang Hải đã có một trận đấu đầy sự quyết tâm và cống hiến trước Thái Lan. Anh thi đấu lăn xả, thi đấu tự tin và nhiều lần làm mờ vai trò của dàn sao bên phía đối thủ.

Quang Hải Thái Lan vs Việt Nam
Quang Hải tiếp tục thể hiện sự ổn định ở ĐT Việt Nam

Với sự nhanh nhẹn cùng khả năng thoát pressing tốt, tiền vệ mang áo số 19 đã cùng Hoàng Đức tạo nên một sự chắc chắn nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam, qua đó giúp đội cầm được bóng để có thể tổ chức tấn công bên phía phần sân của người Thái. 

Ngoài Quang Hải, sẽ là một sự thiếu sót nếu không kể tới vai trò của Hoàng Đức - một ngôi sao mới nổi nên từ vòng loại World Cup 2022 sau khi đàn anh Đỗ Hùng Dũng chưa thể thi đấu vì chấn thương. 

Với tài năng, sự khéo léo, bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, ngôi sao sinh năm 1998 thực sự đã trở thành 'ông chủ' tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Có những thời điểm, anh hoàn toàn 'khóa chết' được Messi Chanathip của Thái Lan. Ngoài ra, Hoàng Đức cũng tích cực hỗ trợ đồng đội triển khai bóng với những đường chuyền cực kỳ sắc lẹm mà một cầu thủ bình thường khó lòng có thể làm được. 

Trong trận vừa rồi một số cầu thủ khác như Phan Văn Đức hay Hồng Duy cũng phần nào lấy lại thiện cảm trong mắt người hâm mộ với sự xông xáo và hiệu quả của mình. Song thật đáng tiếc là chúng ta lại thiếu đi sự chính xác cần thiết trong các pha dứt điểm để có thể trừng phạt đối thủ khi cơ hội đã xuất hiện.

 

Những phát hiện mới

Sẽ quá khi nói Hà Đức Chinh là một phát hiện mới của ĐT Việt Nam khi mà tiền đạo này đã đồng hành cùng đội tuyển trong bao năm qua. Nhưng quả thực sau trận đấu vừa rồi, chúng ta mới thấy được phần nào ưu điểm của chàng trai quê Phú Thọ này. 

Đó là sức mạnh, tốc độ, sự cán lướt, xông xáo mà hiếm trung phong nào của bóng đá Việt Nam có thể sánh bằng, ngay cả là Nguyễn Tiến Linh. Và trong lần hiếm hoi được bố trí đá chính ngay từ đầu, Hà Đức Chinh đã đáp lại sự tin tưởng của nhà cầm quân Hàn Quốc với một màn trình diễn có thể nói là trên 100% phong độ của mình.

Đức Chinh Thái Lan vs Việt Nam
Đức Chinh chơi khá ấn tượng trước Thái Lan 

Sự xuất hiện của Chinh 'đen' thực sự đã mang tới một làn gió mới trên hàng công ĐT Việt Nam. Và với những gì đã thể hiện được trong hiệp 1 trận Việt Nam 0-0 Thái Lan, Đức Chinh hoàn toàn có thể sẽ là một lời gợi ý để HLV Park Hang Seo làm mới hàng công của ĐT Việt Nam trong tương lai.

Ngoài Đức Chinh, các hậu vệ trẻ như Thành Chung hay Hồ Tấn Tài đều đã ít nhiều đã lại những ấn tượng ở trận này với sự bình tĩnh, tự tin của mình. Từ chỗ của một kép phụ, Thành Chung thực sự đã khẳng định vị trí trụ cột ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam sau khi Duy Mạnh có phong độ không tốt, còn Đình Trọng chưa lấy lại hình ảnh cũ do chấn thương. 

Và đó cũng là những gì diễn ra mới Tấn Tài khi Trọng Hoàng chấn thương còn Văn Thanh chơi không hiệu quả. Sự nhanh nhẹn cùng những phẩm chất kỹ thuật thuộc loại ưu của hậu vệ này đã giúp tuyển Việt Nam có một hiệp đấu bùng nổ. Và hẳn nếu cứ đá như hiện tại, Tấn Tài hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Văn Thanh trong những trận đấu sắp tới đây tại vòng loại World Cup.

Ba điểm trừ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020Ba điểm trừ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020
Ngoài nét tích cực về tinh thần thi đấu, có thể nói là thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã bộc lộ không ít điểm bất cập và hạn chế ở kỳ AFF Cup lần này, qua đó...
Dàn sao ĐT Việt Nam đăng tus sau khi chia tay AFF Cup 2020Dàn sao ĐT Việt Nam đăng tus sau khi chia tay AFF Cup 2020
Quế Ngọc Hải và các đồng đội mới đây đã có những chia sẻ sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2020 trước kì phùng địch thủ Thái Lan.
Vụ Theerathon thiếu nghiêm túc khi ĐT Việt Nam hát quốc ca lên báo TháiVụ Theerathon thiếu nghiêm túc khi ĐT Việt Nam hát quốc ca lên báo Thái
Tờ Siam Sport đã tỏ ra khá nhạy bén khi nắm bắt thông tin về việc ngôi sao Theerathon Bunmathan có hành động buộc dây giày khi ĐT Việt Nam hát quốc ca tối...
VFF làm việc với HLV Park Hang Seo ngay sau AFF Cup 2020VFF làm việc với HLV Park Hang Seo ngay sau AFF Cup 2020
Hai bên dự kiến sẽ có buổi làm việc sau khi ĐT Việt Nam về nước và hoàn tất quá trình cách ly y tế nhằm đánh giá quá trình thi đấu của đội trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X