Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-0 Indonesia: Chiến thắng bằng bóng bổng

Thứ Hai 09/01/2023 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu đầy ấn tượng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-0 Indonesia.

ĐT Việt Nam phá dớp không thắng Indonesia ở AFF Cup

Thống kê cho thấy kể từ sau trận thắng 3-2 ở trận tranh HCĐ tại kỳ Tiger Cup năm 1996, bóng đá Việt Nam vẫn chưa từng thắng được Indonesia ở các giải đấu khu vực sau đó. Thay vào đó, thành tích của chúng ta chỉ là hòa 6 và thua tới 3 trận, trong đó có thất bại ở trận bán kết lượt đi AFF Cup năm 2016. 

Tuy nhiên 'lịch sử đã sang trang' khi thầy trò ông Park gieo sầu cho Garuda trong màn so tài diễn ra tối 9/1/2023. Với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, đây cũng là lần đầu tiên ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia trong khuôn khổ giải đấu AFF Cup (trước đó là Tiger Cup) kể từ sau năm 1996 đến nay.

Những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-0 Indonesia Chiến thắng bằng bóng bổng 1
ĐT Việt Nam cuối cùng đã phá được cái dớp không thắng Indonesia ở AFF Cup

Với cá nhân HLV Park Hang Seo, với thắng lợi này, đây cũng là chiến thắng thứ 2 của ông Park trước người đồng hương Shin Tae Yong trong 4 lần chạm mặt nhau khi dẫn dắt các ĐTQG. Hai trận đấu còn lại đã khép lại với các kết quả hòa 0-0.

 

ĐT Việt Nam thắng bằng bóng bổng

Trước việc đã bị phía Indonesia bắt bài lối chơi, ĐT Việt Nam đã không còn chú trọng vào lối chơi ban bật, đập nhả trước khung thành Garuda. Thay vào đó dấu ấn ở trận Việt Nam 2-0 Indonesia chính là những đường chuyền bóng bổng gây bất ngờ cho đối thủ. 

Và trong một ngày 'chơi lên đồng', tiền đạo Tiến Linh đã chớp cơ hội rất tốt để mang về hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Đầu tiên, anh nhận đường chuyền bổng từ phần sân nhà để sút tung lưới đối phương ngay đầu hiệp 1. Và sang hiệp 2, một lần nữa tiền đạo Becamex Bình Dương đã lên tiếng với pha bật cao đánh đầu chính xác không cho thủ môn Nadeo cơ hội cản phá. 

Rõ ràng việc không tạo ra nhiều cơ hội trước Indonesia ở lượt đi đã buộc ĐT Việt Nam phải thay đổi cách chơi. Và hôm nay họ đã thực sự thành công nhờ những pha bóng dài của mình.

 

Tiến Linh bắt kịp Dangda ở cuộc đua Vua phá lưới

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia tối ngày 9/1, như vậy là tiền đạo Tiến Linh đã ghi được 5 bàn thắng ở giải đấu lần này, ngang bằng với chân sút người Thái Lan, Teerasil Dangda.

Viet Nam vs Indonesia
Tiến Linh đã có 5 bàn thắng cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Tại vòng bảng, ngôi sao sinh năm 1997 đã có các pha lập công cho Việt Nam trước các đối thủ Lào, Malaysia và Myanmar. Trong đó ở các trận đấu với Lào và Malaysia, Tiến Linh cũng chính là người đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho tuyển Việt Nam.

Và nếu tiếp tục giữ được phong độ ghi bàn để giúp ĐT Việt Nam bước lên ngôi vô địch thì Nguyễn Tiến Linh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

 

Văn Lâm nối dài thành tích giữ sạch lưới của mình 

Với việc tiếp tục giúp ĐT Việt Nam không phải nhận bàn thua trước Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, như vậy là thủ thành Đặng Văn Lâm đã trải qua trận đấu thứ 6 liên tiếp không để thủng lưới ở giải đấu năm nay.

Đây cũng là kỷ lục mới ở giải đấu khu vực. Trước đó tại AFF Cup 2018, Lâm 'tây' đã lập kỷ lục giữu sạch lưới trong 405 phút thi đấu cho tuyển Việt Nam. Anh chỉ phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng của Patrick Reichelt trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines ở trận bán kết lượt đi.

Hy vọng là Lâm 'tây' sẽ tiếp tục giữ thành tích giữ sạch lưới trong các trận chung kết sắp tới của ĐT Việt Nam. Và một khi cùng đoàn quân áo đỏ giành chức vô địch, Lâm 'tây' chắc chắn sẽ trở thành thủ môn xuất sắc nhất giải.

 

Indonesia thêm một lần lỡ hẹn với chiếc cúp

Với 9 lần vào bán kết và 6 trong đó đi tới trận chung kết, có thể nói Indonesia chính là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất khu vực ở đấu trường AFF Cup/Tiger Cup. 

Những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-0 Indonesia Chiến thắng bằng bóng bổng 2
Indonesia thêm một lần lỡ hẹn với chiếc cúp AFF Cup.

Song đáng tiếc là ở cả 6 lần đi tới trận đấu cuối thì Garuda đều không thể đánh bại đối thủ để qua đó có thể bước lên bục vinh quang. Là 'ông lớn' duy nhất trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có cúp vô địch, rõ ràng ĐT Indonesia đã đặt quyết tâm rất lớn cho giải đấu lần này. 

Song với thất bại ở Mỹ Đình tối ngày 9/1/2023, như vậy là bóng đá xứ Vạn đảo sẽ tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vương khu vực ít nhất là tới kỳ AFF Cup tiếp theo diễn ra vào cuối năm 2024.

ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 khi nào?ĐT Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 khi nào?
Với việc vượt qua Indonesia ở vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 vào tối ngày 13/1 tới đây.

Video: ĐT Việt Nam 2-0 Indonesia (AFF Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X