Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đậm nét của HLV Park Hang Seo giúp Việt Nam hủy diệt Malaysia

Chủ Nhật 12/12/2021 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những quyết định bất ngờ nhưng đầy hợp lý của HLV Park Hang Seo chính là chìa khóa đem về chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam trước Malaysia.

Cách nhập cuộc khác lạ

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, HLV Park Hang Seo thẳng thắn tuyên bố rằng điều ông hướng tới là chiến thắng chứ không phải lối đá đẹp. Những phát biểu của thầy Park khiến ai cũng nghĩ ĐT Việt Nam khi đối đầu Malaysia sẽ lựa chọn lối chơi ưu tiên đặt sự chặt chẽ lên hàng đầu, công thức từng đem về ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Tuấn Anh Việt Nam vs Malaysia
Cách ĐT Việt Nam nhập cuộc chủ động trước Malaysia khiến không ít người phải bất ngờ.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải bất ngờ. ĐT Việt Nam chủ động pressing tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây chính là chìa khóa đem về 3 điểm cho Những chiến binh sao vàng trước Malaysia.

Sự áp sát quyết liệt của các chàng trai áo đỏ khiến Malaysia gần như chẳng thể chơi bóng. Cứ mỗi khi các cầu thủ áo vàng có bóng là đã bị đoàn quân của HLV Park Hang Seo bao vây. 2 tiền vệ trung tâm gồm Tuấn Anh cùng Hoàng Đức thường xuyên dâng cao và thậm chí không ít lần xuất hiện ở vòng cấm đối phương để sẵn sàng gây áp lực.

Lẽ ra HLV Park Hang Seo chẳng phải đợi tới phút 32 mới được ăn mừng bàn thắng nếu Công Phượng nắn nót hơn trong cú dứt điểm ngay ở phút thứ hai sau pha phá bóng cầu thả của hậu vệ bên phía Malaysia.

Lựa chọn Công Phượng đá chính thay Tiến Linh

Với cách nhập cuộc chủ động như vậy, HLV Park Hang Seo không giấu giếm ý đồ áp đặt trận đấu trước Malaysia. Ông đặt niềm tin vào Công Phượng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn vốn thuộc về Tiến Linh trong suốt thời gian qua.

So với Tiến Linh, Công Phượng mạnh hơn trong khả năng di chuyển và phối hợp với các vệ tinh xung quanh. Có lẽ, đó là điều thầy Park muốn cậu học trò phát huy tối đa.

Và Công Phượng không khiến cho người thầy đáng kính phải thất vọng. Sự cơ động của chân sút số 10 khiến hàng phòng ngự Malaysia gặp khó trong việc theo kèm.

Công Phượng Việt Nam vs Malaysia
Công Phượng thăng hoa với 1 bàn thắng trong ngày được bố trí đá cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam.

Bên cạnh việc phát huy được những kĩ năng tấn công của mình, Công Phượng còn không ít lần làm tốt vai trò “chim mồi” để mở ra cơ hội cho các đồng đội. Bàn thắng mở tỉ số của Quang Hải là một ví dụ. Công Phượng đã hút tới 2 cầu thủ phòng ngự của Malaysia, qua đó mở ra góc sút rất rộng cho người đàn em ghi bàn.

Khả năng tấn công đa dạng

3 bàn thắng ĐT Việt Nam ghi được vào lưới Malaysia đến từ 3 kịch bản hoàn toàn khác nhau: 1 từ tình huống phối hợp xuống đáy biên rồi nhả lại cho tuyến hai dứt điểm, 1 từ pha triển khai bóng chớp nhoáng từ phần sân nhà, 1 từ pha cướp bóng trong chân đối thủ rồi lập tức chuyển trạng thái.

Đó chỉ là 3 trong muôn vàn cách thức mà HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò tiếp cận khung thành Malaysia. Hàng thủ áo vàng liên tục rối loạn bởi cách triển khai tấn công từ ĐT Việt Nam: có những pha ban bật trung lộ, không thiếu những pha phối hợp từ 2 hành lang biên.

ĐT Việt Nam
Cách ĐT Việt Nam tổ chức tấn công trước Malaysia rất đa dạng và linh hoạt.

Bên cạnh đó, những đường chuyền dài chính xác của các trung vệ như Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh không ít lần gây bất ngờ cho các hậu vệ áo vàng. Cùng với đó là việc các học trò HLV Park Hang luôn sẵn sàng chuyển trạng thái chớp nhoáng từ thủ sang công để uy hiếp khung thành đối thủ.

Khả năng tấn công đa dạng của ĐT Việt Nam khiến hàng thủ Malaysia liên tục rối loạn. Và rồi những bàn thắng đến như điều tất yếu.

Không quá khi nói ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng giành 3 điểm trước Malaysia với chiến thắng 3-0. Bên cạnh những dấu ấn đậm nét của HLV Park Hang Seo, các tuyển thủ cũng đã có một ngày thi đấu thăng hoa với phong độ cao để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

VIDEO: Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia 

 

video

 

VIDEO: Mãn nhãn với siêu phẩm của Hoàng Đức cháy lưới MalaysiaVIDEO: Mãn nhãn với siêu phẩm của Hoàng Đức cháy lưới Malaysia
Những phút cuối, Hoàng Đức có tình huống xử lý kĩ thuật trước hàng loạt hậu vệ Malaysia trước khi ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.
5 điều rút ra sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia: Giá trị của Quang Hải5 điều rút ra sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia: Giá trị của Quang Hải
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu đá trên chân đối thủ để giành 3 điểm thuyết phục. Và dưới đây là 5 điều...
Dàn sao HAGL chiếm spotlight sau bàn thắng của Công PhượngDàn sao HAGL chiếm spotlight sau bàn thắng của Công Phượng
Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt trước ĐT Malaysia của Công Phượng, dàn sao thuộc biên chế của HAGL đã ăn mừng theo phong cách quen thuộc.
Công Phượng khiến thủ quân Malaysia ra nghỉ từ sớmCông Phượng khiến thủ quân Malaysia ra nghỉ từ sớm
Sau tình huống nỗ lực truy cản pha băng lên của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, thủ quân Aidil Zafuan bên phía ĐT Malaysia đã dính chấn thương.
Công Phượng xử lý đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam trước MalaysiaCông Phượng xử lý đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam trước Malaysia
Không lâu sau khi Quang Hải mở tỉ số, Công Phượng nhanh chóng nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam sau một loạt những pha phối hợp chớp nhoáng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X