Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch AFF Cup 2008: Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt Nam

Chủ Nhật 05/12/2021 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận đấu giữa Thái Lan và Timor Leste, trung vệ huyền thoại Vũ Như Thành đã có những so sánh giữa tiền vệ bên phía "Voi chiến" với Việt Nam.

ĐT Thái Lan giành chiến thắng khó nhằn trước Timoer Leste

ĐT Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng phải sang đến hiệp thi đấu thứ 2, họ mới có được chiến thắng 2-0 trước Timor Leste. Đưa ra đánh giá về trận đấu mở màn cho kỳ AFF Cup 2020, cựu danh thủ lừng danh của bóng đá Việt Nam, ông Vũ Như Thành cho hay:

“Tôi nghĩ cầu thủ Timor Leste không còn ngây thơ nữa. Họ tổ chức đứng vị trí, tranh cướp bóng rất chủ động. So với 2 lần tham dự trước đó, Timor Leste đã khoẻ hơn, biết chơi hơn. Họ hạn chế những tình huống cướp bóng mà phải phạm lỗi với đối phương. Thậm chí đôi lần, Timor Leste còn có thể lên bóng bên phần sân Thái Lan”.

Vũ Như Thành Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt Nam hình ảnh

Supachok đóng góp 1 bàn thắng nhưng cũng bỏ lỡ một loạt cơ hội thuận lợi khác

Trong khi đó, Như Thành cho biết, ĐT Thái Lan chưa có được phong độ tốt. Dù họ có nhiều tình huống ngon ăn trước khung thành đối thủ nhưng  khâu dứt điểm của Thái Lan lại không được tốt.

Hiệp 2 "Voi chiến" có bàn thắng nhưng cầu thủ của họ không có nhiều sự thay đổi. Có chăng chỉ là vì họ tận dụng cơ hội tốt hơn. Thái Lan thi đấu không quá quyết tâm khi chưa có bàn thắng lẫn cả khi có bàn.

“Ở một góc độ chuyên môn nào đấy, tôi vẫn thấy được phẩm chất của cầu thủ Thái Lan. Họ chơi nhanh chậm theo ý muốn. Điều đó thể hiện được trình độ kỹ thuật tốt.

Hàng tiền vệ của Thái Lan sau khi mất bóng lập tức tổ chức pressing ngay để giành lại bóng. Đây là điều mà chúng ta nhìn nhận và học hỏi. Ngay cả ĐT Việt Nam thì hàng tiền vệ của chúng ta cũng chưa làm tốt như thế”, Vũ Như Thành đưa ra nhận định.

Sau trận thắng trước Timor Lester, ĐT Thái Lan sẽ lần lượt gặp các đối thủ Myanmar, Philippines và Singapore ở bảng A tại AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X