Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Fan Thái Lan đòi trao cúp cho Việt Nam khi biết danh tính trọng tài bắt trận chung kết

Thứ Tư 11/01/2023 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ Thái Lan tỏ ra lo ngại khi trọng tài điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình là người Hàn Quốc – đồng hương với HLV Park Hang Seo bên phía ĐT Việt Nam.

Fan Thái Lan đòi trao cúp cho Việt Nam khi biết danh tính trọng tài bắt trận chung kết

Theo đó, trọng tài Ko Hyung Jin sẽ là người bắt chính trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1. Hai trợ lý của ông Ko Hyung Jin là các đồng hương Park Kyun Yong và Kang Dong Ho. Trọng tài thứ tư là ông Thorid Munir Alkatiri người Indonesia, còn giám sát trận đấu là ông Richard Del Fonso Joson người Philippines.

Với việc tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 13/1 khiến người hâm mộ Thái Lan vô cùng hoang mang. Phần lớn họ lo ngại đội nhà có thể bị xử ép trong khi ĐT Việt Nam được hưởng lợi khi có HLV trưởng cũng đến từ xứ sở kim chi.

"Tại sao không sử dụng trọng tài từ các quốc gia khác?", tài khoản Hafiz Ibrahimbunga viết.

"Tại sao họ lại bổ nhiệm trọng tài Hàn Quốc ở một trận đấu có HLV Hàn Quốc?", tài khoản Nuttanun Wongsilakit để lại bình luận.

Fan Thái Lan đòi trao cúp cho Việt Nam khi biết danh tính trọng tài bắt trận chung kết 1
Trọng tài Ko Hyung Jin từng điều khiển trận Việt Nam gặp Úc

"Thật quá hoàn hảo. Trọng tài và HLV đều là người Hàn Quốc trong khi Hàn Quốc cũng mua bản quyền giải đấu", tài khoản Nattapong Muangwong viết.

Tài khoản Nattapong Phumaneekittanes thậm chí còn bình luận: "Trao chức vô địch cho tuyển Việt Nam ngay và luôn".

Trước đó trong trận bán kết lượt đi với AFF Cup 2022 với Malaysia, trọng tài cũng là người Hàn Quốc, ông Kim Dae Yong. Vị này đã gây ra tranh cãi khi từ chối 2 quả 11m cho tuyển Thái Lan. Tuy nhiên ông Kim Dae Yong còn từ chối 1 bàn thắng của tuyển Malaysia.

Về trọng tài Ko Hyung Jin, ông sinh năm 1982 và từng bắt tại K-League, AFC Champions League và vòng loại World Cup.

Vị vua áo đen này không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi từng công tác tại V.League 2022. Đó là trận đấu quyết định vé trụ hạng giữa Nam Định - Sài Gòn ngày 12/11/2022.

Chưa kể trước đó, vị trọng tài người Hàn Quốc này còn điều khiển trận Australia - Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, trận đó thầy trò ông Park Hang Seo thua 0-4.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/1. Ba ngày sau đó là trận đấu chung kết lượt về trên sân của Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X