Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà đài Việt Nam gặp thách thức trong việc mua bản quyền AFF Cup 2020

Thứ Ba 21/04/2020 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc các đối tác hét giá quá cao là nguyên nhân khiến các nhà đài Việt Nam chưa thể sở hữu bản quyền của một số sự kiện thể thao, trong đó có AFF Cup 2020.
Nhà đài Việt Nam gặp thách thức trong việc mua bản quyền AFF Cup  hình ảnh
VTV đang gặp khó trong việc mua bản quyền AFF Cup 2020

Theo thông tin mới nhận, các nhà đài tại Việt Nam như VTV, VTC, HTV,... đang gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán để sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 - giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

Cho tới lúc này, mức giá chào bán bản quyền giải đấu quá cao từ Ban tổ chức là nguyên nhân khiến các nhà đài ngần ngại trong việc chốt hợp đồng chính thức. VTV thậm chí còn đang cân nhắc việc có nên tiếp tục thương thảo nữa hay dừng hẳn.

Với thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo trong suốt hơn hai năm qua, nhu cầu của khán giả trong việc thưởng thức các trận đấu có sự góp mặt của đoàn quân áo đỏ là tương đối lớn. Chính vì thế, các đơn vị sở hữu bản quyền có lý do để chào giá bán cao ngất ngưởng cho các nhà đài Việt Nam.

Điều này đẩy các đài truyền hình Việt Nam vào thế khó khi họ buộc phải 'dốc hầu bao' mua với giá 'cắt cổ', hoặc không có bản quyền giải đấu để phục vụ NHM. Còn nhớ VTV từng bỏ bản quyền ASIAD 2018 vì giá cao, trong khi bản quyền World Cup họ cũng phải nhờ sự giúp sức của các doanh nghiệp mới có thể sở hữu trọn vẹn 64 trận đấu tại giải.

Bên cạnh AFF Cup 2020, các nhà đài Việt Nam cũng gặp thách thức trong việc sở hữu bản quyền truyền hình Olympic Tokyo 2020, sự kiện sẽ diễn ra vào mùa hè 2021 do ảnh hưởng của Covid-19. Được biết, các đối tác chào giá bán cho VTV với con số cao hơn gấp 10 lần so với ở kỳ Thế vận hội 2016. Chính điều này đã khiến VTV buộc phải 'đóng băng' quá trình đàm phán vì không muốn mua với giá bất hợp lý.

VFF từng định mời kẻ thù của HLV Calisto dẫn dắt ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Malaysia ông Rajagobal Krishnasamy đã tiết lộ việc mình từng nằm trong tầm ngắm của VFF cho vị trí HLV trưởng ĐT...
ĐT Việt Nam gặp thách thức lớn nếu vòng loại World Cup vào năm 2021
Dịch bệnh Covid-19 đang khiến FIFA và AFC tính tới chuyện dời vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021. Và nếu điều này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X