Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pirlo Việt Nam" và kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Thứ Năm 25/11/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguyễn Tuấn Anh chưa tham dự kỳ AFF Cup nào có thể là bất ngờ với nhiều người hâm mộ chàng tiền vệ tài hoa. Tuy nhiên, “cơn ác mộng” mang tên chấn thương đã tước đi cơ hội tham dự 2 kỳ AFF Cup 2016 và 2018 của cầu thủ này.

Nguyễn Tuấn Anh – Tiền vệ tài hoa nhưng đen đủi

So với lứa cầu thủ thuộc thế hệ đầu tiên của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Tuấn Anh dường như là cái tên kém may mắn nhất khi bị dính chấn thương dai đẳng kéo dài dù cho tài năng của anh không kém cạnh bất kỳ cầu thủ nào cùng vị trí.

Nếu như những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Văn Thanh đã từng được chinh chiến ở cả AFF Cup 2016 rồi đăng quang tại AFF Cup 2018 thì Tuấn Anh lại không được hưởng vinh quang ấy.

Tuấn Anh
Đôi chân của Tuấn Anh gắn liền với hai chữ "pha lê"

Tuấn Anh được ví với Rosicky quả không sai, anh là cầu thủ bị nhiều dạng chấn thương nhất của bóng đá Việt Nam, đến mức đôi chân của anh được gắn liền với hai chữ “pha lê”. Tiền vệ của HAGL đã phải trải qua 12 ca chấn thương với đủ các vị trí và mức độ khác nhau, 22 tuổi đã phải phẫu thuật cả hai đầu gối.

Những chấn thương dai dẳng đã cướp đi cơ hội tham dự rất nhiều giải đấu lớn nhỏ của Tuấn Anh. Từ kỳ SEA Games 2015 cho tới vòng chung kết U23 châu Á 2018, Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Những chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo hầu như không có hình ảnh của “Pirlo Việt Nam”.

Sự trở lại của tiền vệ được mệnh danh là "Pirlo Việt Nam"

Lần đầu tiên Tuấn Anh được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup trên đất Thái Lan không khỏi khiến nhiều người nghi hoặc. Bởi khi ấy, ngoài tiền vệ của HAGL còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác.

Tuy nhiên, việc được khoác áo đội tuyển với Tuấn Anh mang nhiều giá trị về mặt tinh thần hơn, nhất là sau những đớn đau đã phải trải qua vì chấn thương.

90 phút đối đầu với đại kình địch Thái Lan – Tuấn Anh đã chứng minh niềm tin của thầy Park đã đặt không nhầm người. Sau trận đấu ấy, người hâm mộ và giới chuyên môn tỏ ra thán phục với màn trình diễn của tiền vệ người Thái Bình. Để rồi từ đó đến nay, khi nhắc đến tuyến giữa của ĐT Việt Nam, người ta chắc chắn sẽ giành 1 vị trí để điền tên cầu thủ này.

Tuấn Anh
Tuấn Anh đã chứng minh được mình sau giải King's Cup trên đất Thái Lan

Những tình huống thoát pressing uyển chuyển, những đường chuyền chuẩn xác của tiền vệ sinh năm 1995 khi đó đã giúp chính anh lấy được vị trí chủ lực ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tuấn Anh đã thi đấu tròn vai khi gánh vác cực tốt tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Sự vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khiến vai trò của Tuấn Anh ở hàng tiền vệ càng trở nên quan trọng hơn.

Tuấn Anh
Tuấn Anh đang trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của ĐT Việt Nam

Tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, vấn đề thể lực là rào cản lớn nhất với cầu thủ này. Tuấn Anh luôn được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình xuất phát nhưng không thể chơi trọn vẹn 90 phút. 

Điều đáng mừng là trước thềm AFF Cup, Tuấn Anh đang có được sức khoẻ tốt và đôi chân lành lặn. Sẽ không bất ngờ nếu như cầu thủ người Thái Bình tiếp tục được đá chính tại đấu trường hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

AFF Cup 2020 mở ra cơ hội lớn đối với Nguyễn Tuấn Anh

Được mệnh danh là “đôi chân pha lê” nhưng Tuấn Anh chưa bao giờ ngại va chạm trên sân bóng. Cứ sau một khoảng thời gian dài dính chấn thương liên tiếp, Tuấn Anh lại chơi máu lửa hơn, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt như thể chưa có bất kỳ điều gì xảy ra trong quá khứ.

Cách anh trở lại với bóng đá khiến những ai ít niềm tin với anh nhất cũng ngả mũ thán phục bởi sự kiên định và bản lĩnh không chịu khuất phục trước những thách thức. “Đôi chân pha lê” của Tuấn Anh có thể dễ tổn thương, nhưng ý chí trong anh thì không.

AFF Cup 2020 sắp sửa diễn ra sẽ là cơ hội cực tốt để tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh có thể khẳng định, đi tìm danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Người hâm mộ bóng đá nước nhà đang đặt kỳ vọng với năng lực và tầm ảnh hưởng hiện tại, Tuấn Anh sẽ là mảnh ghép quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của ĐT Việt Nam.


Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X