Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Quang Hải và ứng viên nặng ký cho danh hiệu Bóng vàng 2021

Thứ Tư 15/12/2021 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhân Quả bóng vàng 2018, Nguyễn Quang Hải sẽ được đánh giá cao ở cuộc đua bóng vàng lần này, một khi anh tiếp tục để lại dấu ấn tại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

 

Quang Hải khẳng định vị trí ở ĐT Việt Nam

Vào tối ngày 12/12 vừa qua, tiền vệ Quang Hải và các đồng đội đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Malaysia. Đây là trận đấu mà họ thể hiện sự vượt trội trước đối thủ về trình độ, tư duy chơi bóng. 

Trước một Malaysia từng gây rất nhiều khó khăn trong quá khứ, ít ai ngờ rằng dàn sao tuyển Việt Nam lại chơi hay đến vậy. Trong suốt hiệp 1, họ duy trì thế áp đảo trước đối thủ nhờ khả năng giữ bóng và chuyền bóng cực kỳ chính xác. Nếu như bị đối phương đoạt được, các cầu thủ áo đỏ ngay lập tức lao vào áp sát thu hồi bóng, nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro khi bị đối phương tổ chức phản công.

Cách đá đậm chất kỹ thuật cùng khả năng pressing tầm cao triệt để của ĐT Việt Nam thực sự đã khiến các cầu thủ Malaysia bị choáng váng. Họ gần như không có một chiến thuật để đối phó lại trong hiệp 1, ngoài việc chỉ biết đuổi theo trái bóng, thay vì có thể cầm bóng để phối hợp.

Quang Hải Việt Nam vs Malaysia
Quang Hải đã chơi đầy ấn tượng trong trận Việt Nam vs Malaysia

Những gì mà 'Bầy hổ' đón nhận ở trận đấu vừa qua khá giống với hoàn cảnh của ĐT Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự Vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, khi phải đối đầu những nền bóng đá có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn. 

Dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng trước các 'ông lớn' bóng đá châu lục như Nhật Bản hay Saudi Arabia, chúng ta chẳng thể làm gì hơn ngoài việc nhường sự chủ động cho đối thủ và co cụm về phòng ngự để đối phó với các đợt tấn công nguy hiểm của đối thủ.

Trở lại sân chơi Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đã cất lên tiếng nói của đẳng cấp ở trận gặp Malaysia tối 12/12/2021. Và trong màn trình diễn thể hiện một sự "out trình" đó, Quang Hải có thể nói chính là gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng nhất.

Với phẩm chất kỹ thuật, sự khéo léo, khả năng di chuyển rộng cùng nhãn quan chiến thuật hơn người, Hải 'con' được xem là một mắt xích vô cùng quan trọng và đã có đóng góp lớn vào thế trận tấn công của ĐT Việt Nam trong hiệp 1. 

Quang Hải Việt Nam vs Malaysia
Quang Hải thực sự là "của hiếm" của bóng đá Việt Nam.

Nhìn cái cách tiền vệ mang áo số 19 đi bóng và phối hợp với đồng đội, ta có thể thấy ở anh bóng dáng của một ngôi sao đẳng cấp châu lục. Lâu nay Quang Hải vẫn ngần ngại chuyện xuất ngoại vì có thể sẽ đi vào 'vết xe đổ' của những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, nhưng nếu ra nước ngoài thi đấu, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng như những gì mà một vài cầu thủ Thái Lan như Chanathip hay Bunmathan đang làm được.

Không chỉ là hạt nhân hoạt động rất năng nổ trong lối chơi của tuyển Việt Nam, Quang Hải còn là một chuyên gia săn bàn hàng đầu với khả năng dứt điểm chân trái cực kỳ ảo diệu. Phút 32 của trận Việt Nam - Malaysia, Quang Hải di chuyển khôn ngoan và chọn vị trí cực kỳ hợp lý để nhận đường bóng của đồng đội, trước khi tung cú đá sấm sét làm tung lưới đối thủ.

  Xem lại cực phẩm ghi bàn chân trái của Quang Hải làm tung lưới Malaysia

Bàn thắng mà 'số 19' ghi được vào lưới Malaysia chắc hẳn không còn xa lạ với người hâm mộ khi anh từng ghi nhiều bàn theo kiểu này trong quá khứ. Tại trận ra quân của U23 Việt Nam ở VCK châu Á năm 2018, Hải 'con' từng ghi bàn trước ĐT U23 Hàn Quốc với một cú quăng chân trái cực mạnh khá giống với cú sút làm 'cháy lưới' Malaysia vừa qua. 

Tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hồi đầu tháng 9 vừa qua, tiền vệ 24 tuổi này tiếp tục lên tiếng với cú sút rất 'chất' bằng chân trái đưa bóng vào lưới đội bóng Tây Á, Saudi Arabia.

Có thể nói, vào lúc này khả năng dứt điểm bóng sống hay đá phạt bằng chân trái của Quang Hải đã ở vào một 'level - đẳng cấp' thượng thừa. Và chỉ cần đối thủ mắc sơ hở, cầu thủ này sẽ biết cách tận dụng cơ hội đó để tỏa sáng.

ĐT Việt Nam vn
Quang Hải là mắt xích quan trọng giúp ĐT Việt Nam chơi "thêu hoa dệt gấm" trước người Mã.

Ở trận Việt Nam 3-0 Malaysia vừa rồi, không chỉ ghi bàn, ngôi sao từng giành danh hiệu QBV Việt Nam năm 2018 còn tạo nên màn phối hợp cực kỳ nghệ sĩ với Công Phượng để chân sút số 10 ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đoàn quân áo đỏ. 

Pha đánh gót không cần nhìn đầy cảm giác cho Công Phượng thoát xuống ghi bàn mà Hải 'con' thực hiện quả thực là một pha xử lý chứa đầy sự tinh tế và rất hiếm gặp với một cầu thủ Đông Nam Á, nếu như người đó không thực sự xuất chúng. Và nếu không có pha xử lý đó, Công Phượng chắc chắn sẽ không thể có cơ hội đoạt bóng trước sự bủa vây của hậu vệ đội bạn.

Nói về ngôi sao của Hà Nội FC trong trận này, HLV Mauro Jeronimo của đội U19 PVF đã thừa nhận đây mới chính là cầu thủ chơi hay nhất trận. Vị này nhận xét: "Cá nhân tôi cho rằng Quang Hải mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh ta di chuyển cơ động, tạo ra sự kết nối giữa các tuyến, sáng tạo với những pha đi bóng kỹ thuật, kĩ năng kiểm soát bóng, chuyền bóng đều chất lượng. Quan trọng nhất là Hải đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt".

Đã không ít lần, các HLV của các đội bóng đối thủ phải nhắc tới Quang Hải với sự tôn trọng dành cho anh. Điều đó là minh chứng rõ nhất để cho thấy độ nguy hiểm của tiền vệ này trên hàng tấn công tuyển Việt Nam. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ của mình ở AFF Cup 2020, thành công hẳn sẽ xuất hiện với Quang Hải và tập thể ĐT Việt Nam.

Danh sách ĐT Việt Nam đấu Indonesia: Minh Vương thay Đức HuyDanh sách ĐT Việt Nam đấu Indonesia: Minh Vương thay Đức Huy
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam được đăng kí cho cuộc đối đầu Indonesia tại lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020.
AFC chỉ ra đối thủ khó chơi nhất của ĐT Việt Nam tại AFF CupAFC chỉ ra đối thủ khó chơi nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup
LĐBĐ Châu Á AFC cho rằng ĐT Indonesia sẽ là đội bóng gây nhiều khó khăn nhất cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.
Infographic Việt Nam vs Indonesia: Sự vô đối của thầy ParkInfographic Việt Nam vs Indonesia: Sự vô đối của thầy Park
ĐT Việt Nam đang có một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới thời HLV Park Hang Seo. Và điều đó khiến rất nhiều NHM tin tưởng vào một kết quả tốt của họ trước...
Báo Indo chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt NamBáo Indo chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, cây viết Zulfirdaus Harahap của trang Bola (Indonesia) đã phân tích về đội hình của ĐT Việt Nam và tỏ ra ấn tượng với 3 cái tên.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X