Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên Mạnh: Vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Indonesia

Thứ Tư 15/12/2021 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận gặp Indonesia tới đây là cơ hội để thủ môn Trần Nguyên Mạnh xóa đi những định kiến từ một bộ phận người hâm mộ sau những kí ức đáng quên trước chính đối thủ này.

Những kí ức đáng quên trước Indonesia

Những phút cuối trận ra quân AFF Cup 2014 với Indonesia, Nguyên Mạnh để bóng lọt háng sau cú dứt điểm không có gì nguy hiểm của đối phương. Qua đó, ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc với trận hòa 2-2 trước Indonesia.

Tới AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh dính “phốt” thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi đối đầu Indonesia ở Bán kết lượt về. Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang dồn ép đối thủ, thủ thành sinh năm 1991 chọn sai điểm rơi từ 1 quả tạt thiếu chính xác, qua đó khiến Đình Đồng chạm bóng bị động rồi “kiến tạo” cho đối phương ghi bàn.

thủ môn Nguyên Mạnh
Những cuộc đối đầu Indonesia trong quá khứ đánh dấu những kí ức đáng quên của Nguyên Mạnh.

Không lâu sau, Nguyên Mạnh đạp vào lưng cầu thủ Indonesia và nhận thẻ đỏ. Chỉ còn lại 10 người, ĐT Việt Nam vẫn đã chiến đấu rất quả cảm nhưng vấn phải chịu thất bại chung cuộc sau 120 phút thi đấu. Không ai khác, chính Nguyên Mạnh bị chỉ đích danh là tội đồ khiến ĐT Việt Nam thất bại.

Thậm chí, sau trận Bán kết lượt về AFF Cup 2016, hàng loạt CĐV nhảy vào Facebook cá nhân của Nguyên Mạnh để công kích bằng những từ ngữ cay nghiệt nhất. Một lượng lớn CĐV yêu cầu anh đừng bao giờ lên tuyển nữa.

Qua thời gian, mọi chuyện dần chìm lắng xuống. Nhưng sau những sai lầm muối mặt nơi khung gỗ trong 2 kì AFF Cup mà Nguyên Mạnh bắt chính cho ĐT Việt Nam, những định kiến từ một bộ phận người hâm mộ vẫn đeo bám anh tới tận thời điểm hiện tại.

Vượt qua nỗi ám ảnh

Trong cuộc sống, con người sẽ trưởng thành hơn sau những vấp ngã, biến cố của cuộc đời. Nguyên Mạnh không phải ngoại lệ. Những biến cố trong sự nghiệp giúp anh giờ đây trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh những cú phốt trong màu áo ĐT Việt Nam, Nguyên Mạnh còn từng phải nghỉ thi đấu nguyên một năm trời vì chấn thương gãy tay kinh hoàng đầu năm 2018. Chấn thương ấy khiến thủ môn xứ Nghệ có nguy cơ sớm phải chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số. 

Nhưng người thành công sẽ biết cách tìm lối đi! Sau tất cả, Nguyên Mạnh lựa chọn cách nói ít làm nhiều. Anh muốn những màn trình diễn trên sân cỏ thay cho câu trả lời đanh thép nhất.

Trong hầu hết những lần trả lời phỏng vấn truyền thông, thủ thành sinh năm 1991 gần như chỉ nhắc đi nhắc lại điệp khúc: “sẽ cố gắng hết sức khi được trao cơ hội!”

Nguyên Mạnh Viettel
3 năm qua, Nguyên Mạnh là thủ môn hàng đầu tại V.League.

3 năm qua, không quá khi nói Nguyên Mạnh là thủ môn hàng đầu tại V.League. Từ SLNA tới Viettel, thủ môn xứ Nghệ để thủng lưới ít bàn nhất trong 2 mùa giải 2019 và 2020. Trước khi V.League 2021 bị hủy vì dịch bệnh COVID-19, anh cũng đang nhận ít bàn thua nhất tại giải.

Đỉnh cao của Nguyên Mạnh trong những năm qua đến từ chức vô địch V.League 2020 cùng Viettel. Không chỉ là thành tích thủng lưới ít nhất giải, anh để lại dấu ấn không nhỏ trong chuỗi trận liên tiếp thắng tối thiểu của đội bóng áo lính trên đường băng băng về đích.

thủ môn Nguyên Mạnh
Giờ là cơ hội để Nguyên Mạnh xây chắc vị trí nơi khung gỗ ĐT Việt Nam.

Những cố gắng và nỗ lực không biết mệt mỏi của Nguyên Mạnh trong thời gian qua được đền đáp bằng suất bắt chính cho ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020. 

Sẽ không quá bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin ở Nguyên Mạnh trong trận gặp Indonesia tới. Trong 2 trận đấu vừa qua với Lào và Malaysia, thủ thành 30 tuổi chưa có nhiều việc phải làm khi khả năng tấn công của đối phương còn khá hạn chế.

Cuộc đối đầu Indonesia tới không chỉ là cơ hội để thủ môn số 23 xóa đi những kí ức buồn trong quá khứ mà còn giúp anh có thể xây chắc hơn vị trí nơi khung gỗ ĐT Việt Nam. Hãy chứng tỏ đi nào, Nguyên Mạnh!!!

VIDEO: Phản ứng của HLV Park Hang Seo khi được Indonesia tiết lộ điểm yếuVIDEO: Phản ứng của HLV Park Hang Seo khi được Indonesia tiết lộ điểm yếu
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Indonesia, HLV Park Hang Seo đã nhận được một câu hỏi về tử huyệt của đội nhà.
HLV Park: Nếu Indonesia thấy Việt Nam không đủ mạnh thì cứ tấn côngHLV Park: Nếu Indonesia thấy Việt Nam không đủ mạnh thì cứ tấn công
Trước trận đấu quan trọng với Indonesia, HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá về đối thủ này.
HLV Shin Tae Yong: Việt Nam là đội bóng mạnh nhất giảiHLV Shin Tae Yong: Việt Nam là đội bóng mạnh nhất giải
Trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam vào ngày mai, HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia đã có những chia sẻ tự tin.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X