Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngại ĐT Việt Nam, người Thái tính tung đội hình mạnh nhất dự AFF Cup

Thứ Hai 25/05/2020 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Thái Lan đang có kế hoạch sử dụng đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 do không muốn tiếp tục để mất danh hiệu vào tay ĐT Việt Nam.

Trước thông tin VFF sẽ cử một đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020 vào cuối năm, giới truyền thông Thái Lan đã nhiều lần đề cập tới chuyện này. Theo truyền thông xứ chùa Vàng, ĐT Việt Nam với đội hình mạnh nhất đang quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được năm 2018.

Ngại ĐT Việt Nam, người Thái tính tung đội hình mạnh nhất dự AFF  hình ảnh
Ngại ĐT Việt Nam, người Thái tính tung đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020

Và mới đây tờ Daily News dẫn lời một quan chức của LĐBĐ Thái Lan cho biết nước này đang xem xét triệu tập đội hình tốt nhất có thể, để tham dự AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Ban đầu, người Thái không có kế hoạch này do thời điểm giải đấu diễn ra lại trùng với giải Thai League. Vì giải vô địch quốc nội, Thái Lan đã tính đến khả năng không dự AFF Cup 2020, hoặc chỉ mang đến đội trẻ. Tuy nhiên tham vọng của Việt Nam đã khiến người Thái đổi ý, và họ sẵn sàng làm mọi cách để thuyết phục các CLB nhả những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển.

Điều này đã được ông Parit Suphaphong, quyền tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận: "HLV trưởng Akira Nishino có thể có được những lựa chọn tốt nhất ở AFF Cup 2020. Nếu giải đấu diễn ra, các trận vòng bảng sẽ trùng với một số vòng Thai League.

Nhưng khi bước vào giai đoạn knock-out, sẽ không có vấn đề gì. Đây là thời điểm Thai League nghỉ ngơi, nên ông Nishino có thể lựa chọn những cầu thủ giỏi nhất".

Bóng đá Thái Lan hiện vẫn chưa trở lại sau những ảnh hưởng của Covid-19. Theo kế hoạch Thai League sẽ trở lại vào đầu tháng 9 tới. Điều này được cho là có thể ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG nước này cho chiến dịch Vòng loại World Cup cũng như AFF Cup vào cuối năm nay. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X