Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngọc Hải thay Hoàng Thịnh: Cơ hội để Hữu Thắng sửa sai

Thứ Ba 06/12/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo cáo của bác sĩ, 99% Hoàng Thịnh vắng mặt ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 Việt Nam vs Indonesia. Vì thế, thêm một lần HLV Hữu Thắng phải “vá” tuyến giữa của đội nhà. Nhưng cũng có thể đây là cơ hội để chiến lược gia xứ Nghệ sửa sai cho trận thua ở lượt đi tại xứ Vạn đảo.

Ngọc Hải là sự lựa chọn tối ưu

Trong suốt quá trình chuẩn bị và những trận đã qua tại AFF Cup 2016, Hoàng Thịnh là tiền vệ đánh chặn duy nhất của ĐT Việt Nam. Sau đó, khi cầu thủ của FLC Thanh Hóa chấn thương, Trọng Hoàng và Văn Thắng được yêu cầu đá sau lưng Xuân Trường. Tuy nhiên cả hai cầu thủ này chỉ mạnh ở sự năng nổ và bản thân họ là những cầu thủ tấn công cánh. Khi mà cầu thủ thu hồi bóng không tốt thì Xuân Trường cũng giảm hẳn khả năng tổ chức. Đây cũng chính là lý do mà chúng ta mất thế trận trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi. Vì thế HLV Hữu Thắng cần giải bài toán vắng Hoàng Thịnh càng nhanh càng tốt nếu muốn lật ngược thế cờ ở lượt về.

Lượt về Việt Nam vs Indonesia: Quan trọng là cách nhập cuộc
Việt Nam vs Indonesia đã quá hiểu nhau nên chỉ có cách nhập cuộc chính xác mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Văn Thắng và Trọng Hoàng đã thất bại, ĐT Việt Nam chỉ còn một phương án còn lại là đẩy một hậu vệ lên đá tiền vệ trung tâm. Đình Đồng và Ngọc Hải từng được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm. So với người đồng hương, Ngọc Hải thi đấu có tư duy và chuyền bóng cũng tốt hơn. Vì thế trung vệ 23 tuổi là phương án tốt để thay thế cho Hoàng Thịnh để đá sau lưng Xuân Trường trong trận đấu tới.

Ngoc Hai thay Hoang Thinh Co hoi de Huu Thang sua sai hinh anh goc
Đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ trụ không phải phương án tồi

Xây chắc hàng thủ

Có hai vấn đề tích cực khi đẩy Ngọc Hải đá tiền vệ trung tâm. Đầu tiên là việc sử dụng cặp trung vệ mới là Đình Luật và Tiến Thành. Đây là phương án không tồi bởi Indonesia chủ yếu tấn công bằng bóng bổng. 5/8 bàn của thầy trò HLV Riedl cho đến lúc này là đến từ các pha không chiến. Thực tế ở trận lượt đi, Tiến Dũng đã không thể nhảy đến bóng để cản phá giúp đội bạn mở tỷ số. Nếu là Tiến Thành thì có thể chúng ta đã không thủng lưới tới 2 lần. Ngọc Hải đá tiền vệ trụ có thể dễ dàng lùi về để trở thành trung vệ thứ 3. Điều này giúp chúng ta hướng tới mục tiêu trắng lưới trên sân nhà.

Tiền vệ Xuân Trường: Năng lực càng cao, trách nhiệm càng lớn
(Bongda24h.vn) – “Năng lực càng cao, trách nhiệm càng lớn” là một câu nói dành cho siêu anh hùng “Người nhện”, nhưng cũng đang rất có ý nghĩa đối với Xuân...

Chưa kể, nếu Ngọc Hải đá tiền vệ trung tâm, anh có thể lùi về hỗ trợ cho hai hậu vệ cánh, đặc biệt là vị trí của Đình Đồng. Nên nhớ rằng, điểm mạnh nhất của Indonesia là hai cánh với tốc độ cực tốt của Ripora và Andik. Đặc biệt là Ripora liên tục cho Đình Đồng hít khói ở lượt đi. Do đó phương án đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ trụ ngay phía trên cặp trung vệ là cách tốt nhất để HLV Hữu Thắng sửa sai cho cách dùng người ở lượt đi.

Ngoc Hai thay Hoang Thinh Co hoi de Huu Thang sua sai hinh anh goc 2
Tấn công trở nên rõ ràng và trực diện hơn

Tấn công trực diện hơn

Nếu có một cầu thủ phòng ngự chuyên biệt như Ngọc Hải ở tuyến dưới, các cầu thủ phía trên sẽ toàn tâm, toàn ý tấn công hơn. Đặc biệt là Xuân Trường sẽ tập trung tối đa vào nhiệm vụ tổ chức trận đấu. Khi tấn công, người đá cặp với Ngọc Hải là Văn Thắng (hoặc Trọng Hoàng) cũng có thể dâng lên rất cao như một hộ công ngay sau lưng Công Vinh.

Khi Xuân Trường đã đá cao hơn, cơ hội để chúng ta có bàn cũng nhiều hơn. Và đây là lúc mà HLV Hữu Thắng tung ra những con bài để dứt điểm đối thủ. Công Vinh cố định trên hàng công nhưng ở hai cánh Minh Tuấn và Văn Toàn là những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất lúc này. Chưa kể, bộ đôi này cũng có sở thích chơi bó vào trong như một tiền đạo cánh. Đây là những phương án sẽ hiệu quả hơn những Trọng Hoàng, Thành Lương, Phi Sơn hay Thành Trung vốn bám biên và luôn đứng ở xa khung thành đội bạn.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X