Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày đáng nhớ của Đỗ Hùng Dũng 

Thứ Năm 22/12/2022 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Đỗ Hùng Dũng vừa chạm cột mốc đáng nhớ khi đã có được bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau 25 lần ra sân. Đây thực sự là một bàn thắng mang rất nhiều ý nghĩa đối với tiền vệ này.

Đỗ Hùng Dũng lần đầu ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Lào diễn ra tối qua 21/12, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV Park Hang Seo bố trí xuất hiện trong đội hình đá chính của đoàn quân áo đỏ. Anh thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, đá cặp cùng người đồng đội Nguyễn Hoàng Đức.

Và với một phong độ ấn tượng đã thể hiện xuyên suốt mùa giải vừa qua tại Hà Nội FC, Hùng Dũng tiếp tục phô diễn tài năng của mình trong màu áo đội tuyển. Bằng một lối chơi chững chạc, điềm tĩnh, anh đã góp công lớn giúp tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tới 70% và làm chủ trận đấu đến phút chót.

do Hung Dung dT Viet Nam
Đỗ Hùng Dũng đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở trận này, Hùng Dũng đã thi đấu đầy năng nổ và có nhiều đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. Sắm vai tiền vệ con thoi, Dũng 'chíp' đã hoạt động rất rộng. Anh sẵn sàng xâm nhập vùng cấm để phối hợp, dứt điểm. 

Thậm chí, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng còn bám biên để thực hiện những đường tạt bóng. Thống kê cho thấy người không phổi gốc Hà Nội đã có 7 pha tạt bóng, đứng thứ 2 đội (kém Hồ Tấn Tài, 9 lần tạt bóng). Ngoài ra, anh còn thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất đội (bằng Hồ Tấn Tài).

Không chỉ giúp ĐT Việt Nam chiếm thế thượng phong ở khu vực giữa sân, tiền vệ 29 tuổi này còn thường xuyên dâng cao tấn công. Trong bối cảnh Quang Hải phải rời sân sớm vì chấn thương, Hùng Dũng đã hoạt động khá năng nổ ở khu vực 1/3 cuối sân của đội tuyển Lào.

Và trong một lần dâng cao như thế ở phút thứ 43 của trận đấu, Hùng Dũng đã có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 đến từ cú đặt lòng chân phải đẳng cấp, sau tình huống áp sát khu vực 16m50 đối thủ cùng đàn anh Nguyễn Văn Quyết. 

Ngày đáng nhớ của Đỗ Hùng Dũng 1
Đỗ Hùng Dũng từng ghi bàn thắng đẹp mắt ở trận chung kết SEA Games 30

Mặc dù là mẫu tiền vệ không chơi thiên về công nhưng Đỗ Hùng Dũng vẫn thường tạo ra những bàn thắng đẹp mắt trong màu áo CLB Hà Nội, nhờ khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất đáng nể của mình. Những cú đá của tiền vệ từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 thường không căng nhưng lại đi hiểm và xoáy khiến thủ môn đối phương có rất ít cơ hội cản phá.

Tại trận chung kết SEA Games 30 diễn ra ở Philippines vào cuối năm 2019, ngôi sao của Hà Nội FC cũng tung ra một pha cứa lòng chân phải chuẩn chỉnh, đưa bóng đi chìm để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội tuyển U22+2 Việt Nam trước đối thủ Indonesia, qua đó góp công giúp thầy trò HLV Park Hang Seo mang về tấm HCV bóng đá nam đầu tiên cho Việt Nam.

Với pha lập công trong trận gặp tuyển Lào tối 21/12, như vậy là Đỗ Hùng Dũng đã chính thức mở tài khoản bàn thắng cho ĐT Việt Nam sau 25 lần ra sân, tính từ lần đầu lên tuyển vào năm 2018. Đây đồng thời cũng chính là bàn thắng đầu tiên của anh ở AFF Cup sau hai lần tham dự giải. 

Vẫn thường được ví von là 'đóa trà mi nở muộn' trong làng bóng đá Việt khi sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao đến muộn hơn so với các bạn bè đồng trang lứa, nhưng điều ấn tượng là cho tới lúc này Đỗ Hùng Dũng vẫn đang duy trì được những màn trình diễn đỉnh cao của mình nhờ tinh thần cầu tiến và thái độ thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Ngày đáng nhớ của Đỗ Hùng Dũng 2
Hùng Dũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận Lào 0-6 Việt Nam.

Và sau những gì đã thể hiện được, Đỗ Hùng Dũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận Lào - Việt Nam. Dù ban tổ chức không thông báo chi tiết lý do hay các thông số để bầu chọn Hùng Dũng, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể cảm nhận được rõ ràng những gì mà tiền vệ này đã mang lại cho ĐT Việt Nam.

Hi vọng với bàn thắng vừa rồi, đó sẽ là một liều doping tinh thần để truyền thêm những động lực cùng sự tự tin cho Đỗ Hùng Dũng trên hành trình hướng tới chiếc cúp Vàng Đông Nam Á lần này. Chỉ cần Hùng Dũng thi đấu ổn định như hiện tại, giấc mơ vô địch hoàn toàn có thể sẽ thành hiện thực với đoàn quân áo đỏ.

Xem lại pha lập công của Đỗ Hùng Dũng: 

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X