Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Myanmar vs Thái Lan (18h30 ngày 4/12): Sức trẻ đấu kinh nghiệm

Chủ Nhật 04/12/2016 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân trẻ trung của Gerd Zeise đã vào tới vòng bán kết và dù phải chạm trán nhà ĐKVĐ thì cũng đừng vội gạt họ sang một bên khi mà trận Myanmar vs Thái Lan chưa bắt đầu.

Myanmar là một trong những đội tuyển thay đổi mạnh mẽ nhất trong khu vực. Chủ tịch Zaw Zaw muốn có một đội bóng có đẳng cấp châu lục trong nhiều năm tới nên đã trẻ hóa toàn bộ đội tuyển tại AFF Cup 2016. Tuổi đời trung bình 22,1 khiến họ giống với một đội bóng U hơn là ĐTQG. Nhưng rồi những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc cùng đấu pháp của HLV gạo cội Gerd Zeise, “Thiên thần trắng” đã chơi rất tốt tại vòng bảng. Họ vượt qua Campuchia và á quân Malaysia đầy thuyết phục, trận đấu với ĐT Việt Nam dù thua nhưng họ đã dồn ép khung thành Nguyên Mạnh đến nghẹt thở.

Dư âm Indonesia 2-1 Việt Nam: Đích thị “thử kêu, đốt xịt”
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 Indonesia 2-1 Việt Nam đã khép lại với sự thất vọng lớn dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Điểm mạnh của Myanmar chắc chắn là tinh thần nhiệt huyết, những cầu thủ trẻ 19, đôi mươi “bẻ gãy sừng trâu” gần như chẳng biết ngán đối thủ nào. Kể cả việc phải chạm trán nhà ĐKVĐ Thái Lan tại bán kết lượt đi này cũng vậy. Dù bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt nhưng không có nghĩa thầy trò HLV Gerd Zeise sẽ dễ dàng đầu hàng. Với tinh thần tuổi trẻ, dám chơi dám làm, dám thi đấu táo bạo trước đối thủ mạnh không biết chừng sẽ làm nên bất ngờ.

Myanmar vs Thai Lan (18h30 ngay 412) Suc tre dau kinh nghiem hinh anh goc
Preview: Myanmar - Thái Lan

Vấn đề này ở chỗ Myanmar không hề sáo rỗng. Họ có thực lực, có những cầu thủ trẻ được đầu tư rất lớn. Việc chiến lược gia người Đức loại cả những trụ cột như Kyi Lin, Kyaw Ko Ko dù cũng chỉ mới 24 tuổi cho thấy chất lượng của đội bóng xứ Miến Điện không hề kém. Đương nhiên rồi, nòng cốt chính là đội U19 từng giành quyền lọt vào World Cup U20 năm 2015. Là sát thủ Aung có khả năng dứt điểm cực tốt trong phạm vi 25m khung thành đối thủ, là Mg Mg Lwin đầy tốc độ và sự đột biến bên cánh trái, là Than Paing mang vóc dáng một tay săn bàn điển hình trong vòng cấm…

Báo nước ngoài ngạc nhiên với thất bại của ĐT Việt Nam trước Indonesia
Được đánh giá cao hơn Indonesia, nhưng ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch ĐT Việt Nam lại thua đối thủ với tỷ số 1-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup...

Với những gì đã làm được tại vòng bảng, nhất là trước ĐT Việt Nam và Malaysia thì hãy tin rằng Myanmar cũng sẽ đủ khiến Thái Lan phải toát mồ hôi ở hai trận bán kết. Nếu đoàn quân của Gerd Zeise dựa vào sức trẻ thì nhà ĐKVĐ sẽ tận dụng tối đa yếu tố kinh nghiệm trong trận này. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Kiatisak vẫn là đội bóng có đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của khu vực. Nhưng rõ ràng bóng đá không bao giờ đi theo công thức mạnh được yếu thua. Dangda và các đồng đội mạnh hơn nhưng không có nghĩa là họ sẽ chiến thắng. Nhất là một giải đấu khốc liệt như AFF Cup thì không thể nói trước điều gì.

Myanmar vs Thai Lan (18h30 ngay 412) Suc tre dau kinh nghiem hinh anh
Myanmar có thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan

Thực tế tại vòng bảng, Thái Lan có 3 trận toàn thắng nhưng nếu nói họ không có điểm yếu thì đã nhầm. Ở trận ra quân, họ từng có lúc tưởng như đánh rơi chiến thắng khi bị Indonesia 2 lần gỡ hòa từ các pha đánh đầu. Trong trận thứ hai gặp Singapore quả thật là họ đã may mắn thoát thua trước những đòn hồi mã thương sắc lẹm của đối thủ. Chỉ nhờ bàn thắng ở phút chót khá may mắn của Sarawut Masuk thì họ mới vượt qua được đội bóng Quốc đảo sư tử. Nói ra để thấy, Thái Lan không phải là đội bóng “hoàn hảo” hay một thế lực không thể vượt qua. Họ cũng chỉ là những con người, cũng có điểm yếu, cũng có thể thua trận nếu đưa ra đấu pháp hợp lý.

Một vấn đề khác của Thái Lan mà rất nhiều người nhận ra đó là sự kiêu ngạo trong khu vực. Kiatisak tuyên bố không bao giờ đá phòng ngự trước các đội tại ĐNA. Thực tế, Zico Thái đã chuyển từ lối chơi 4-2-3-1 sang 3-4-3 cho đậm chất tấn công hơn. Channathip đá sau lưng cặp tiền đạo Dangda và Chatthong, Teerathon và Tristan Đỗ được đẩy lên đá tiền vệ bên cạnh Sarach Yooyen và Poklak Anan. Một chiến thuật tưởng như sẽ “đè ngửa” mọi đối thủ tại AFF Cup 2016, tuy nhiên thực tế lại rất khác. Indonesia và Singapore đã khai thác lỗ hổng hai cánh ở vòng bảng, cái họ thiếu là đòn kết liễu đối thủ. Và biết đâu đấy Myanmar sẽ làm được nhờ vào sức trẻ và tinh thần chiến đấu “không biết sợ” của mình.

Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn Myanmar về kinh nghiệm nhưng lợi thế sân nhà và tinh thần thi đấu máu lửa cũng là vũ khí không thể coi thường của thầy trò HLV Gerd Zeise trong trận bán kết lượt đi này.

Đội hình dự kiến

Myanmar vs Thai Lan (18h30 ngay 412) Suc tre dau kinh nghiem hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Myanmar vs Thai Lan

Dự đoán: 1-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X