Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam trước tiên cần thắng chính mình!

Chủ Nhật 26/12/2021 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi nghĩ tới cuộc lội ngược dòng trước Thái Lan, ĐT Việt Nam trước hết cần duy trì sự tỉnh táo để thể hiện được đúng những gì tốt nhất mà mình có.

Còn thở là còn gỡ

Thất bại 0-2 ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Thái Lan mang tới cho ĐT Việt Nam rất nhiều bất lợi trước trận lượt về. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ bỏ cuộc.

Những ngày qua, thầy trò HLV Park Hang Seo không giấu giếm quyết tâm sẽ tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng trước người Thái. Toàn đội ra sức động viên nhau để có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Sự quyết tâm của ĐT Việt Nam là tín hiệu rất đáng mừng với người hâm mộ. Vị thế của nhà đương kim vô địch và đội bóng duy nhất lọt vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 không cho phép HLV Park Hang Seo cùng các học trò buông xuôi dễ dàng đến vậy.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo cùng các học trò quyết tâm lội ngược dòng trước Thái Lan.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bóng đá thế giới trong thời gian qua chứng kiến không biết bao nhiêu tấm gương có những cuộc lội ngược dòng không tưởng sau khi đã thua tan nát ở lượt đi. 

Có thể kể tới trường hợp của Barca từng đánh bại PSG 6-1 ở lượt về sau khi đã thảm bại 0-4 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17. Hay gần hơn là chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Barca tại Bán kết lượt về C1 2018/19 trong bối cảnh mất đi nhiều trụ cột và trải qua thất bại 0-3 trong trận lượt đi.

Đó chính là những tấm gương sáng tiếp thêm sức mạnh tinh thần không nhỏ cho ĐT Việt Nam trước thềm cuộc tái đấu Thái Lan vào tối nay. 

Xin hãy là chính mình

Những vấn đề của ĐT Việt Nam sau thất bài 0-2 trước Thái Lan ở lượt đi đã được giới chuyên môn đem ra phân tích kĩ lưỡng. Một trong số đó đến từ sai lầm trong cách nhập cuộc có phần nóng vội của các học trò thầy Park để rồi càng chơi càng bị cuốn vào lối đá của đối thủ, đặc biệt sau khi nhận bàn thua đầu tiên từ một tình huống “trời ơi đất hỡi” của Hồng Duy.

Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam cần giữ được sự tỉnh táo để tránh rơi vào cái bẫy mà người Thái đã chuẩn bị sẵn.

Đó là điều ĐT Việt Nam cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm nếu không muốn tự biến mình thành nhà cựu vô địch AFF Cup. Với lợi thế 2 bàn dẫn trước, sẽ không quá bất ngờ nếu Thái Lan lựa chọn lối chơi ưu tiên sự chặt chẽ và rình rập chờ đợi thời cơ trừng phạt những chiến binh áo đỏ.

Khi ấy, ĐT Việt Nam nếu không cẩn thận sẽ rất dễ rơi vào cái bẫy mà đối thủ đã chuẩn bị sẵn. Hơn lúc nào hết, Những chiến binh sao vàng cần duy trì sự tỉnh táo và không được phép nôn nóng trong trận đấu tối nay.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam trước tiên cần thể hiện đúng những gì tốt nhất mà mình có.

Nói cách khác,  ĐT Việt Nam trước hết cần phải chiến thắng chính bản thân mình. Xin đừng để mục tiêu lật ngược thế cờ trước Thái Lan lại vô tình trở thành áp lực đè nặng lên các tuyển thủ.

Có như vậy, ĐT Việt Nam mới có thể thi đấu đúng sức và thể hiện được những điều tốt nhất của bản thân mình trước người Thái. Đó chính là yếu tố quan trọng nhất để Những chiến binh sao vàng hướng tới điều kì diệu.

Phía trước thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là 90 phút ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2020. Cố lên hỡi ĐT Việt Nam khi mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước!

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần ViệtNhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 26/12): Chờ sự mãnh liệt của tinh thần Việt
Sự kiên cường của người Singapore trước Indonesia sẽ là tấm gương sáng để đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhìn vào và có thể đá một trận chết bỏ ở màn tái đấu...
ĐT Việt Nam nhận doping tiền thưởng trước trận tái đấu Thái LanĐT Việt Nam nhận doping tiền thưởng trước trận tái đấu Thái Lan
Trước thềm màn chạm trán Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vừa nhận được nguồn động lực tinh thần từ nhà tài trợ.

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X