Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mano Polking: Đối thủ thách thức mới của thầy Park tại AFF Cup

Thứ Sáu 01/10/2021 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải nghiễm nhiên Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2020. Và với sự xuất hiện của HLV Mano Polking trên ghế nóng, Voi chiến sẽ còn khó lường hơn.

Mano Polking - niềm hy vọng mới của bóng đá Thái Lan

Sau một thời gian âm thầm liên lạc, vào hôm 28/9 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức thông báo ký hợp đồng với HLV Mano Polking trong sự bất ngờ của dư luận, người hâm mộ Đông Nam Á. 

Thực tế trong thời gian qua, đã có rất nhiều cái tên được nhắc đến trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế nóng ở ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên cái tên Polking lại chưa hề được nhắc đến. Và chỉ một ngày trước khi có thông báo bổ nhiệm chính thức, người ta mới biết đến việc nhà cầm quân sinh năm 1972 này lọt tầm ngắm của FAT.

Mano Polking ĐT Thái Lan
HLV Mano Polking bất ngờ được trao quyền ở ĐT Thái Lan sau nửa năm dẫn dắt CLB TP.HCM

Sự kiện HLV Mano Polking lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan đang là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá nước này. 

Với kinh nghiệm làm việc với bóng đá Thái Lan ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB trong suốt gần 10 năm qua, ông Polking có thể sẽ là cái tên phù hợp với bóng đá Thái Lan. Đặc biệt, vị này cũng theo trường phái bóng đá tấn công, kiểm soát bóng mà người Thái đang nhắm tới. Và đó cũng chính là yếu tố giúp ông được lựa chọn.

Mặc dù chưa từng dẫn dắt bất kỳ một ĐTQG nào trước đây, nhưng vị cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Wilfried Schaefer tại ĐTQG Thái Lan trong giai đoạn 2012-2013. 

Sau đó, vị này đã kinh qua trận mạc trên cương vị HLV trưởng các CLB Army United, Suphanburi và Bangkok United. Trong đó Bangkok United cũng là đội bóng giúp nhà cầm quân này tạo tiếng vang với hai danh hiệu á quân Thai League, trước khi sang Việt Nam dẫn dắt CLB TP.HCM.

Rõ ràng việc có kiến thức, sự hiểu biết về bóng đá Thái Lan lẫn Việt Nam chính là điểm cộng giúp ông Polking trở thành HLV trưởng của Voi chiến, mặc dù đó chỉ là một bản đồng hợp ngắn hạn. 

Mano Polking ĐT Thái Lan
Sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam là yếu tố giúp ông Mano Polking được FAT lựa chọn

Hẳn là sau thất bại với sự lựa chọn mang tên Akira Nishino, nhà cầm quân rất có tiếng tăm khi từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản tranh tại ở VCK World Cup 2018, các quan chức FAT đã có quan điểm khác trong việc lựa chọn nhà cầm quân. 

Người đó không hẳn là phải có danh tiếng như ông Nishino nhưng cần có sự hiểu biết sâu sắc, không chỉ với bóng đá xứ chùa Vàng mà còn cả với bóng đá khu vực. 

Và với gần nửa năm làm việc tại V-League, ông Polking chắc hẳn cũng đã phần nào hiểu được về bóng đá Việt Nam và sẽ giúp ích cho Thái Lan trong việc 'lật đổ' sự thống trị của thầy trò HLV Park Hang Seo với bóng đá khu vực. 

Đó cũng chính là lời chia sẻ từ Chủ tịch CLB True Bangkok United, Kajorn Chearavanont khi chứng kiến 'người cũ' trở thành HLV trưởng ĐT Thái Lan.

"Nếu chọn HLV ngoại, Polking là lựa chọn tốt nhất bởi hai lý do. Thứ nhất, ông ấy am hiểu cầu thủ Thái Lan và phong cách chơi bóng của đội tuyển quốc gia nên không mất thời gian tìm hiểu như các HLV ngoại khác.

Thứ hai, Polking vừa có thời gian làm việc ở V-League, có khá nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam. AFF Cup tới đây, mục tiêu của chúng ta là vô địch, tất yếu sẽ phải đụng ĐT Việt Nam. Tôi tin HLV Polking sẽ giúp ĐT Thái Lan đánh bại Việt Nam", ông Kajorn Chearavanont nói trên tờ Thairath.

HLV Polking
HLV Polking được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Thái Lan đánh bại Việt Nam

Mặc dù các học trò của HLV Polking tại CLB TP.HCM hiện tại không đóng vai trò trụ cột ở ĐT Việt Nam, những với quãng thời gian làm việc ở sân Thống Nhất vừa rồi, hẳn là nhà cầm quân tới từ Brazil cũng biết được sự nguy hiểm của dàn sao dưới trướng ông Park.

Một trận chiến giữa HLV Polking và HLV Park Hang Seo ở sân chơi khu vực. Đó chắc chắn sẽ là cuộc đấu trong mơ giữa hai nhà cầm quân với hai triết lý bóng đá khác nhau. Dưới thời thầy Park, bóng đá Việt Nam chưa từng để thua người Thái. 

Nhưng hãy cùng chờ xem với tài năng, kinh nghiệm và độ hiểu biết của mình, liệu ông Polking có thể tạo nên khác biệt so với những nhà cầm quân ngoại từng nắm Voi chiến trước đó như HLV Akira Nishino hay tân HLV trưởng ĐT Ghana hiện nay, ông Milovan Rajevac.

Lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, HLV Polking lập tức tuyên chiến với ĐT Việt NamLên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, HLV Polking lập tức tuyên chiến với ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Brazil, Alexandre Mano Polking mới đây đã có những chia sẻ trên trang cá nhân sau khi chính thức được trao quyền dẫn dắt ĐT Thái Lan.
Lộ diện tướng mới của CLB TP.HCM thay ông PolkingLộ diện tướng mới của CLB TP.HCM thay ông Polking
CLB TP.HCM sẽ có HLV trưởng mới ở mùa bóng 2022 thay thế cho nhà cầm quân người Brazil, Alexandre Polking. Và cái tên đó cũng đã được hé lộ.
Trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan giải thích việc lựa chọn HLV PolkingTrưởng đoàn ĐTQG Thái Lan giải thích việc lựa chọn HLV Polking
Sau khi LĐBĐ Thái Lan chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với HLV Polking, nữ trưởng đoàn Nuanphan Lamsam đã giải thích về quyết định khá bất ngờ này.
Việt Nam và nhiều nước không ủng hộ Thái Lan đăng cai AFF CupViệt Nam và nhiều nước không ủng hộ Thái Lan đăng cai AFF Cup
Bên cạnh những lý do khách quan về dịch bệnh, thì đã có tới 6/9 quốc gia không bỏ phiếu cho Thái Lan đăng cai AFF Cup 2020 vì e ngại lợi thế sân nhà của đội...
Kiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái LanKiatisuk chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan
Vị thuyền trưởng CLB HAGL, Kiatisuk Senamuang mới đây đã kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X