Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia nhập tịch thành công cầu thủ người Anh trước AFF Cup 2022

Thứ Năm 01/09/2022 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Malaysia, tiền vệ gốc Anh Lee Tuck mới đây đã chính thức có quốc tịch nước này và hoàn toàn đủ điều kiện tham dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Sau nhiều năm chờ đợi, cầu thủ người Anh đang thi đấu ở vị trí tiền vệ công tại giải Malaysia Super League cho đội bóng Sri Pahang đã chính thức được cấp quốc tịch Malaysia. Đây thực sự là một tin vui với cá nhân cầu thủ này cũng như với BHL ĐTQG Malaysia.

Malaysia nhập tịch thành công cầu thủ người Anh trước AFF Cup 2022 1
Lee Tuck chính thức được cấp quốc tịch Malaysia.

Lee Tuck sinh năm 30/6/1988 từng có nhiều năm chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu của Thái Lan, Bangladesh và hiện tại là Malaysia. Anh đã có hơn 5 năm thi đấu tại Malaysia kể từ khi gia nhập CLB Negeri Sembilan vào tháng 1/2017.

Tính đến này, tiền vệ 34 tuổi này đã có tới 91 trận đấu tại giải Malaysia Super League và ghi được 31 bàn thắng. Với kinh nghiệm thi đấu ở quốc gia này, Lee Tuck hứa hẹn sẽ sớm hòa nhập nhanh ở ĐT Malaysia một khi được HLV Kim Pan-gon triệu tập.

Song với việc năm nay đã nhiều tuổi, đây cũng là một thách thức với ngôi sao nhập tịch này trong việc đáp ứng các yêu cầu chiến thuật của BHL Harimau Malaya.

Trước Lee Tuck, người Mã từng sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh (người Gambia), Liridon Krasniqi (Kosovo) và Guilherme de Paula (Brazil) nhưng sự hiệu quả và đóng góp của những cái tên này cho Malaysia đều không thực sự lớn.

Lee Tuck
Sự xuất hiện của Lee Tuck có thể làm gia tăng đáng kể sức mạnh của Malaysia.

Malaysia chính là một trong những đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận đấu thứ 3 của bảng B, sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27/12 tới.

HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?HLV các đội nói gì khi cùng bảng với ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV trưởng Kim Pan Gon của đội tuyển Malaysia và Nishigaya của Singapore đã có những chia sẻ của mình khi ở cùng bảng đấu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
Quế Ngọc Hải, Tiến Linh đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2022Quế Ngọc Hải, Tiến Linh đặt mục tiêu cao ở AFF Cup 2022
Dưới góc nhìn của mình, cựu thủ quân tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải tin tưởng toàn đội sẽ có được phong độ cao nhất khi bước vào AFF Cup 2022.
VFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF CupVFF đau đầu với bài toán chọn sân nhà cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu tuyển Việt Nam có được chơi trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022, sau khi Khu liên hợp thể thao quốc gia bị phong tỏa hoạt động thu chi. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X